Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

4 quy tắc chơi game online tại Việt Nam cần nhớ

Thứ sáu, 2015-10-09 15:35:45
Chơi game online tại Việt Nam, bạn cần nằm lòng 4 quy tắc dưới đây để không phải chịu sự ức chế hay ăn nhầm “trái đắng” mỗi khi chơi game

Lừa đảo ở khắp nơi

Hack nick, tài khoản game là những gì mà game thủ Việt phải đối mặt hàng ngày khi chơi game online. Một phần của “cơn ác mộng” lừa đảo ở khắp nơi này chính là việc các gamer chưa thực sự cảnh giác đối với các phần mềm hack xuất hiện “dày đặc” trên mạng. Nên không quá khó để kẻ xấu có thể chiếm đoạt các thông tin tài khoản của game thủ. Một lý do khác nữa đó là các chính sách hỗ trợ người chơi đối phó với tình trạng này vẫn chưa được các nhà phát hành Việt thực sự chú trọng.

choi-game-online-1

Lừa đảo là điều game thủ Việt phải chấp nhận khi chơi game online

Do đó, tốt nhất là game thủ Việt nên có những biện pháp đề phòng và cảnh giác trước bất cứ chiêu trò nào của các kẻ xấu. Ví dụ như khi nạp tiền online cho tài khoản game, người chơi nên nạp tiền trên các website uy tín, đảm bảo, thông tin rõ ràng.

Chọn nhân vật nữ không có nghĩa là con gái

Khi chơi game online, không phải 100% gamer chọn chơi nhân vật nữ đều là con gái là sự thật mà các game thủ Việt cần chấp nhận. Mặc dù số lượng nữ game thủ trong những năm gần đây ngày càng tăng tại Việt Nam, nhưng nếu so sánh với số game thủ là nam thì vẫn chỉ chiếm tỉ lệ rất rất nhỏ.

Do đó, khi chơi những tựa game online, đặc biệt là game nhập vai, bạn hãy cảnh giác nếu có một game thủ giới tính nữ chủ động xin làm quen, kết bạn. Bởi rất có thể, đó lại là một game thủ 100% giới tính nam.

Việc những người chơi có giới tính nam nhưng lại “giả gái” trong game không thiếu, đó có thể là vì sở thích chọn nhân vật nữ để chơi, hoặc chỉ đơn giản là để cho vui mà thôi... Nhưng cũng không hiếm trường hợp người chơi chủ động giả gái để lừa đảo để có được “đồ khủng” khi chơi game.

Đặc điểm nhận diện là đối tượng thường xuyên rêu rao “mình là nữ” và bắt đầu lân la làm quen những game thủ nam thuộc dạng VIP trong game, qua đó xin xỏ item, vật phẩm để bán lại kiếm lời, hoặc xin thẻ game, thẻ cào điện thoại (thẻ Viettel 300K, thẻ Vinaphone, thẻ Mobifone...) để nạp cho tài khoản game của mình.

Teamwork chỉ là lý thuyết

Team work (hoạt động theo nhóm) là điều rất cần thiết khi chiến game online, đặc biệt là những game yêu cầu phải chơi đồng đội. Nhưng có không ít đồng chí lại chỉ thích hoạt động một mình, và không bao giờ chịu hợp tác với team.

choi-game-online

Đoàn kết đồng đội đôi khi chỉ là lý thuyết khi chơi game online

Vậy bạn cần làm gì khi gặp phải những thành phần này? Lời khuyên cho bạn chính là “Im lặng là vàng”, và tập trung vào phần chơi của bạn, thay vì nhắc nhở, hay khuyên bảo bởi điều này có thể khiến cho các thành phần này còn có thể tự ái mà quay sang cãi vã, và bạn sẽ mất nhiều thời gian cũng như sự tập trung cần phải có khi chơi game.

Hack/cheat là một “thuộc tính” của game hot

Một điều đáng buồn là game thủ khi chơi game online tại Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng trước việc game hot sẽ nhanh chóng bị hack/cheat. Bởi hiện tượng này quá phổ biến và hiện tại thì chưa có một cơ chế bảo mật hay quản lý nào có thể ngăn chặn hiệu quả tình trạng này và đem lại sự công bằng cho người chơi.

Do đó, việc chuẩn bị tinh thần và chấp nhận việc game có hack sẽ không chỉ giúp cho bạn có được trạng thái tâm lý tốt nhất, mà còn tránh đi được những sự ức chế nhất định trong quá trình chơi game.

>> Xem thêm: Hồi hộp chờ game Fantasy War Tactics ra mắt trong tháng 10

Liên kết hay