Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Nhà mạng Viettel đề xuất triển khai sớm mạng 4G trên toàn quốc

Thứ sáu, 2016-07-22 18:50:30
Theo thông tin mới đây, nhà mạng Viettel đã đề xuất mong muốn sớm được triển khai mạng 4G trên cả nước trong năm 2016, đáp ứng nhu cầu sử dụng 4G của người dùng

Hiện nay, mạng 4G không chỉ thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dùng di động trên cả nước mà còn là mối quan tâm chung của các nhà mạng viễn thông trong nước. Đây là công nghệ mạng không dây vượt trội hơn hẳn so với công nghệ 3G đang phổ biến với tốc độ đường truyền cao, nhanh chóng, ổn định.

Nhà mạng Viettel đề xuất triển khai sớm mạng 4G trên toàn quốc

Nhà mạng Viettel đề xuất triển khai sớm mạng 4G trên toàn quốc

Với công nghệ mạng 4G, bạn có thể thực hiện việc nạp tiền online Viettel trên các website dịch vụ vô cùng nhanh chóng cũng như có thể xem phim Full HD, chơi game cấu hình khủng cũng như nghe nhạc chất lượng cao,… một cách dễ dàng, thuận tiện.

Viettel là nhà mạng đầu tiên tiến hành thử nghiệm 4G tại thành phố Vũng Tàu, và mới đây (tháng 5/2016), nhà mạng này cũng đã phát hành rộng rãi, đại trà sim 4G Viettel đến các thuê bao hòa mạng trả trước và thuê bao hòa mạng trả sau, đem đến cho người dùng cơ hội tiếp cận gần hơn với công nghệ mạng không dây tiên tiến này.

Trong buổi hội thảo chuyên đề của Bộ TT&TT, TGĐ Viettel Telcom, ông Nguyễn Việt Dũng đã đề xuất một lần nữa việc mong được sớm cấp phép 4G trong năm nay, 2016 thay vì chờ đợi đến năm 2018, thậm chí là 2020 mới phổ biến 4G rộng rãi như kế hoạch đề ra. Ông nhấn mạnh đến thực tế Việt Nam là "một trong số ít các nước còn lại chưa triển khai 4G chính thức" cũng như số lượng người đã chính thức sử dụng 4G.

Viettel triển khai 4G toàn quốc mang lại nhiều tiện ích cho người dùng

Viettel triển khai 4G toàn quốc mang lại nhiều tiện ích cho người dùng

Đại diện Viettel cũng cho biết, công nghệ ngày càng phát triển mang đến nhiều mặt tích cực nhưng cũng làm suy giảm vai trò thanh toán cũng như thu thập thông tin người dùng của doanh nghiệp viễn thông nói chung và nhà mạng Việt Nam nói riêng.

Ví dụ như so sánh về việc thu thập cơ sở dữ liệu người dùng thì các nhà mạng viễn thông không thể cạnh tranh được với Facebook, Google. Hay ngay cả như việc mua thẻ điện thoại Viettel, người dùng cũng có xu hướng chọn cách mua thẻ online thay vì mua thẻ cào giấy tại điểm giao dịch của nhà mạng như thông thường.

Suy cho cùng trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như vũ bão hiện nay, ưu thế của các doanh nghiệp viễn thông chỉ nằm trong phần hạ tầng, không còn được độc quyền như trước đây. Ngoài yếu tố hạ tầng này, doanh nghiệp viễn thông sẽ phải cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp khác, không phân biệt số lượng. Đây là một thực tế của doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam.

Chính vì vậy, việc tạo ra một hạ tầng mạnh mẽ và một nền tảng thanh toán tiện lợi cho người dùng sẽ hình thành cơ chế chia sẻ lợi ích phù hợp nhất giữa người sử dụng và nhà cung cấp. Ngoài ra, ông Dũng cũng nhấn mạnh đến việc đảm bảo bản quyền sở hữu trí tuệ cho môi trường kinh doanh chung sẽ khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo nội dung, ứng dụng mới.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc Viettel triển khai mạng 4G trên toàn quốc. Mặc dù chỉ là đề xuất của nhà mạng đến Bộ TT&TT, nhưng người dùng hoàn toàn có thể hi vọng với sự chuẩn bị kỹ càng cả về cơ sở hạ tầng cũng như kế hoạch triển khai 4G chi tiết, có lộ trình đầy đủ của nhà mạng Viettel, công nghệ mạng không dây 4G LTE Viettel sẽ được nhanh chóng triển khai rộng khắp trong năm nay.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi sim thường sang sim 4G của Viettel

Liên kết hay