Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Nạp tiền online cho thuê bao di động thất bại – lỗi do đâu?

Thứ năm, 2015-09-03 14:15:15
Bài viết liệt kê các nguyên nhân gây thất bại cho giao dịch nạp tiền online cho thuê bao di động mà người dùng thường mắc phái

Nạp tiền online cho thuê bao di động là hình thức nạp tiền điện thoại qua mạng internet. Người dùng thực hiện dịch vụ bằng cách sử dụng điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng internet truy cập các website dịch vụ để tiến hành nạp tiền cho bất kì thuê bao di động nào gồm cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau của tất cả các mạng di động đang hoạt động như Viettel, Mibifone, Vinaphone, Vietnamobile và Gmobile.

nạp tiền online

Nạp tiền online trên vienthong.com.vn

Với các nạp tiền này, người dùng thuê bao di động không cần đi mua những thẻ cào giấy để nạp tiền nữa mà chỉ cần một công cụ thanh toán trực tuyến và mạng internet là có thể nạp tiền điện thoại ở bất cứ thời điểm nào. So với cách nạp thẻ thông thường thì cách nạp tiền online tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi thực hiện giao dịch gặp phải tình trạng giao dịch thất bại. Nguyên nhân của sự thất bại đó có thể nằm trong các nguyên nhân sau:

Khách hàng nhập thông tin số điện thoại hoặc email không đúng: Khi khách hàng chọn chức năng Nạp tiền điện thoại tại các website dịch vụ, thông thường hệ thống yêu cầu nhập thông tin số điện thoại và email để xác nhận thông tin trả kết quả cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nhập số điện thoại và email bị sai nên sẽ không nhận được kết quả trả về hoặc hệ thống báo lỗi.
Không có công cụ thanh toán phù hợp: Với mỗi website dịch vụ sẽ hỗ trợ các hình thức thanh toán khác nhau. Nếu website chỉ hỗ trợ thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa mà khách hàng lại khai báo thông tin thẻ thanh toán quốc tế thì sẽ nhận được lỗi thẻ không thanh toán được và giao dịch nạp tiền thất bại.

card viettel 500k

Nạp card viettel 500k online để hưởng chiết khấu 5%

Tài khoản khách hàng không đủ tiền: Có nhiều trường hợp khách hàng không kiểm tra số dư tài khoản nên không biết chính xác số dư còn bao nhiều và chọn nạp tiền với mệnh giá thẻ vượt quá số dư đó. Chẳng hạn, khách hàng thực hiện nạp tiền với Card Viettel 500K mà số dư tài khoản thấp hơn 500.000 thì tất nhiên bạn sẽ nhận được thông báo số tiền trong thẻ không đủ để thanh toán và giao dịch nạp tiền thất bại.
Thời gian thực hiện thanh toán ở cổng ngân hàng điện tử lâu quá: Với dạng lỗi này, người dùng hay gặp tình trạng giao dịch nạp tiền thất bại nhưng phía ngân hàng vẫn trừ tiền. Thực chất do thời gian thực hiện xác nhận thanh toán ở cổng ngân hàng vượt quá mức thời gian kết nối quy định nên nếu không nhận được phản hồi đã trừ tiền từ ngân hàng thì hệ thống website sẽ hiểu là ngân hàng chưa trừ tiền và thông báo giao dịch thất bại. Ở trường hợp này, ngân hàng sẽ phải hoàn lại tiền cho khách hàng.

Xem thêm: Sự lúng túng thường gặp trong việc thanh toán khi nạp tiền online

Liên kết hay