Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến cho giao dịch nạp tiền online

Thứ sáu, 2015-09-04 14:35:30
Thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế, ví điện tử...vv là những công cụ thanh toán trực tuyến cho giao dịch nạp tiền online được sử dụng phổ biến hiện nay

Dịch vụ Nạp tiền online là một trong những dịch vụ tiện ích được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Đây là dịch vụ nạp tiền cho thuê bao di động qua mạng Internet tại các website dịch vụ và khách hàng cần có một trong các công cụ thanh toán trực tuyến thì mới sử dụng được dịch vụ này.

the ngan hang

Thẻ ngân hàng nội địa là một trong những công cụ thanh toán online phổ biến

Vậy thanh toán trực tuyến và công cụ thanh toán trực tuyến là gì? Nói một cách dễ hiểu thì thanh toán trực tuyến  hình thức giao dịch không sử dụng tiền mặt mà sự dụng tiền ở trong tài khoản ngân ngân hàng hoặc tài khoản trực tuyến (ví điện tử) để giao dịch. Người sử dụng dịch vụ nạp tiền online tại các website dịch vụ có thể dùng các công cụ thanh toán như thẻ tín dụng quốc tế  như thẻ visa, master card hay các loại thẻ của các ngân hàng trong nước (thẻ ghi nợ nội địa) và các ví điện tử để thanh toán chi phí tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ.  

nap tien

Khách hàng khai báo thông tin thẻ tại cổng thanh toán trực tuyến Smartlink

Khi giao dịch trực tuyến người sử dụng dịch vụ cần cung cấp thông tin đầy đủ trên thẻ cho website, website bán hàng sẽ kiểm tra thông tin bằng cách liên hệ với ngân hàng và xem xét tính hợp lệ để chấp nhận thanh toán hay không. Sau khi giao dịch hoàn thành người bán hàng sẽ yêu cầu ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản merchant account. Kết thúc quá trình mua bán trực tuyến.

Chẳng hạn với giao dịch nạp Thẻ Viettel 300K cho một thuê bao Viettel, người dùng chọn cách thanh toán là thẻ Vietcombank thì ở giao diện cổng thanh toán khách hàng cần cung cấp thông tin tên chủ thẻ, số thẻ, ngày tháng phát hành thẻ để hệ thống xác nhận và tiếp tục giao dịch thanh toán tại cổng ngân hàng điện tử Vietcombank.

Các phương tiện hỗ trợ thanh toán online đã và đang rất hữu dụng đối với con người hiện nay. Chúng không chỉ có giá trị cho mỗi dịch vụ nạp tiền online mà còn được sử dụng để thanh toán cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác.

Xem thêm: Thanh toán cho việc mua thẻ cào online như thế nào?

Liên kết hay