Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cảnh báo thói quen online thiếu an toàn gây nguy hại lớn

Thứ ba, 2015-10-27 11:45:15
Cảnh báo thói quen online thiếu an toàn trên smartphone, máy tính gây nguy hại lớn cho chính người dùng

Số liệu khảo sát trên 18.000 người dùng Internet của trung tâm Kaspersky Lab để kiểm tra sự nhận thức của người dùng Internet khi yêu cầu họ dụng tải ca khúc “Yesterday” của Beatles. Trong 4 tùy chọn tải về, chỉ có 1 tập tin an toàn ở định dạng *.wma, được cố tình đặt tên là “Betles.Yesterday.wma”. Kết quả, chỉ có 26% số người tham gia lựa chọn tập tin này vì họ cho rằng đây là định dạng vô hại mặc dù tên file được viết sai.

>> Xem thêm: Những kiểu lừa đảo kinh điển trên internet dễ mắc nhất

thoi quen online thieu an toan

Cảnh báo thói quen online thiếu an toàn gây nguy hại lớn

Tùy chọn nguy hiểm nhất là tập tin có đuôi *.exe, chứa phần tử “mp3” mang tên “Beatles_Yesterday.mp3.exe” đã lừa được 34% người tham gia khảo sát. Trong khi đó, 14% người dùng tải tập tin screensaver src. - loại tập tin gần đây được dùng để phát tán thông tin độc hại. Và 26% chọn tập tin có định dạng *.zip. - loại định dạng cũng có thể chứa nhiều file nguy hiểm.

Các kết quả nghiên cứu người dùng gần đây từ Kaspersky Lab và B2B quốc tế cho thấy, 45% người sử dụng Internet đã gặp phải ít nhất một sự cố phần mềm độc hại trong 12 tháng qua, nhưng 13% trong số những người bị ảnh hưởng không biết tại sao mình lại gặp phải vấn đề này.

Ngoài ra, Theo khảo sát hàng năm về mối đe dọa an ninh người dùng 2015, người dùng  ngày càng lo ngại về các mối đe dọa mạng và lưu trữ thông tin cá nhân trên thiết bị nhiều hơn nhưng lại bất cẩn hơn. Cụ thể là phần trăm số người được khảo sát sẵn sàng nhập thông tin tài chính hoặc cá nhân vào những trang web mà họ không biết rõ tăng nhẹ trong năm 2014, từ 30% lên 31%. Trong khi đó, số người tin rằng mình không phải mục tiêu của tấn công mạng tăng mạnh từ 40% lên 46%.

Chính vì vậy để mua sắm hay thanh toán trực tuyến, ngay cả nạp tiền Viettel bạn nên chọn các website chính xác, uy tín như trang Vienthong.

nap tien online tren website vienthong

Nạp tiền online trên website Vienthong uy tín, an toàn

Bên cạnh đó, để bảo vệ dữ liệu trong môi trường Internet khi bạn chưa tin tưởng vào kinh nghiệm của mình thì nên lựa chọn cài đặt phần mềm bảo vệ Smartphone.

Hiện nhà mạng Viettel đang cung cấp miễn phí cho khách hàng của nhà mạng phần mềm Phonesafe có đầy đủ các tính năng không thua kém các sản phẩm tính phí. Từ Quét phần mềm độc hại (virus/mã độc), cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, chống trộm, cho đến khóa ứng dụng, đồng bộ danh bạ.

Cài đặt ứng dụng Phonesafe khách hàng sử dụng sim mạng Viettel hoàn toàn có thể yên tâm lướt web, trao đổi thông tin, thanh toán online và cả việc nạp thẻ card điện thoại có mệnh giá cao như card Viettel 300K hay card 500K

Dù mới ra mắt ứng dụng đầu năm 2015, nhưng Viettel đã hướng tới “bao trọn” toàn bộ khách hàng. Bất kể smartphone của khách hàng đang dùng hệ điều hành nào, từ Android, iOS, Windowsphone, hoặc BlackBerry đều có thể tải miễn phí ứng dụng này.

 

 

Liên kết hay