Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Có nên nạp tiền online theo thông tin được gửi đến từ sms Facebook?

Thứ năm, 2015-09-17 10:20:00
Thông báo tin khuyến mại nạp tiền online qua tin nhắn Facebook là dạng tin nhắn lừa đảo mà nhiều khách hàng hay gặp hiện nay

Tình trạng người sử dụng Facebook thường xuyên nhận được các tin nhắn từ Facebook lạ hoặc bị tag vào các post có nội dung thông báo khuyến mãi nạp tiền online cho thuê bao di động đang diễn ra khá phổ biến hiện nay. Đó có thể là thông báo khuyến mại thật được lấy từ thông tin khuyến mại của nhà mạng, xong đó cũng có thể là thông tin lừa đảo để lôi kéo và lừa tiền của những người cả tin.

Một hiện tượng thường thấy là nhiều người sẽ nhận được các tin nhắn của một ai đó tự xưng là cháu/em/con của người làm trong Viettel/Mobifone/Vinaphone do thân quen nên sẽ nhận được tin nội bộ về các chương trình khuyến mại khủng, tặng 10 lần giá trị thẻ nạp và chia sẻ với mọi người. Hơn nữa còn đưa ra ảnh chụp tin nhắn báo nạp tiền thành công để tăng độ tin cậy. Hay nhân dịp kỉ niệm nào đó của các nhà mạng, các đối tượng này cũng đưa ra các thông báo khuyến mại rất hấp dẫn để thu hút người dùng.

tin nhan

Một dạng post Facebook với nội dung lừa đảo người dùng

Thực chất của tình trạng này thì đây chính là chiêu thức của bọn lừa đảo, chúng tạo ra các thông báo, tin nhắn, hình ảnh giả mạo để gửi hàng loạt đến người dùng Facebook hoặc tạo đường link chứa virut mà khi người dùng click vào là sẽ tự động tag tên bạn bè hoặc gửi tin nhắn đến danh sách bạn bè, hội nhóm của người dùng Facebook đó. Đôi khi, một số người dùng nếu nhận được các tin nhắn từ nick lạ thì sẽ bỏ qua nhưng do nhận được tin nhắn từ người quen, bạn bè của mình thì lại nghĩ là thật và làm theo. Nếu thực sự nạp Thẻ Viettel 300K mà được nhân 10 lần thì ai mà chẳng muốn và làm theo hướng dẫn luôn. Tuy nhiên, sau khi nạp tiền thì bạn sẽ chẳng nhận được khuyến mại nào cả thậm chí mất luôn cả số tiền đã thanh toán.

sms

Hình ảnh tin nhắn giả mạo về việc nạp tiền nhận khuyến mại thành công

Do đó, khi nhận được những dạng tin nhắn thông báo khuyến mại từ Facebook thì người dùng nên tỉnh táo để kiểm tra. Có rất nhiều cách để kiểm tra: có thể gọi điện đến tổng đài các nhà mạng hỏi về thông tin khuyến mại hay liên hệ với bạn bè, người quen đã gửi tin nhắn cho mình. Sự thật là chẳng có nhà mạng nào đưa ra các chương trình khuyến mại như thế cả và những thông tin khuyến mại chính thống đều được đăng tải trên các website của nhà mạng và gửi từ số tổng đài của nhà mạng. Hãy là người dùng thông minh để tránh bị mất tiền oan.

Xem thêm: Cảnh giác với chiêu lừa đảo nạp tiền điện thoại qua tin nhắn Facebook

Liên kết hay