Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Thẻ Visa, Mastercard là gì? Cách thanh toán thẻ Visa trên Vienthong

Thứ bảy, 2015-11-14 17:35:00
Thẻ Visa, Mastercard là gì? Cách thanh toán bằng thẻ Visa trên Vienthong khi nạp thẻ điện thoại online, mua thẻ trực tuyến

 

Bạn rất muốn mua card điện thoại, nạp card Vinaphone 100K hay mua thẻ game... và thanh toán qua các thẻ như Visa, Mastercard... Nếu bạn chưa rõ về tác dụng của các loại thẻ trên khi thanh toán trực tuyến cũng như cách sử dụng chúng để thanh toán trên website Vienthong thì hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới:

The Visa, Mastercard

Thẻ Visa, Mastercard

Thẻ Visa card là gì?

Thẻ Visa thực ra chính là một loại thẻ thanh toán quốc tế. Tổ chức phát hành Visa có tên gọi đầy đủ là Visa International Service Association trụ sở đặt tại Mỹ. Thẻ visa này khác với visa (thị thực) nhé. Nếu bạn đang tìm hiểu Visa – thị thực là gì thì đọc tại đây.

Thẻ Visa card gồm 2 loại thẻ: Một là thẻ ghi nợ debit card hay còn gọi là visa debit và loại còn lại là, thẻ tín dụng credit card hay còn được biết với tên gọi là visa credit.

Thẻ Mastercard là gì?

Cũng giống như thẻ visa card, thẻ master card cũng là thẻ thanh toán quốc tế và có 2 loại thẻ là debit và credit. Tức là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Thường được gọi với tên mastercard debit và master credit.

Thẻ ghi nợ debit có nghĩa là có tiền đủ trả tiền cho đơn hàng thì được phép sử dụng còn không thì không được sử dụng. Còn thẻ tín dụng credit là cho dù không có tiền bạn vẫn có thể sử dụng được tùy theo hạn mức cho phép của thẻ.

Visa debit, Mastercard debit là gì?

Hai loại này đều là thẻ ghi nợ quốc tế. Cách sử dụng loại thẻ này là bạn nạp tiền bao nhiêu thì sử dụng được tối đa bao nhiêu đó mà thôi.

Về thủ tục cách làm thẻ visa debit hay mastercard debit thì rất là dễ dàng vì bạn không cần phải chứng minh thu nhập. Thường thì chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân ra ngân hàng là được. Một số ngân hàng còn cho làm thẻ này online và đúng hẹn chỉ việc ra ngân hàng đó nhận thẻ.

Visa credit và Master credit là gì?

Hai loại thẻ này là thẻ tín dụng quốc tế. Thẻ tín dụng là được cấp dựa vào mức lương hằng tháng của bạn hay tài sản bạn đang có. Tùy vào đánh giá bạn sẽ được phép sử dụng theo một hạn mức nào đó tùy vào ngân hàng đó đặt ra. Ở thẻ credit thì có rất nhiều phân hạng thẻ như thẻ chuẩn đây là thẻ thấp nhất, rồi vàng(gold), platium(bạch kim),… Nói chung khi bạn sử dụng thẻ có phân hạng càng cao bạn sẽ được hưởng những ưu đãi, dịch vụ tuyệt vời.

Tuy nhiên thủ tục để làm thẻ này không hề đơn giản cần phải chứng minh thu nhập hay tài sản mới có được làm.

Cách sử dụng thẻ Visa và Mastercard khi nạp tiền điện thoại trên website Vienthong:

Sử dụng 2 loại thẻ này, ngoài việc thanh toán trực tiếp tại các điểm mua sắm như cửa hàng, siêu thị bằng cách quẹt thẻ thì chủ nhân của thẻ còn có thể thanh toán trực tuyến như khi nạp thẻ điện thoại trên website Vienthong.

Để thanh toán online bằng thẻ visa hay master trên website Vienthong thì rất đơn giản chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin sau được in trên thẻ. Cụ thể như sau:

– Họ tên chủ thẻ: cái này được in trên thẻ, nhập chính xác vào và không có gõ dấu tiếng Việt.

– Mã số thẻ: Là dãy số gồm 16 số được in phía trước thẻ. Bạn phải nhập đầy đủ dãy số này vào.

– Thời gian hết hạn của thẻ. Sau thời gian bạn phải đi làm lại thẻ. Bạn hãy nhập chính xác vào tháng và năm hết hạn của thẻ vào.

Cach thanh toan the Visa tren Vienthong

Cach thanh toan bang thẻ Visa tren Vienthong

Ví dụ khi bạn nạp thẻ Vinaphone 100K bằng thẻ quốc tế trên website Vienthong

Ngoài ra, bạn có thể rút tiền ở các máy ATM trong nước hay trên thế giới miễn là cây ATM có hổ trợ thẻ bạn đang dùng là Visa hoặc Mastercard. Tuy nhiên là lưu ý khi rút tiền ở các cây ATM khác ngân hàng hay ở nước ngoài thì bạn sẽ bị tính thêm phí giao dịch quốc tế. Cách rút tiền thì cũng giống  như thẻ ATM là bạn phải nhập vào mã số PIN.

Với 2 thẻ này bạn sẽ dễ dàng thanh toán mua hàng từ nước ngoài. Vì đa số các website quốc tế đều hổ trợ thanh toán qua Visa và Mastercard.

>> Xem thêm: Cách xem bản đồ trên mobile mà không cần 3GNạp thẻ điện thoại online ở đâu vừa rẻ vừa an toàn?

Liên kết hay