Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Banknet là gì và giúp nạp tiền online cho thuê bao di động như thế nào

Thứ tư, 2015-08-19 11:30:45
Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Banknet đang là một trong những cổng thanh toán trực tuyến uy tín và đảm bảo cho các dịch vụ nạp tiền online

Thông thường, khi người dùng sử dụng dịch vụ nạp tiền online cho thuê bao di động và chọn hình thức thanh toán qua thẻ ngân hàng thì sẽ trải qua một bước là cập nhật thông tin thẻ ATM tại cổng thanh toán trực tuyến Banknet (Smartlink) rồi mới chuyển đến cổng giao dịch internet banking của ngân hàng. Tất nhiên sẽ có nhiều khách hàng chưa biết tới Banknet hay Smarlink là gì, không hiểu vì sao phải khai báo thông tin thẻ ATM ở đây và liệu các thông tin khai báo có bị đánh cắp..vv. Có khá nhiều mối lo ngại xung quanh vấn đề này.

banknet

Giao diện khai báo thông tin thẻ ATM trên Banknet

Vậy Banknet là gì? Banknetvn được thành lập với mục tiêu chính là xây dựng hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia nhằm kết nối các hệ thống thanh toán thẻ nói chung, hệ thống ATM/POS nói riêng của các ngân hàng Việt Nam. Việc kết nối này sẽ tạo điều kiện cho các ngân hàng thành viên có khả năng mở rộng mạng lưới dịch vụ của mình với đầu tư hợp lý, tránh được việc đầu tư trùng lặp của các ngân hàng cho hệ thống cơ sở hạ tầng và mạng lưới các thiết bị đầu cuối trên phạm vi toàn quốc. Dựa trên nền tảng công nghệ thanh toán điện tử tiên tiến và các dịch vụ đặc thù trong lĩnh vực chuyển mạch các giao dịch thẻ liên ngân hàng, các hoạt động kinh doanh của Banknetvn nhằm thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ dựa trên thẻ ngân hàng ở Việt Nam, tạo điều kiện cho người dùng thẻ có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Xem thêm: Các cổng thanh toán uy tín nên dùng khi mua thẻ điện thoại online

smartlink

Giao diện cổng thanh toán Smartlink kết nối khi giao dịch trên vienthong.com.vn

Như vậy, nói một cách nôm na rằng, Banknet là cầu nối trung gian giữa hệ thống các ngân hàng với các dịch vụ có nhu cầu thanh toán điện tử và trong đó có dịch vụ nạp tiền điện thoại online. Việc cập nhật thông tin thẻ ATM trên cổng Banknet sẽ giúp hệ thống kiểm tra xem thẻ đó có thuộc hệ thống ngân hàng đã kết nối với Banknet hay chưa, có chức năng thanh toán trực tuyến hay không. Việc kiểm tra này dựa trên dữ liệu do hệ thống các ngân hàng thành viên cung cấp. Sau  khi kiểm tra thẻ ATM đó đáp ứng đủ điều kiện thanh toán, Banknet sẽ chuyển khách hàng tới cổng ngân hàng điện tử thành viên đã kết nối để đăng nhập tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển khoản thanh toán.

Rõ rang, Banknet là một hệ thống kết nối không thể thiếu đối với giao dịch thanh toán qua thẻ ngân hàng. Đây là một yếu tố thiết yếu trong quy trình hoạt động của kênh nạp tiền online. Người dùng khi nạp tiền hay mua thẻ online ở bất cứ mệnh giá nào (Thẻ Viettel 500K hay thẻ Mobifone 100k, Vinaphone 20k…) cũng dễ dàng thanh toán với thẻ ngân hàng đã nằm trong hệ thống Banknet.

Liên kết hay