Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Những điều cần chú ý khi đăng ký mạng 4G của Viettel

Thứ năm, 2016-07-21 19:45:30
Đăng ký mạng 4G của Viettel như thế nào là vấn đề được khá nhiều thuê bao Viettel quan tâm hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây

Dịch vụ 4G là dịch vụ truy cập mạng Internet không dây thế hệ thứ 4 có tốc độ truyền tải dữ liệu vượt trội, giúp người dùng có thể lướt web, truy cập Facebook hay tiến hành giao dịch trên các website cung cấp dịch vụ nạp tiền Viettel online… nhanh hơn hẳn mạng 3G trước đây.

Những điều cần chú ý khi đăng ký mạng 4G của Viettel

Những điều cần chú ý khi đăng ký mạng 4G của Viettel

Trong số các nhà mạng viễn thông cung cấp dịch vụ 4G hiện nay, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là đơn vị triển khai mạng 4G Viettel sớm nhất và có những thông tin đầy đủ nhất về chương trình này, đem đến cho các thuê bao di động của nhà mạng này rất nhiều tiện ích.

Được biết, trong tháng 5 vừa qua, nhà mạng Viettel đã chính thức triển khai việc phân phối đại trà sim 4G Viettel cho người dùng, đồng thời lắp đặt thêm hàng nghìn trạm BTS 4G để đảm bảo có thể phủ sóng mạng Internet di động cao cấp trên toàn quốc,đáp ứng nhu cầu truy cập mạng 4G của người sử dụng.

Thông thường, để có thể sử dụng mạng 4G trên điện thoại, người dùng cần phải biết cách đăng ký 4G Viettel cho sim điện thoại của mình. Tuy nhiên, thực tế thì cú pháp đăng ký 4G Viettel chưa được nhà mạng chính thức triển khai, mà nhà mạng mới chỉ cung cấp sim 4G Viettel ra thị trường.

Đăng ký mạng 4G của Viettel là vấn đề rất nhiều thuê bao Viettel quan tâm

Đăng ký mạng 4G của Viettel là vấn đề rất nhiều thuê bao Viettel quan tâm

Khi người dùng sử dụng sim 4G tại các vùng phủ sóng 4G của Viettel thì vẫn có thể truy cập được vào mạng 4G để giải trí online tốc độ cao với các hoạt động như xem phim, video clip, chơi game, nghe nhạc, hay thực hiện giao dịch mua card điện thoại Viettel online trên các website chuyên dụng… mà không cần thiết phải sử dụng cách đăng ký mạng 4G Viettel như khi đăng ký 3G Viettel cho điện thoại. Vì sim 4G Viettel đã có sẵn dung lượng data để khách hàng truy cập mạng.

Ngoài ra, việc sử dụng sim 4G hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng mạng 3G hay 2G của bạn. Cụ thể, sim 4G sẽ cho phép bạn lướt mạng trên nền 4G tại các vùng phủ sóng 4G của Viettel, ra khỏi vùng phủ sóng, smartphone của bạn sẽ truy cập mạng 3G thay vì 4G, nên bạn không cần phải lo lắng về việc có bị gián đoạn trong quá trình online hay không.

Về tốc độ truy cập mạng 4G, theo thông tin từ nhà mạng, tốc độ download/upload trung bình của sim Viettel 4G là 132,74 Mbps/ 44,64 Mbps, gấp hơn 7 lần so với dịch vụ 3G trước đó. Đặc biệt hơn, bạn vẫn có thể truy cập vào mạng 4G ngay cả khi di chuyển với tốc độ tối đa 120km/h.

Chi phí sử dụng 4G Viettel trong thời đểm này không chênh lệch quá nhiều so với giá cước 3G của nhà mạng. Hiện tại Viettel chỉ có một loại giá cước data là 70.000 đồng, không phân biệt 3G hay 4G. Sau khi sử dụng hết dung lượng data ưu đãi trong từng gói cước, thuê bao vẫn có thể tiếp tục truy cập mạng với tốc độ thấp hơn.

Xem thêm: Sim 4G của Viettel chính thức được cung cấp trên diện rộng

Liên kết hay