Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mạng 4G LTE ở Việt Nam phát triển như thế nào?

Thứ tư, 2016-08-03 20:21:45
Mạng 4G LTE ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 và ngày càng được nâng cấp cả về chất lượng đường truyền cũng như chất lượng dịch vụ tiện ích đi kèm

Năm 2016 được các chuyên gia đánh giá là thời điểm lý tưởng để các nhà mạng viễn thông có thể triển khai dịch vụ 4G trên diện rộng tại Việt Nam, giúp cho người dùng có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ 4G một cách một cách hiệu quả nhất. Với kết nối không dây 4G, người dùng có thể truy cập các website tin tức, website giải trí hay các website cung cấp dịch vụ nạp tiền, mua thẻ điện thoại Mobifone online,… một cách nhanh chóng với thời gian trễ được rút ngắn ở mức tối đa.

Mobifone đã triển khai thử nghiệm mạng 4G LTE ở Việt Nam

Mobifone đã triển khai thử nghiệm mạng 4G LTE ở Việt Nam

Tại thị trường viễn thông Việt Nam hiện nay, giá gói cước dịch vụ 4G của các nhà mạng không có chênh lệch nhiều so với giá cước 3G. Lý giải cho vấn đề này, một phần là do mạng 4G mới đang được thử nghiệm, một phần là do các thiết bị như cột sóng, ăng ten, thiết bị truyền dẫn đều đã sẵn có nên người dùng sẽ không phải trả thêm chi phí cho những thiết bị hỗ trợ này nữa.

So với mạng 3G thông dụng, kết nối mạng không dây 4G có tốc độ truyền tải cao hơn gấp nhiều lần, cũng như ổn định hơn nên việc các nhà mạng tập trung cung cấp, triển khai công nghệ 4G LTE trên diện rộng chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dùng. Không chỉ vậy, giá bán của những chiếc smartphone có hỗ trợ tính năng 4G cũng đang được giảm giá một cách đáng kể, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng hơn. Do đó, người dùng cũng dễ dàng sở hữu những thiết bị di động này hơn, qua đó có thể sử dụng mạng 4G một cách thuận tiện nhất.

Thuê bao Mobifone hào hứng khi trải nghiệm dịch vụ 4G Mobifone tại Việt Nam

Thuê bao Mobifone hào hứng khi trải nghiệm dịch vụ 4G Mobifone tại Việt Nam

Một số nguồn tin cho biết, năm 2016 sẽ là một năm khởi đầu rất tốt đẹp cho mạng 4G LTE ở Việt Nam và năm 2017 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của dịch vụ này, tạo cơ hội cho người sử dụng có thể tham gia sử dụng các dịch vụ tiện ích trực tuyến như nạp tiền điện thoại online, chơi game, lướt web… được dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số thách thức lớn cho các nhà mạng là làm sao để đáp ứng được sự bùng nổ về dữ liệu di động trong mạng LTE. Vì theo số liệu thống kê, trung bình một người đang sử dụng 4G LTE sẽ sử dụng 4.3 Gigabytes (GB) cho một tháng trong khi đó người dùng 3G chỉ sử dụng 0.7 GB.

Như vậy, điều khó khăn đặt ra cho các nhà mạng viễn thông Việt Nam đó chính là nhu cầu của người dùng trên thị trường này vẫn đang không ngừng tăng lên mỗi ngày. Vì vậy, các nhà mạng cần đưa ra những chính sách hợp lý để cân bằng dịch vụ tới tay người sử dụng, sao cho vừa đảm bảo chất lượng của dịch vụ, vừa đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Xem thêm: Sim 4G Mobifone giá bao nhiêu trên thị trường hiện nay?

Liên kết hay