Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách dùng, sử dụng thiết bị, bộ kích sóng, cục phát wifi

Thứ năm, 2018-06-28 17:10:00
Nếu bạn chưa biết cách sử dụng kích wifi, cách dùng cục phát wifi như thế nào hãy xem ngay hướng dẫn cách sử dụng bộ kích sóng wifi, cục phát wifi dưới đây

Hiện nay việc sử dụng các loại kích sóng wifi đang dần trở nên phổ biến. Trong một không gian rộng hay có quá nhiều người sử dụng chung một mạng wifi thì việc sử dụng các bộ kích sóng là lựa chọn tối ưu giúp các bạn có thể sử dụng mạng wifi tốc độ cao, không bị nghẽn mạng hay gặp phải sự cố làm ảnh hưởng đến việc online, truy cập mạng của bạn.

Vậy cách sử dụng kích sóng wifi như thế nào, có phức tạp hay không? Mỗi loại kích sóng lại có những cách thức kích hoạt và sử dụng khác nhau. Các bạn hãy theo dõi thông tin về hướng dẫn cách sử dụng kích wifi trong bài viết mà chuyên trang Nạp tiền online Vienthong tổng hợp sau đây để biết cách dùng bộ kích sóng wifi như thế nào nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng kích sóng wifi

Hướng dẫn cách sử dụng kích sóng wifi

Bộ kích wifi là gì? Có nên dùng bộ kích sóng wifi không?

Bộ kích sóng wifi là thiết bị có nhiệm vụ thu sóng wifi từ bộ phát wifi chính và phát lại với cường độ đảm bảo. Sử dụng bộ kích wifi là lựa chọn hợp lý với những gia đình hay công ty có diện tích lớn khi mà một bộ phát wifi không thể phủ sóng rộng tới tất cả mọi người. Hoặc số lượng người sử dụng nhiều khiến wifi rơi vào tình trạng lag, giật. Một bộ kích sóng wifi được sử dụng để khắc phục tình trạng trên.

Bộ kích sóng wifi được khuyến khích sử dụng để hỗ trợ bộ phát wifi chính trong những không gian làm việc và học tập rộng, số lượng người sử dụng lớn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bộ kích wifi này trong những chuyến du lịch, picnic cùng gia đình hoặc nhóm bạn.

Mặc dù là một thiết bị khá hữu ích, tuy nhiên trong lần đầu tiên dùng kích sóng wifi, không phải ai cũng biết cách sử dụng cục kích wifi. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với việc sử dụng thiết bị này thì hãy theo dõi ngay thông tin hướng dẫn cách dùng kích sóng wifi mà chuyên trang Nạp tiền điện thoại Vienthong tổng hợp sau đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng kích sóng wifi

Cách dùng kích wifi sẽ khác với cách sử dụng bộ phát wifi không dây. Tuy nhiên, về cơ bản, các cách sử dụng thiết bị kích sóng wifi hầu như đều giống nhau và cùng một cơ chế vận hành. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thiết bị kích sóng wifi có tên tuổi như Xiaomi, Mercury hoặc Tenda,… chúng ta có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng bộ kích sóng wifi Xiaomi để áp dụng lên các thiết bị kích sóng khác.

Hướng dẫn sử dụng bộ kích sóng wifi Xiaomi

Hướng dẫn sử dụng bộ kích sóng wifi Xiaomi

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng bộ kích sóng wifi mà bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Truy cập vào trang web: https://account.xiaomi.com/pass/register trên điện thoại của bạn để tạo một tài khoản Xiaomi miễn phí.

- Bước 2: Trên điện thoại của bạn, download ứng dụng MiHome tại các cửa hàng ứng dụng. Sau đó khởi động MiHome và bắt đầu cách sử dụng bộ kích wifi. Đăng nhập bằng tài khoản bạn đã tạo ở Bước 1. Một lưu ý là khi đăng nhập, bạn chọn Location là China Mainland.

- Bước 3: Tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn đang sử dụng, hướng dẫn sử dụng bộ kích wifi trên ứng dụng này sẽ có những điểm khác biệt:

1. Cách dùng thiết bị kích sóng wifi đối với thiết bị Android

- Sau khi đăng nhập vào tài khoản Xiaomi trên MiHome, bạn chờ khoảng 20s sau khi cắm Wifi Repeater, mở phần hiển thị các mạng Wifi của điện thoại sau đó truy cập vào  Wifi mới có tên Xiaomi_repeater.

- Truy cập lại ứng dụng MiHome, trên giao diện bấm vào chữ  OK bên phải, rồi tiếp chọn mạng Wifi có sẵn hiện tại, gõ mật khẩu của Wifi đó và đợi ứng dụng cấu hình. Trong quá trình chạy đến 100%,  nếu kết nối thành công thì đèn vàng sẽ chuyển thành xanh.

- Cuối cùng trong list Wifi sẽ xuất hiện 1 mạng Wifi tên là TenWifiCu_plus (Tên wifi cũ bạn đang sử dụng) và thể bắt đầu sử dụng mạng này với tốc độ và độ phủ sóng lớn hơn rất nhiều. Cách sử dụng thiết bị phát wifi trên Android này khá đơn giản và dễ dàng thực hiện, bạn có thể kích hoạt một cách nhanh chóng và dễ dàng sử dụng.

2. Cách sử dụng bộ thu phát sóng wifi đối với thiết bị iOS

- Truy cập vào mạng Wifi hiện tại bạn đang sử dụng và cần kích sóng.

- Cắm Repeater vào cổng USB để cấp nguồn. Tiếp đến, bấm vào biểu tượng dấu (-) ở phía trên góc phải > Add device > chọn hình Repeater, tích vào chữ Yellow Light Flashing, sau đó bấm Next, và điền mật khẩu Wifi có sẵn.

- Ngay sau đó, ứng dụng MiHome sẽ yêu cầu bạn truy cập lại vào phần cài đặt Wifi của iPhone, lúc đó sẽ xuất hiện 1 Wifi mới tên là Xiaomi_repeater, truy cập vào Wifi đó.

- Bạn nhấn trở lại MiHome, lúc này ứng dụng sẽ tự cài đặt phần còn lại. Trong quá trình chạy đến 100%,  nếu kết nối thành công thì đèn vàng sẽ chuyển thành xanh. Trong Cài đặt Wifi sẽ xuất hiện 1 mạng Wifi tên là TenWifiCu_plus (tên wifi cũng mà bạn đang sử dụng). Đây chính là mạng Wifi đã được kích sóng thành công. Cách sử dụng củ kích wifi này khá đơn giản nếu bạn đang sử dụng thiết bị iOS như iPhone, iPad và dễ dàng thành công.

Trên đây là những thông tin cơ bản và cách sử dụng bộ khuếch đại wifi, cụ thể là cách sử dụng thiết bị tăng sóng wifi Xiaomi. Tuy nhiên, vì cách sử dụng các bộ thu phát wifi này khá đơn giản và tương tự nhau nên bạn vẫn có thể áp dụng hướng dẫn cách dùng bộ kích sóng wifi Xiaomi khi sử dụng bộ tăng sóng wifi khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn các cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao khác mạng

Tin liên quan

Liên kết hay