Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Lợi và hại của các giao dịch online trong thời đại hiện nay

Thứ ba, 2015-09-08 15:15:45
Nạp tiền online hay mua sắm online, thanh toán online...vv là những giao dịch online được thực hiện trên internet và lợi ích cũng như tác hại của nó như thế nào?

Giao dịch online là một loại hình giao dịch diễn ra trong môi trường mạng internet. Ngày nay thật khó để mà kể tên hết các loại giao dịch này bởi sự ứng dụng internet đã thâm  nhập vào mọi ngõ ngách của cuộc sống con người. Chỉ cần với một công cụ kết nối internet là bạn có thể giao tiếp với cả thế giới.

Nói về lợi ích của việc giao dịch online thì có lẽ đã được chứng minh rất nhiều bởi hiệu quả mang lại của hình thực giao dịch này rất thực tế. Nó giúp con người ở mọi nơi trên trái đất có thể kết nối và thực hiện các giao dịch trao đổi với nhau. Nó tiết kiệm thời gian cho việc đi lại, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt..vv. Nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn các nguy cơ không hề nhỏ.

nap tien online

Nạp tiền online là dịch vụ tiện ích được nhiều người ưa thích sử dụng

Khi bạn thực hiện nạp tiền online chẳng hạn, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức hơn nhưng bạn sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin giao dịch hoặc bị lừa đảo mất hết số tiền đã nạp. Bởi vì sự ra đời của các website cung cấp dịch vụ đã không được kiểm soát chặt chẽ. Bên cạnh nhưng website cung cấp dịch vụ chân chính, thì có một số website giả mạo cung cấp các dịch vụ tương tự nhưng thực chất là nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng và lấy các thông tin cá nhân khách hàng cung cấp nhằm mục đích xấu.

huong dan

Một website chân chính sẽ hướng dẫn khách hàng một cách chi tiết

Do vậy, khi sử dụng bất kì một giao dịch online nào, người dùng nên tìm hiểu quy trình thực hiện, chính sách nhà cung cấp dịch vụ nhất là đối với các giao dịch yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản. Ví dụ khi thực hiện nạp Thẻ Viettel 300K cho thuê bao Viettel ở một website cung cấp dịch nạp tiền điện thoại online, người dùng cần tìm hiểu chính sách bán hàng, thanh toán của website này như thế nào, có minh bạch hay không, có thông tin liên hệ để hỗ trợ hay không. Thông thường đối với các website thương mại điện tử đều phải có giấy phép đăng kí doanh được công bố ở cuối trang.

Thực chất lợi ích và sự tiện lợi mà dịch vụ online mang lại cho con người là không thể phủ nhận. Song người dùng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để tránh bị lừa đảo hoặc mất thông tin một cách đáng tiếc.

Xem thêm: Công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến cho giao dịch nạp tiền online

Liên kết hay