Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Làm sao để chặn tin nhắn rác trên Facebook?

Thứ tư, 2015-10-28 14:30:00
Làm sao để chặn tin nhắn rác trên Facebook? Hãy tham khảo hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác trong bải biết dưới đây

Hiện nay tình trạng tin nhắn rác trên Facebook diễn ra khá phổ biến gây không ít phiền toái cho người dùng. Những tin nhắn thường có nội dung mời mua hàng, lập web, khuyến mãi, mua sim đẹp, nạp tiền điện thoại, bán nhà… Nếu năng hoạt động trong các nhóm hội, nguy cơ bị làm phiền bởi tin nhắn sẽ còn tăng lên.

Hiện tại, xuất hiện khá nhiều phần mềm tự động gửi tin nhắn với cơ chế lan truyền từ người này sang người khác. "Nạn nhân" không nhất thiết là bạn của tài khoản spam vẫn phải chịu "cơn bão" này do cơ chế lan truyền kể trên.

tin nhan rac tren facebook

Các tin nhắn rác tràn lan trên facebook

>> Xem thêm: Những lý do bạn nên mua smartphone Microsoft Lumia 430Những tính năng ẩn giấu của Facebook khiến bạn bất ngờ

Cách chặn tin nhắn rác trên Facebook

Theo các chuyên gia bảo mật, người dùng Facebook nên tự bảo vệ mình bằng cách thiết lập cơ chế lọc tin nhắn có sẵn.

Bước 1: Bạn vào phần Settings (Cài đặt), chọn Privacy (Quyền riêng tư).

chan tin nhan rac tren facebook

Mở mục settings để chặn tin nhắn rác

Bước 2: Tại phần này, người dùng để ý tới mục Who can contact me? (Ai có thể liên hệ với tôi?) và tìm đến câu hỏi Whose messages do I want filtered into my inbox? (Tôi muốn lọc tin nhắn của ai vào Hộp thư đến của mình?).

chan tin nhan rac facebook

Bước 3: Tích chọn vào mục Strict Filtering (Lọc nghiêm ngặt). Như vậy, gần như chỉ tin nhắn từ bạn bè mới xuất hiện trong hộp thư của bạn, các tin nhắn rác sẽ bị chuyển sang mục khác.

chan tin nhan rac facebook

 

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, chỉ sử dụng bộ lọc tin nhắn spam thôi chưa đủ vì kẻ xấu có thể đánh cắp tài khoản Facebook của bạn bè (hiện tượng này đang có chiều hướng gia tăng). Ngoài ra, chế độ lọc nghiêm ngặt khá bất tiện vì có những người chưa kết bạn nhưng muốn gửi tin nhắn thông báo việc quan trọng.

Tốt nhất người dùng nên chủ động bảo vệ tài khoản của mình, cảnh giác trước những tin nhắn mời mọc không rõ nguồn gốc đặc biệt là tình trạng mời nạp thẻ. Chỉ nên nạp thẻ online có giá trị như thẻ Vinaphone 100K, Viettel 200K, Mobifone 500K … trên các site uy tín như trang Vienthong.

Ngay khi nhận được tin nhắn từ tài khoản bạn bè yêu cầu click vào đường link hay nạp thẻ, bắn tiền, bạn cần liên hệ với người này qua một kênh khác uy tín hơn như gọi điện, chat video qua skype (hoặc qua Facebook). Người dùng phải chắc chắn đường link đó không phải là link "bẩn", và nếu lỡ click vào thì tuyệt đối không điền bất kỳ thông tin nào như tài khoản và mật khẩu, thông tin cá nhân…

Liên kết hay