Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Phải làm gì khi nạp tiền online thất bại mà tài khoản vẫn bị trừ tiền?

Thứ bảy, 2015-08-29 09:55:00
Bài viết hướng dẫn cách giải quyết khi nạp tiền online thất bại mà khách hàng vẫn bị trừ tiền ở tài khoản thanh toán

Nạp tiền online là hình thức nạp tiền vào một tài khoản nào đó qua mạng internet. Người dùng thực hiện dịch vụ bằng cách dùng điện thoại hoặc máy tính truye cập vào các website cung cấp dịch như như nạp tiền điện thoại online, nạp tiền tài khoản game online, nạp tiền tài khoản học tập online…vv. Trong đó hai tiện ích là nạp tiền cho thuê bao điện thoại và nạp tiền cho tài khoản game là được sử dụng phổ biến nhất.

nap tien online

Nạp tiền online và mua thẻ cào online đang là dịch vụ nhận được nhiều sự yêu thích

Có nhiều cách để nạp tiền cho những tài khoản này. Sau khi chọn các mệnh giá cần nạp, khách hàng xác nhận đơn hàng và thanh toán. Thanh toán thành công có nghĩa là đã nạp tiền thành công. Về lí thuyết là như vậy, song có một số trường hợp tài khoản thanh toán của khách hàng đã báo trừ tiền thành công mà tài khoản cần nạp vẫn chưa được cộng tiền. Chẳng hạn với giao dịch nạp Thẻ Viettel 100K cho một thuê bao di động Viettel và khách hàng chọn hình thức thanh toán bằng tài khoản ngân hàng nội địa: Bên ngân hàng đã gửi sms thông báo trừ tiền cho giao dịch nạp tiền điện thoại về cho khách hàng. Tuy nhiên số thuê bao kia vẫn chưa được cộng 100.000 và trên hệ thống website bán hàng ghi nhận giao dịch thất bại. Vậy gặp phải tình huống này khách hàng cần phải làm gì?

hepl

Khách hàng cần phản hồi để được hỗ trợ giải đáp

Tất nhiên điều đầu tiền là khách hàng cần thông báo cho website cung cấp dịch vụ để được giải đáp lí do giao dịch của mình vì sao lại thất bại và yêu cầu website hướng dẫn cách giải quyết. Với trường hợp lỗi như ví dụ trên có thể là lỗi website dịch vụ không nhận được trả lời của ngân hàng nên sẽ hiểu là giao dịch thanh toán chưa thành công và thông báo giao dịch nạp tiền thất bại và tất nhiên sẽ không cộng tiền cho thuê bao đó. Ở trường hợp này phía ngân hàng tự động hoàn tiền cho khách hàng. Khách hàng cũng lưu ý, nếu sau khi sao kê giao dịch mà không thấy phía ngân hàng hoàn tiền thì cần khiếu nại để không bị mất tiền oan. Đối với tất cả các giao dịch mà thấy đã bị trừ tiền mà không được cộng tiền vào tài khoản cần nạp thì người dùng cũng cần chủ động khiếu nại với website dịch vụ hoặc phía ngân hàng để được giải quyết kịp thời bởi vì sự kết nối các hệ thống đôi khi không đồng nhất và thông suốt nên dẫn đến những lỗi giao dịch là điều dễ hiểu.

Xem thêm: Lợi ích thiết thực khi nạp tiền online trên vienthong.com.vn

Liên kết hay