Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại iPhone, Android với tivi Sony

Thứ sáu, 2018-03-16 14:35:15
Mời các bạn cùng tham khảo cách kết nối điện thoại với tivi sony gồm kết nối điện thoại iPhone, điện thoại android: samsung, sony... với tivi Sony cực đơn giản

Sự phát triển của các dòng tivi Sony đặc biệt là dòng tivi smart hay tivi internet đã giúp cho người dùng được trải nghiệm nhiều tính năng mới vô cùng thú vị, trong đo có tính năng kết nối điện thoại với tivi sony, kết nối ipad với tivi sony, kết nối laptop với tivi sony qua wifi... Chúng ta có thể kết nối điện thoại với tivi sony qua wifi, qua thiết bị hỗ trợ như cáp HDMI, hay các ứng dụng riêng biệt...vv. Mỗi cách kết nối điện thoại với tivi sony đều có các ưu điểm độc đáo riêng.

Nếu tivi sony không kết nối được wifi hoặc cách kết nối wifi cho tivi sony không thành công thì bạn hãy tham khảo hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi sony, kết nối smartphone với tivi sony để có thể xem phim, video, hình ảnh, âm nhạc...vv từ điện thoại ngay trên màn hình tivi của bạn. Ở nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách kết nối điện thoại iphone với tivi sony cũng như kết nối điện thoại samsung với tivi sony, cách kết nối điện thoại oppo với tivi sony... hay gọi chung là kết nối điện thoại android với tivi sony.

Tham khảo tiện ích Mua thẻ Garena online giá cực rẻ

Kết nối iPhone với tivi Sony bằng nhiều cách khác nhau

Kết nối iPhone với tivi Sony bằng nhiều cách khác nhau

Hướng dẫn kết nối iPhone với tivi Sony

Để kết nối điện thoại iphone với tivi sony hay kết nối tivi sony với iphone chúng ta có thể kết nối iphone với tivi sony qua wifi, kết nối iphone với tv sony qua cáp HDMI, qua cổng Analog...vv. Và chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bốn cách kết nối iphone với tivi sony như dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn kết nối iphone với tivi sony, kết nối iphone với tivi sony bravia được thực hiện phổ biến nhất:

1. Cách kết nối iPhone với tv Sony bằng ứng dụng trên điện thoại

Nếu bạn đang muốn kết nối iphone với tivi sony bravia qua wifi thì bạn có thể sử dụng cách này. Đây là cách cách kết nối đt với tv sony sử dụng được cho các dòng tivi smart hoặc internet tivi. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để chuyển hình, nhạc, phim từ điện thoại iPhone lên tivi mà không cần sợi cáp nào. Hình thức này cũng được xem là cách kết nối điện thoại với tivi sony không dây.

Cụ thể để thực hiện cách kết nối điện thoại iphone với tivi sony bravia các bạn có thể sử dụng tính năng Google Cast (chỉ dùng được với tivi Android) hoặc Photo Share (Chỉ phản chiếu hình ảnh). Và bên cạnh dòng tivi sony, chúng ta cũng có thể kết nối iPhone với dòng ti vi khác theo từng ứng dụng riêng như:

- Tivi hãng Samsung: Dùng ứng dụng Samsung Smart View.

- Tivi hãng TCL: Dùng ứng dụng TCL nScreen.

- Tivi hãng Panasonic: Dùng ứng dụng Panasonic Remote.

- Tivi hãng LG: Dùng ứng dụng LG TV Plus.

2. Cách kết nối tivi Sony với điện thoại iPhone bằng Air Play

Và nếu bạn đang muốn kết nối iphone 6 với tivi sony thì hãy thử nghiệm cách này vì đây là cách kết nối iphone với tivi sony bravia áp dụng từ  iPhone 4 trở lên.

AirPlay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, dùng để kết nối iPhone, iPad với tivi thông qua wifi mà không cần dùng cáp (Tương tự như Miracast thường được dùng trên điện thoại Android).

Để kết nối iPhone với tivi qua AirPlay, bạn cần một thiết bị gọi là Apple TV (Gắn thiết bị này vào Tivi có hệ điều hành giống iPhone, iPad) và chuẩn bị thêm các thiết bị sau:

- Điện thoại iPhone 4 trở lên.

- Một chiếc tivi có cổng HDMI.

- Apple TV thế hệ 2 trở về sau (Ký hiệu Gen 2 trở lên).

Lưu ý: Mỗi lần tivi chỉ có thể kết nối được với 1 điện thoại iPhone.

Cách thực hiện kết nối điện thoại với tivi sony bravia qua AirPlay:

- Kết nối Apple TV với tivi bằng sợi cáp HDMI.

- Trên tivi sẽ hiển thị giao diện chính của Apple TV. Bạn kết nối mạng cho tivi cùng một mạng wifi với điện thoại, bằng cách vào phần Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Mạng > chọn mạng wifi bạn muốn kết nối, nhập mật khẩu (nếu có) > Apple TV đã được kết nối mạng.

- Tại phần Cài đặt của Apple TV, chọn AirPlay sau đó chọn Bật.

- Trên iPhone, vuốt từ dưới lên > sau đó chọn vô mục AirPlay > chọn Apple TV bạn muốn kết nối.

