Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tại sao điện thoại iPhone iOS 11 tự bật Wifi? Cách sửa như thế nào?

Thứ tư, 2018-03-14 18:05:15
Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao điện thoại iPhone iOS 11 có hiện tượng tự bật wifi và cách sửa, khắc phục lỗi tự bật wifi trên iPhone như thế nào hiệu quả nhất

Trong quá trình sử dụng iPhone đã cập nhật lên iOS 11, có không ít người dùng gặp phải tình trạng iOS 11 tự bật wifi và không thể tắt wifi trên Control Center được. Tình trạng này gây ra không ít khó chịu cho người dùng, đặc biệt là khi bạn muốn sử dụng dữ liệu di động để online nhanh chóng hơn, thay vì truy cập vào các kết nối mạng không dây wifi chập chờn, không ổn định.

Vậy nguyên nhân của tình trạng iPhone tự động bật wifi là gì? Có cách nào để xử lý, khắc phục tự bật Wifi trên iOS 11 hay không? Hãy theo dõi bài viết đã được chuyên trang Mua thẻ game online Vienthong tổng hợp dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng bật, tắt Wifi trên iOS 11 của điện thoại iPhone bạn nhé!

Lỗi không thể tắt Wifi ở Control Center với iOS 11

Lỗi không thể tắt Wifi ở Control Center với iOS 11

Tại sao điện thoại iPhone tự bật Wifi?

Nhiều người dùng iPhone cài iOS 11 gặp phải tình trạng iPhone mắc lỗi tự bật wifi và không thể tự tắt trên Control Center như thông thường. Khi người dùng tắt nhanh Wifi tại Control Center, sẽ có thông báo xuất hiện dưới dạng “Not Connected” trong mục Setting thay vì “Off” như trong các phiên bản của hệ điều hành trước bản iOS 11 này.

Thực chất nguyên nhân của tình trạng này không phải là do lỗi cấu hình hay phần mềm, ứng dụng cài đặt trên iPhone mà xuất phát từ chính ý đồ của Apple. Theo lý giải từ hãng, việc iPhone tự động bật wifi là để đảm bảo các kết nối của Apple Pencil, AirDrop, Apple Watch, AirPlay… không bị gián đoạn ngay cả khi người dùng tắt wifi.

Khi người dùng tắt wifi trong Control Center, thiết bị của bạn sẽ chỉ tạm thời ngắt kết nối khỏi mạng Wifi hiện tại, còn thực tế sóng Wifi vẫn sẽ tiếp tục hoạt động. Khi bạn di chuyển đến một địa điểm khác, hoặc giờ địa phương là 5 giờ sáng, Wifi sẽ tự động kết nối lại.

Việc iPhone tự động kết nối, bật wifi gây ra không ít phiền toái và khó chịu cho người dùng. Bởi việc giữ sóng wifi họat động liên tục sẽ làm cho pin máy hao hụt rất nhanh chóng. Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn truy cập vào mạng bằng dữ liệu di động thay cho kết nối wifi thì cũng gặp không ít trở ngại.

Hướng dẫn cách xử lí khi điện thoại iPhone tự bật Wifi

Nếu duy trì trạng thái bật Wifi cả ngày, từ ngày này qua ngày khác, không chỉ lượng pin bị hao hụt mà chiếc iPhone của bạn sẽ chẳng mấy chốc mà gặp vấn đề. Chính vì vậy, để tiết kiệm pin máy cũng như giúp cho iPhone hoạt động tốt hơn, bạn nên tìm cách tắt hoàn toàn wifi.

Bạn không thể tắt chế độ tự bật Wifi trên iOS 11 trong Control Center mà sẽ phải sử dụng một cách khác. Nếu như bạn chưa biết làm thế nào để tắt hoàn toàn wifi trên iOS 11 thì hãy theo dõi phần nội dung dưới đây nhé! Chuyên trang Nạp tiền tài khoản Game giá rẻ Vienthong của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 2 cách tắt wifi trên iPhone đơn giản và nhanh chóng nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cách tắt Wifi hoàn toàn trên hệ điều hành iOS 11

Cách tắt Wifi hoàn toàn trên hệ điều hành iOS 11

1. Hướng dẫn tắt hoàn toàn Wifi trên iPhone tại mục Setting

Bạn có thể truy cập vào mục Setting để tắt hoàn toàn wifi trên iPhone theo từng bước lần lượt dưới đây:

- Bước 1: Mở ứng dụng Setting trên thiết bị của bạn.

- Bước 2: Tìm đến mục Wifi

- Bước 3: Chọn và trượt thanh hoạt động đưa về trạng thái vô hiệu hóa. Khi Wifi xuất hiện dưới dạng “Off” có nghĩa là đã được tắt hoàn toàn.

Nếu bạn tắt Wifi theo cách này, Wifi sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn cho đến khi bạn kích hoạt lại. Các tín hiệu phần cứng sẽ tắt và các tính năng nào phụ thuộc vào Wifi như Location Services hoặc Apple Watch sẽ ngừng hoạt động.

Với Wi-Fi và Bluetooth bị vô hiệu hóa từ cài đặt, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng "Off" trên màn hình cài đặt chính thay vì “Not Connected”. Vậy thì thay vào tắt Wifi trên Control Center như trước đây, bạn cần phải vào mục setting (cài đặt) để tắt Wifi. Cách này có vẻ khá rườm rà với những ai đã quen sử dụng Control Center.

2. Cách tắt hoàn toàn Wifi tại Control Center với chế độ máy bay

Tuy nhiên bạn cũng có thể tận dụng “Control Center” để tắt Wifi bằng cách bật chế độ máy bay. Tất nhiên bạn chỉ có thể sử dụng cách này khi không còn muốn liên hệ với bất cứ ai và sẽ không có vấn đề nghiêm trọng nào trong khoảng thời gian bạn đặt chế độ máy bay.

Với “lỗi tự bật Wifi” tại trung tâm điều khiển Control Center, bạn sẽ không thể tắt nhanh Wifi mà cần tới sự trợ giúp của Setting để khắc phục tạm thời và tắt hoàn toàn Wifi. Tắt Wifi trong Setting là một tín hiệu cho iOS thấy rằng bạn không muốn chạy ngầm những tín hiệu phần cứng của Wifi và giúp tiết kiệm pin đáng kể.

Trên đây là thông tin chi tiết về nguyên nhân tại sao iPhone tự động bật wifi và 2 cách để khắc phục tạm thời sự cố iPhone tự bật Wifi. Bạn cũng có thể sử dụng cách này để ngừng việc iPad tự bật Wifi, miễn là cả hai thiết bị đều đang chạy hệ điều hành iOS 11. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Ứng dụng Spotify là gì? Cách tải Spotify cho Android, iPhone

Tin liên quan

Liên kết hay