Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tại sao Messenger không gửi, nhận được tin nhắn và cách khắc phục

Thứ sáu, 2017-12-01 15:35:30
Tìm hiểu vì sao Messenger không gửi, nhận được tin nhắn, không hiện tin nhắn và cách khắc phục lỗi Messenger không nhắn tin được, không hiển thị tin nhắn

Sử dụng ứng dụng Messenger Facebook để nhắn tin, gọi video call… là lựa chọn của rất nhiều người dùng hiện nay để có thể thoải mái liên lạc mà vẫn tiết kiệm được cước phí mua thẻ điện thoại, Nạp tiền online cho tài khoản di động.

Tuy nhiên, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải một số lỗi của Facebook Messenger như Messenger không hiện tin nhắn, gửi tin nhắn Messenger bị chậm,… gây gián đoạn trong quá trình trao đổi công việc, học tập cũng như  liên lạc, trò chuyện của chúng ta.

Nhưng đừng vội lo lắng nếu bắt gặp các biểu hiện lỗi Messenger vì bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân gây ra tình trạng này và các cách khắc phục các lỗi thường gặp của Messenger. Mời các bạn cùng theo dõi!

Tại sao Messenger không gửi được tin nhắn?

Tại sao Messenger không gửi được tin nhắn?

Nguyên nhân tại sao Messenger không gửi, nhận được tin nhắn và cách fix lỗi

Facebook Messenger được cải tiến và cập nhật một cách rất thường xuyên cùng vô vàn các tính năng đặc biệt như chia sẻ hình ảnh, vị trí, gọi video call, cuộc trò chuyện bí mật, các hiệu ứng hình ảnh, video đặc sắc,…

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Messenger, có không ít người dùng gặp phải tình trạng tin nhắn Messenger mãi không thể gửi đi được cũng như không thể nhận được tin nhắn từ đối phương, khiến cho việc trao đổi liên lạc công việc, học tập, giao dịch Mua bán thẻ game online giá rẻ, thẻ cào điện thoại,… bị gián đoạn…

Dưới đây là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này:

1. Nguyên nhân tại sao Messenger bị lỗi gửi, nhận tin nhắn

- Do ứng dụng Messenger chiếm quá nhiều dung lượng RAM khiến cho hệ thống của ứng dụng này trở nên quá tải, gây ra một số trục trặc về việc nhận và chuyển tin nhắn.

- Do phiên bản Messenger bạn cài đặt cho thiết bị di động, máy tính, laptop là phiên bản cũ, chưa cập nhật được các tính năng mới nên có thể gây ra các vấn đề khi sử dụng.

- Do mạng Wifi mà bạn đang sử dụng quá yếu, bị chập chờn hoặc gặp vấn đề về truy cập mạng gây ra sự gián đoạn trong gửi và nhận tin nhắn Messenger.

2. Cách khắc phục lỗi Messenger không nhắn tin được

Với lỗi Messenger không gửi được tin nhắn và Messenger gửi tin nhắn chậm, chúng ta có một số cách khắc phục đơn giản sau:

- Trước tiên, bạn hãy xóa dữ liệu của ứng dụng Messenger theo hướng dẫn sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lí ứng dụng > Chọn ứng dụng Messenger và chọn lệnh “Xóa dữ liệu ứng dụng”. Sau đó bạn mở lại Messenger và đăng nhập lại từ đầu.

- Sau đó, bạn nên thử cập nhật ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Trước tiên, bạn mở Google Play Store, nhấn vào menu chọn My app & Games. Sau đó kiểm tra xem Messenger liệu có nằm trong danh sách các ứng dụng chờ cập nhật hay không, nếu có hãy chọn Update. Nếu không, hãy xóa Messenger đi, tải về và cài đặt lại từ đầu.

- Nếu Messenger vẫn chưa thể tải và nhận được tin nhắn, bạn nên xem lại kết nối mạng của mình, đảm bảo mạng Wifi đủ mạnh, để chắc chắn, ngắt kết nối Wifi và kết nối lại lần nữa.

Trên đây là các cách đơn giản giúp bạn khắc phục lỗi tại sao không gửi được tin nhắn trên Messenger. Hi vọng với hướng dẫn trên đây bạn đã biết cách fix lỗi Messenger không gửi được tin nhắn, để không còn phải thắc mắc tại sao Messenger không nhận được tin nhắn nữa.

Nâng cấp firmware để khắc phục lỗi Messenger không gửi tin nhắn được

Nâng cấp firmware để khắc phục lỗi Messenger không gửi tin nhắn được

Nguyên nhân tại sao Messenger không hiện tin nhắn và cách sửa

Một lỗi thường gặp nữa ở Messenger đó là lỗi không hiển thị tin nhắn. Vậy tại sao Messenger không tải được tin nhắn, cách sửa lỗi này như thế nào?

1. Nguyên nhân Messenger không tải được tin nhắn

Khi bạn mở Messenger lên nhưng lại không hề thấy ứng dụng này có dấu hiệu hoạt động. Messenger không hiển thị tin nhắn và hiện lên dòng chữ “Unfortunately Facebook Messenger has stopped” thì nguyên nhân rất có thể là do dữ liệu của Messenger đã xung đột với dữ liệu của máy gây nên tình trạng Messenger không hoạt động được nữa.

Lúc này, lỗi hệ thống đã xảy ra và chúng ta cần phải khắc phục dựa trên nền tảng của thiết bị để khắc phục mà không thể sử dụng các cách thông thường.

2. Cách xử lý lỗi facebook Messenger không hiển thị tin nhắn

Sau đây là một số cách giải quyết cho tình trạng này mà bạn có thể tham khảo:

- Trước tiên, bạn cần kiểm tra lại xem phiên bản Messenger mình đang dùng có phải là phiên bản mới nhất hay không bằng cách truy cập vào Cửa hàng ứng dụng, tìm ứng dụng Messenger, nếu bên cạnh ứng dụng hiện lên chữ “Update” vậy có nghĩa là bạn đang sử dụng phiên bản cũ và việc cần làm của bạn là cập nhật phiên bản mới bằng cách nhấn vào dòng chữ “Update”.

- Nếu cập nhật phiên bản vẫn chưa được, bạn hãy xóa đi và tải lại, cài đặt ứng dụng lại từ đầu.

- Nếu cài đặt lại ứng dụng vẫn không có tác dụng, bạn cần tiến hành xóa cache và data của ứng dụng theo hướng dẫn sau: Settings > Applications > Application manager > All > Messenger, sau đó nhấn Clear data và Clear Cache.

- Nếu tất cả các cách trên vẫn chưa hiệu quả, bạn hãy kiểm tra hệ điều hành của Android, iOS đã được cập nật lên phiên bản mới nhất hay chưa? Và làm theo hướng dẫn sau: Settings > About device > Software update > Update now

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết giúp bạn khắc phục các lỗi thường gặp của Messenger. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết cách xử lý những lỗi gửi nhận tin nhắn, không hiển thị tin nhắn của Facebook Messenger. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký, kích hoạt dịch vụ SMS Banking Vietcombank

Tin liên quan

Liên kết hay