Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Các loại thẻ game và cách nạp thẻ game online phố biến nhất

Thứ năm, 2016-01-28 17:50:15
Chia sẻ cách phân biệt các loại thẻ game và cách nạp thẻ game online phố biến nhất trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện tồn tại rất nhiều các loại thẻ game, bạn đã biết hết chúng và phân biệt chúng ra sao chưa? Nếu chưa thì hãy để Vienthong giúp bạn phân biệt chúng cũng như hướng dẫn cách nạp thẻ game online phổ biến nhất hiện nay.

cac loai the game

Các loại thẻ game và cách nạp thẻ game online phố biến nhất

1. Thẻ game Zing (nạp Zing xu)

Thẻ game Zing (thẻ Zing) do tập đoàn truyền thông VNG phát hành. Nạp thẻ Zing bạn sẽ quy đổi ra được Zing xu (đây là đồng tiền ảo trong game) dùng để chơi game và sử dụng các dịch vụ trên Zing.

Có thể kể đến các sản phẩm game sử dụng đồng tiền ảo Zing xu như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế 2, Tân Thiên Long, Zing Me…

Hiện có nhiều cách để nạp thẻ Zing (nạp zing xu), cách truyền thống nhất là mua thẻ zing đại đại lý bán thẻ.

Ngoài ra còn có thể mua bán ZingXu trực tiếp qua các phòng máy là đại lý phân phối chính. Ưu điểm của hình thức này là không cần phải cào thẻ, không giới hạn mệnh giá như thẻ cào và giao dịch nhanh chóng, áp dụng 24/7.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể mua Zing Xu online bằng cách sử dụng thẻ ATM và tài khoản ngân hàng nội địa. Khi mua ZingXu online qua các  website như Vienthong.com.vn khách hàng sẽ được khuyến mại 5% giá trị giao dịch so với các hình thức khác. Đây là cách nạp zing xu phổ biến nhất hiện nay được nhiều người tin dùng.

Cùng với đó thì hình thức nạp ZingXu qua điện thoại bằng cách nhắn tin SMS cũng mang lại khá nhiều tiện ích, tuy nhiên việc hạn chế của hình thức nạp này là bạn phải nạp tiền điện thoại vào tài khoản để soạn tin nhắn cùng với việc hạn chế số lần nạp tiền và giá trị quy đổi chênh lệch khá cao là một phần nguyên do khiến hình thức này không được thông dụng cho lắm.

2. Thẻ game VTC (nạp Vcoin và goCoin)

cac loai the game

Thẻ game VTC (nạp Vcoin và goCoin)

Thẻ game VTC do tập đoàn truyền thông VTC phát hành để quy đổi ra Vcoin và goCoin (đồng tiền ảo trong game) dùng để sử dụng các dịch vụ và trò chơi trực tuyến thuộc quyền điều hành của VTC.

Nếu như Vcoin là đơn vị tiền tệ được sử dụng trong hầu hết các tựa game do VTC phát hành như: Đột Kích, Audition, Phi Đội,… thì goCoin lại là đơn vị tiền tệ chính của những sản phẩm thuộc goPlay như Warface, Final Bullet, CSO,… cũng là một đơn vị trực thuộc VTC phát hành.

Một điểm lưu ý nhỏ là người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chung một loại thẻ đó là thẻ Vcoin để nạp chung cho cả hai cổng giao dịch VTC và goPlay, tuy nhiên một khi đã nạp thì sẽ không thể quy đổi từ Vcoin sang goCoin và ngược lại.

Nếu như cổng giao dịch VTC chỉ áp dụng duy nhất một hình thức thẻ nạp đó là thẻ Vcoin thì goPlay lại cho phép người dùng sử dụng cả các loại thẻ điện thoại như Viettel hay Vinaphone, Mobifone để giao dịch. Vì vậy bạn có thể mua thẻ điện thoại Mobifone để nạp trên cổng goPay và quy đổi ra goCoin.

Ngoài hình thức nạp thẻ game VTC thì người dùng Vcoin và goCoin còn có thể nạp tiền game qua dịch vụ Ví điện tử VTC Pay Hoặc sử dụng các dịch vụ nạp tiền qua thẻ ngân hàng nội địa, ngân hàng quốc tế hoặc dịch vụ SMS tương tự các loại thẻ game khác.

3. Thẻ Garena (nạp Sò)

Thẻ Garena được phát hành bởi công ty Garena dùng để nạp Sò (đồng tiền ảo trong game) và dùng cho các game của Garena Việt Nam phát hành.

Mặc dù số lượng game do Garena phát hành tại Việt Nam tuy có số lượng khá ít nhưng hầu hết đều là những game hot như: Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3…Vì vậy đồng tiền Sò vẫn khá được ưa chuộng.

Người chơi có thể mua thẻ Garena tại cửa hàng/đại lý, quán nét, hoặc nếu có khả năng, game thủ có thể mua thẻ nạp tại các phòng máy CyberPay để có cơ hội hưởng những khuyến mãi “khủng” của nhà phát hành.

Đối với game Liên Minh Huyền Thoại, người chơi chỉ có thể áp dụng một loại thẻ nạp duy nhất là thẻ Garena, tuy nhiên đối với Fifa Online 3, game thủ vẫn có thể sử dụng những loại thẻ điện thoại như Viettel, Mobiphone hay các loại thẻ giao dịch khác như thẻ Gate hay VTC để tiến hành giao dịch.

4. Các loại thẻ khác

the game

Ngoài các loại thẻ game trên thì trên thị trường hiện tồn tại các loại thẻ game như:

Thẻ Gate do FPT Online phát hành, dùng để nạp và chơi các game và các dịch vụ do FPT Online cung cấp, cùng một số game online khác nhận nạp thẻ Gate.

Thẻ OnCash dùng để nạp và sử dụng các game trong hệ thống OnGame và các game chấp nhận thẻ OnCash.

Thẻ game BIT dùng để chơi các game Touch, Phong Vân Truyền Kỳ, Bang Bang, Nhất kỵ, Thần ma đại lục, Cửu âm chân kinh, Ngạo kiếm vô song, Võ lâm chí mộng và các game của các đối tác QPal.

Thẻ Mobay do MC Corp phát hành dùng để chơi game và sử dụng các dịch vụ của MC Corp.

Để mua các loại thẻ trên, khách hàng có thể mua thẻ cào trực tiếp tại các cửa hàng hoặc nạp thẻ game online, mua thẻ game qua mạng và thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng Visa, Master.

Khách hàng ở ngoài nước có thể mua thẻ BIT bằng Paypal, thẻ Visa và MasterCard.

Xem thêm: Nạp thẻ game Vua Hải Tặc chỉ với 3 bước cực đơn giản

Liên kết hay