Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 4,5,6 đúng phương pháp, giữ pin lâu

Thứ năm, 2016-02-18 15:30:30
Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 4,5,6 đúng phương pháp để sử dụng được hiệu quả và giữ tuổi thọ của pin được lâu.

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc iPhone và nạp tiền điện thoại online để trải nghiệm các chức năng đa nhiệm của máy không còn là điều quá xa xỉ. Tuy nhiên việc sạc pin iPhone 4,5,6 như thế nào cho đúng cách để giữ độ bền cho pin thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn mới mua hoặc đang sử dụng một chiếc iPhone thì hãy tham khảo hướng dẫn cách sạc iPhone 4,5,6 đúng phương pháp để sử dụng được hiệu quả và giữ tuổi thọ của pin được lâu.

Tham khảo bộ Pin sạc đa năng cho điện thoại Romoss Solo 2- 4000 mAh giá chỉ 250,000

bo sac pin da nang cho dien thoai

1. Sử dụng bộ sạc pin iPhone chuẩn

Trước khi tiến hành sạc pin cho điện thoại iPhone, bạn cần phải xem kỹ chất lượng bộ sạc. Ngày nay pin của các loại smartphone và máy tính bảng thường có dung lượng lớn, do đó những cục sạc đi kèm sẽ có công suất lớn để pin được sạc nhanh đầy.

Ví dụ đầu ra của sạc iPad là 2.100 mAh, gấp đôi so với dung lượng điện năng do cổng USB trên máy tính cung cấp nên sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn khi sử dụng sạc gốc và cổng USB để sạc pin cho iPad. Do đó để rút ngắn thời gian sạc pin cho tablet và smartphone, bạn nên sử dụng đồ sạc gốc đi kèm theo máy.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những cục sạc không rõ nguồn gốc ngoài việc gây tổn hại cho tuổi thọ của pin mà còn tạo ra những rủi ro không mong muốn như cháy nổ cục sạc có thể nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

cach sac pin cho dien thoai iphone

Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 4,5,6 đúng phương pháp, giữ pin lâu

2. Cách sạc iPhone 4,5,6 đúng phương pháp, giữ pin lâu

Để sạc pin iphone 4,5,6 đúng cách và hiệu quả thì 3 lần sạc đầu tiên được đánh giá là quan trọng nhất để quyết định chất lượng cũng như tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng.

- Lần sạc đầu: Với máy mới mua, lần sạc đầu tiên cần được duy trì sạc pin từ 8 - 10 giờ mà không phải đợi hết pin. Bạn nên tránh tình trạng bị mất điện đột ngột trong quá trình sạc

- Lần sạc thứ hai: Sau lần dùng thứ nhất bạn để máy hết cạn pin và sạc tiếp từ 8 - 10 giờ như lần sạc đầu.

- Lần sạc thứ ba: Tương tự như lần sạc thứ 2 cũng sạc liên tục từ 8 - 10 giờ

- Lần sạc thứ tư trở đi: Bạn chú ý sạc pin khi máy báo sắp cạn, cũng không sạc khi dung lượng pin còn nhiều. Tốt nhất hãy sạc pin khi còn 1 vạch hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.

Nếu thực hiện sạc pin iPhone 4,5,6 đúng theo các cách trên bạn sẽ đảm bảo được nguồn năng lượng ổn định cho máy và giữ tuổi thọ pin lâu bền, nhờ đó bạn có thể mua thẻ mobifone nạp và dùng máy xả láng suốt cả ngày mà không lo sập nguồn.

cach sac pin cho dien thoai iphone

Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 4,5,6 đúng phương pháp, giữ pin lâu

3. Những lưu ý khi sạc pin iphone 4,5,6

- Trong khi sạc pin, đợi pin báo sạc full rồi hãy rút dây sạc, vì các loại pin Li – on sau 2000 lần sạc đầy là pin có dấu hiện thông báo ảo, và bị chai.

- Không sạc pin liên tục trong ngày chỉ sạc khi pin yếu và no pin thì rút ra

- Một tháng cần có 1 lần dùng hết pin đến khi máy tự tắt nguồn rồi cắm sạc đúng 8 tiêng như lúc mới mua, gọi là “xả pin” cho điện thoại

- Không sạc pin qua đêm, tác hại làm cho pin nhanh hư, chai phồng, gây nổ điện thoại.

- Không nên vừa sạc vừa dùng ứng dụng, gây nóng máy và tệ hơn có thể nổ điện thoại

- Tránh sử dụng dây sạc rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Khi iPhone thông báo dung lượng pin còn thấp hoặc báo thiết bị sắp hết pin thì người sử dụng cần sạc pin càng sớm càng tốt

- Trong khi sạc pin không nên nghe, nhận cuộc gọi cũng như mở các ứng dụng để tránh trai pin, tệ hại hơn là có thể cháy nổ.

- Với trường hợp sạc pin qua cổng USB:

Đôi khi vì tính tiện lợi và bất khả kháng bạn phải dùng đến cách sạc pin điện thoại iphone 5, 6 bằng cổng USB của máy tính. Một số máy tính đời mới hiện nay được thiết kế với 2 loại cổng USB: cổng USB tiêu chuẩn và cổng USB để sạc.

Tuy nhiên cổng USB tiêu chuẩn chỉ cung cấp được dòng điện có cường độ 100 mAh, trong khi cổng sạc USB để sạc lại cung cấp lượng điện lớn gấp 5 lần so với cổng USB tiêu chuẩn. Do đó để tăng nhanh quá trình sạc pin cho iphone bạn nên chọn cổng USB dành cho để sạc.

Xem thêm: Sự tiện lợi của bộ sạc điện thoại đa năng 10 đầu hay 10 chân

Liên kết hay