Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Các cổng thanh toán uy tín nên dùng khi mua thẻ điện thoại online

Thứ tư, 2015-07-22 16:45:45
Cổng thanh toán trực tuyến hay ví điện tử ngày càng hỗ trợ phổ biến hơn các dịch vụ tiện ích cho con người, trong đó có dịch vụ mua thẻ điện thoại online.

Nhu cầu giao dịch mua bán của con người ngày càng mở rộng về hình thức và đang dạng về sản phẩm. Với sự phát triển của internet và công nghệ thông tin, các giao dịch mua bán trong môi trường online đã diễn ra rất sôi nổi. Các hình thức như cổng thanh toán trực tuyến, ví điện tử mọc lên khá nhiều. Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua và người bán với mục tiêu cuối cùng là người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. Người mua chỉ cần biết rằng họ đã thanh toán cho người bán thông qua website TMĐT bằng chính những tài khoản online họ đã đăng ký sử dụng một cách tiện ích nhất. Lưu ý rằng, thanh toán tín dụng có thể không được chấp nhận trong một số trường hợp tùy theo yêu cầu của người bán.

smartlink

Mô hình kết nối của cổng smartlink

Đã có rất nhiều cổng thanh toán ra đời và đều hướng đến mục tiêu giúp người dùng thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng, song bên cạnh đó, yếu tố bảo mật thông tin tài khỏa, thông tin thẻ ngân hàng cho khách hàng cũng được quan tâm đáng kể. Một số cổng thanh toán trực tuyến đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam hiện nay như: Onepay, smartlink và VNBC… Các ví điện tử như: payoo, Vinapay, Payport DNA, Mobivi, Ngân Lượng, Bảo Kim…. Những cổng trực tuyến này đều hỗ trợ khách hàng mua hàng hóa qua internet, trong đó có dịch vụ mua thẻ điện thoại online hay nạp tiền điện thoại online.

nap tien online

Ví điện tử được sử dụng một cách phổ biến

Đối với các cổng thanh toán hỗ trợ thanh toán qua thẻ tin dụng thì người dùng chỉ việc khai báo thông tin trên thẻ ATM và tiến hành giao dịch thanh toán qua hệ thống ngân hàng trực tuyến. Còn đối với dạng ví điện tử thì khách hàng nạp tiền vào ví đó và tiến hành thanh toán trực tuyến từ tiền ảo trong ví. Xét về ý nghĩa phục vụ thì hình thức giao dịch trực tuyến mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho cả hai phía bán và mua. Chẳng hạn khi người mua phát sinh nhu cầu cần mua thẻ Viettel 200K thì chỉ việc vào các website cung cấp dịch vụ bán thẻ điện thoại online và thực hiện giao dịch mua và trả tiền trực tuyến. Như vậy, người mua không mất thời gian cho việc phải đi đến các điểm bán thẻ điện thoại, mà người bán (các nhà mạng, các đại lí phân phối thẻ) cũng không mất chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng (cửa hàng…) để bán thẻ. Tùy vào mỗi điều kiện và sở thích của mỗi người mà lựa chọn cho mình một địa chỉ thanh toán hợp lí và an toàn nhất.

Xem thêm: Cách mua thẻ điện thoại online bằng dịch vụ thanh toán trực tuyến

Liên kết hay