Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tìm hiểu mạng 3G và 4G là gì, khác nhau như thế nào?

Thứ hai, 2016-07-18 19:25:45
Giải đáp chi tiết thắc mắc mạng 3G và mạng 4G là gì, khác nhau ở điểm nào giúp người dùng hiểu rõ hơn về 2 công nghệ kết nối Internet không dây trực tiếp này

Truy cập mạng Internet ngay trên smartphone là lựa chọn của rất nhiều thuê bao di động hiện nay, để tiếp cận thế giới giải trí online, lướt web, thực hiện cách mua thẻ điện thoại Viettel online … một cách nhanh chóng, tiện lợi, không bị lệ thuộc vào kết nối mạng không dây wifi.

Tìm hiểu mạng 3G 4G là gì và khác nhau như thế nào

Tìm hiểu mạng 3G 4G là gì và khác nhau như thế nào?

Nhằm đáp ứng nhu cầu này của người dùng, hiện tại các nhà mạng đã triển khai các công nghệ kết nối Internet không dây trực tiếp trên di động, là mạng 3G và 4G. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ 3G 4G là gì và khác nhau như thế nào.

1. Tìm hiểu 3G và 4G là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản, 3G và 4G là tên gọi của công nghệ truyền thông không dây, cho phép người dùng có thể trực tiếp truy cập vào mạng Internet trên điện thoại di động, đáp ứng nhu cầu online, giải trí, làm việc, hay học tập… của mỗi người.

Trong đó, 3G là thế hệ thứ ba của chuẩn công nghệ điện thoại di động, cho phép truyền cả dữ liệu thoại (nhắn tin, nhận cuộc gọi, gọi đi thông thường) và ngoài thoại như: gửi email, tin nhắn thoại, tải dữ liệu, uload hình ảnh, truy cập website cung cấp dịch vụ nạp tiền online Viettel... với tốc độ nhanh hơn, tiện ích hơn công nghệ trước.

Còn 4G là gì? 4G là công nghệ truyền thông không dây thứ 4, có khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa lên tới 1 cho đến 1,5 Gb/giây trong điều kiện lý tưởng. Công nghệ này được cho là sở hữu những điểm mạnh vượt trội hoàn toàn so với 3G.

3G và 4G khác nhau như thế nào là vấn đề nhiều người quan tâm

3G và 4G khác nhau như thế nào là vấn đề nhiều người quan tâm

2. 3G và 4G khác nhau như thế nào?

- Kết nối thời gian thực: Kết nối thời gian thực của mạng 4G được đánh giá cao hơn so với mạng 3G. Cụ thể, mạng 4G có lõi mạng đơn giản, tất cả các địa chỉ mạng với kiến trúc phẳng sẽ cho ít các thiết bị truyền dẫn. Thời gian trễ của mạng 4G cũng thấp hơn nhiều lần so với 3G. Điều này đồng nghĩa, bạn có thể tải các trang web tin tức, phim ảnh, web game... một cách nhanh chóng hơn.

- Về tốc độ download: Theo lý thuyết, mạng 4G có khả năng kết nối nhanh hơn 3G tới 10 lần, giúp cho người dùng có thể truy cập mạng Internet vô cùng nhanh chóng, tốc độ load phim, tải nhạc,… cũng nhanh hơn bình thường gấp nhiều lần.

- Về tốc độ Upload: Nếu như tốc độ upload của mạng 3G chỉ đạt 2Mb/s trong thực tế thì với mạng 4G, bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ upload vô cùng nhanh chóng, kể cả khi bạn cần upload những file có dung lượng lớn cũng không mất nhiều thời gian, với tốc độ upload thực tế ở mức trung bình 8 Mb/s.

Xem thêm: Sim 3G Mobifone ưu đãi 4.5 GB tốc độ cao trong 12 tháng giá tốt

Liên kết hay