Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tình hình triển khai mạng 4G của Mobifone tại Việt Nam

Thứ bảy, 2016-07-30 18:45:30
Tổng hợp những thông tin các thuê bao di động quan tâm về mạng 4G của Mobifone đang được thử nghiệm triển khai tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM

Mạng 4G hiện đang là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo thuê bao di động hiện nay, đặc biệt là những thuê bao quan tâm đến việc truy cập mạng với tốc độ cao ngay trên các thiết bị di động của mình.

Tình hình triển khai mạng 4G của Mobifone tại Việt Nam

Tình hình triển khai mạng 4G của Mobifone tại Việt Nam

Theo lý thuyết, tốc độ mạng 4G cao gấp nhiều lần so với mạng 3G thông thường, đem đến cho người dùng những trải nghiệm online chất lượng cao khi giải trí trực tuyến, cũng như thực hiện các giao dịch trực tuyến như nạp tiền online Viettel trên các website dịch vụ nhanh chóng hơn hẳn…

Hiện tại ở Việt Nam, Mobifone là nhà mạng viễn thông thứ 3 chính thức triển khai thử nghiệm mạng 4G, sau hai nhà mạng Viettel và nhà mạng Vinaphone. Dịch vụ mạng 4G Mobifone được chính thức triển khai thử nghiệm từ ngày 1/7/2016, cùng với dịch vụ truyền hình trả tiền trên nền MobiTV bên cạnh việc chính thức ra mắt đường truyền dẫn riêng.

1. Tốc độ thử nghiệm mạng 4G Mobifone

Theo thông tin từ nhà mạng, tốc độ download mạng 4G Mobifone đạt 240 Mbps và 40 Mbps cho upload. Đây là tốc độ 4G Mobifone thử nghiệm đo được tại Trung tâm dịch vụ MobiFone ở Q1, TP.HCM. Với thông tin về tốc độ đường truyền này, có thể thấy so với tốc độ trung bình 3G Mobifone hiện tại, mạng 4G Mobi có tốc độ truy cập nhanh hơn hẳn.

Tốc độc mạng 4G của Mobifone thử nghiệm cao gấp nhiều lần tốc độ 3G

Tốc độc mạng 4G của Mobifone thử nghiệm cao gấp nhiều lần tốc độ 3G

Tham khảo thêm thông tin về cách mua thẻ điện thoại Viettel online tại website Vienthong.com.vn để tiết kiệm chi phí, cũng như thời gian công sức hơn.

2. Khu vực Mobifone triển khai thử nghiệm mạng 4G

Hiện tại, Mobifone triển khai thử nghiệm mạng 4G tại 3 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố HCM. Trong đó, thành phố HCM là khu vực có quy mô thử nghiệm lớn nhất khi mạng 4G được nhà mạng Mobifone triển khai tại nhiều địa điểm như quận Tân Bình, quận 1, quận 3, quận 5, quận 7 và quận 10, trong khi những khu vực khác chỉ có một vài địa điểm nhỏ lẻ.

3. Mật độ trạm phát sóng 4G của Mobifone

Mobifone triển khai 100 trạm phát sóng 4G tại Tp. HCM, trong đó, khu vực quận 1 có đến 57 trạm, quận 7 có 37 trạm, quận 10 có 3 trạm, 1 trạm phát sóng đặt tại các quận 5, 10, Tân Bình. Tại Hà Nội, Mobifone triển khai lắp đặt 150 trạm phát và tại Đà Nẵng là 70 trạm, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm mạng 4G của các thuê bao di động đang sinh sống, làm việc, công tác trong các khu vực này.

Trên đây là một số thông tin về tình hình triển khai mạng 4G Mobifone tại Hà Nội, Đà Nẵng, và thành phố Hồ Chí Minh. Để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone theo đầu số 9090 (200đ/phút). Các tư vấn viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi sim 4G Viettel tại Hà Nội đơn giản nhất

Liên kết hay