Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cảnh giác với chiêu lừa đảo nạp tiền điện thoại qua tin nhắn Facebook

Thứ tư, 2015-08-19 14:20:00
Hàng loạt tin nhắn lừa đảo nạp tiền điện thoại nhận khuyến mại khủng qua Facebook liên tục gửi đến người sử dụng facebook khiến khá nhiều người bị mất tiền oan

Gần đây xuất hiện khá nhiều dạng tin nhắn qua Facebook với nội dung thông báo khuyến mại 100% hoặc tặng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp khi nạp tiền điện thoại đến các facebook cá nhân của người dùng thuê bao các mạng di động. Mới nhất là hình thức ăn theo chương trình khuyến mại 100% của nhà mạng Vinaphone. Có khá nhiều người nhận được các tin nhắn với nội dung như: “nhận khuyến mãi 100%” nhân dịp “kỷ niệm 50 năm thành lập Viettel, MobiFone và VinaPhone”, áp dụng cho thẻ cào mệnh giá từ 50.000 – 500.000 đồng” hay “Chương trình tri ân khách hàng, kỉ niệm 50 năm thành lập 3 mạng Viettel – Mobi – Vina, khuyến mãi 100% nạp tiền điện thoại Viettel – MobiFone – VinaPhone”. Điểm chung của những tin nhắn này là hướng dẫn khách hàng truy cập 1 địa chỉ website nào đó để thực hiện việc nạp tiền bằng cách cung cấp mã thẻ, seri thẻ cào.

tin nhan nap tien dien thoai lua dao

Tin nhắn lừa đảo qua Facebook người dùng nhận được

Thực chất của những tin nhắn thông báo khuyến mại hấp dẫn này là chiêu lừa đảo mới nhằm dụ dỗ khách hàng cung cấp mã thẻ, seri thẻ để chiếm đoạt. Những người tin và làm theo những tin nhắn đó chẳng những không nhận được số tiền khuyến mại mà còn bị mất luôn mệnh giá thẻ nạp đã cung cấp. Chẳng hạn, khi cung cấp thông tin seri, mã thẻ Card Viettel 200K, sau một thời gian không nhận được thông tin phản hồi, khách hàng gọi điện đến tổng đài kiểm tra thì sẽ nhận được thông báo thẻ đã được sử dụng hoặc hết hạn. Lúc này, người dùng mới vỡ lẽ mình đã bị lừa.

canh giac

Hãy tỉnh táo trước những thông tin khuyến mại quá hấp dẫn từ Facebook

Cụ thể, những website lừa đảo nhắn tin đến khách hàng là nhandoithenap.com, nhamangkhuyenmai.com, napthedienthoai24h.com, khuyenmainhamang.com… Khách hàng nên cảnh giác khi nhận được những tin nhắn có chứa các tên miền này. Và trong suốt thời gian qua, hình thức lừa đảo tin nhắn trên mạng xã hội Facebook đã bùng phát, gây thiệt hại cho thuê bao MobiFone, Vinaphone, Viettel và các nhà mạng khác. Trước thực tế này, người dùng không nên tin vào các tin nhắn không phải là thông báo từ nhà mạng và nếu nhận được một tin nhắn với thông tin khuyến mại quá hấp dẫn thì khách hàng cũng nên gọi tới tổng đài để kiểm tra lại.

Xem thêm: Cảnh báo website giả mạo lừa khách hàng nạp thẻ điện thoại online

Liên kết hay