- Sau khi kết nối thành công, khi bạn mở bất kì hình ảnh nào trên điện thoại cũng đều được chuyển lên tivi.

Cùng Mua thẻ FPT Gate bằng hình thức thanh toán trực tuyến để hưởng chiết khấu cao nhất

3. Cách kết nối điện thoại iPhone với tv Sony bằng cáp HDMI

Kết nối điện thoại với tv sony qua HDM là giao tiếp tín hiệu kỹ thuật số có chất lượng cao mà Apple sử dụng cho các sản phẩm cầm tay của mình. Và chúng ta chỉ có thể sử dụng HDMI dùng chođiện thoại iPhone 4 trở lên.

Chuẩn HDMI cho phép thể hiện nội dung ở độ phân giải HD 720p hay Full HD1080p với đầy đủ cả âm thanh và hình ảnh, và trong lúc truyền tải, điện thoại của bạn cũng sẽ được sạc pin rất tiện lợi.

Để thực hiện cách này, trước hết bạn cần có 1 dây cáp HDMI và bộ chuyển đổi Apple 30 pin Digital AV Adapter (Đối với iPhone 4, iPhone 4S,) hoặc Apple Lightning Digital AV Adapter (Đối với iPhone 5, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus).

Loại cáp này có thể tìm thấy trên mạng hoặc mua ở các cửa hàng điện tử với giá từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng.

Cách thao tác:

- Cắm bộ chuyển đổi vào cổng sạc của iPhone.

- Cắm đầu cáp HDMI vào bộ chuyển đổi, đầu còn lại cắm vào tivi.

- Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURCE hoặc INPUT, hoặc nút biểu tượng hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) > trên tivi chọn HDMI > hình, nhạc, phim được mở trên iPhone sẽ được chiếu lên tivi.

4. Kết nối tivi Sony với điện thoại bằng Analog

Cách kết nối tivi sony với điện thoại iPhone bằng cổng Analog sẽ dùng được cho điện thoại iPhone 3G trở lên.

Analog là tên gọi chung của các cổng AV Composite, AV Component, VGA trên tivi. Tùy thuộc vào iPhone và cổng kết nối trên tivi nhà bạn, bạn cần chọn mua cáp kết nối như sau:

- iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 4s: Dùng cáp Apple Composite AV hoặc Apple Component AV.

- iPhone 6, 6 Plus, 5, 5c, và 5s: Dùng cáp Apple Lightning VGA, cáp này cắm vào kết nối Lightning và cho phép bạn kết nối vào cổng VGA trên TV.

Các bước kết nối:

- Kết nối sợ cáp vào cổng sạc trên iPhone.

- Kết nối cáp vào tivi:

a. Đối với cáp Composite hoặc Component: Bạn phải cắm chính xác màu sắc tương ứng với các cổng trên tivi, nếu không nó sẽ không hoạt động

b. Đối với VGA: Phải đảm bảo rằng hắn chắn rằng nó đã vừa khít vào cổng VGA, nếu muốn cố định bạn nên vặn chặt các ốc vít ở đầu cáp.

- Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURE hoặc INPUT, hoặc nút có biểu tượng nguồn vào có hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) > trên tivi chọn VGA hoặc AV, và hình, nhạc, video từ iPhone sẽ truyền lên tivi.

Ngoài cách kết nối smartphone với tivi sony ứng dụng cho điện thoại iPhone, chúng ta còn có thể kết nối ipad với tivi sony qua wifi hoặc cách kết nối điện thoại samsung với tivi sony, kết nối điện thoại sony với tivi, cách kết nối điện thoại sony xperia với tivi sony, cách kết nối điện thoại lumia với tivi sony...vv. Và ở nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kết nối tivi Sony với các dòng điện thoại Android như Sony, samsung...vv.

Kết nối điện thoại Samsung với tivi Sony cực đơn giản

Kết nối điện thoại Samsung với tivi Sony cực đơn giản

Cách kết nối điện thoại Android với tivi Sony

Thực hiện cách kết nối điện thoại với tivi sony bravia hay tivi thường với các sản phẩm điện thoại Android không chỉ giúp chúng ta chia sẻ dữ liệu mà còn có thể điều khiển tivi bằng chính điện thoại của mình. Chúng ta có thể ứng dụng kết nối điện thoại với tivi sony để trải nghiệm nhiều tính năng mới mẻ và hấp dẫn. Các bạn có thể áp dụng các cách kết nối điện thoại với tv sony sau đây:

1. Cách kết nối điện thoại sony với tivi bằng chuẩn kết nối MHL

MHL được biết là chuẩn kết nối giúp truyền hình ảnh và âm thanh từ thiết bị ra bên ngoài. Để kết nối với tivi, điện thoại Android của bạn phải có hỗ trợ MHL. Ngoài ra, bạn cũng phải có cáp MHL và tivi có cổng HDMI hỗ trợ MHL. Với tivi có cổng HDMI thông thường, bạn vẫn có thể kết nối nhưng khả năng truyền hình ảnh và âm thanh không cao bằng cổng HDMI hỗ trợ MHL.

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần gắn cáp MHL vào điện thoại và cổng HDMI của tivi Sony. Tiếp theo đó, bạn dùng remote bấm nút Nguồn vào rồi chọn tín hiệu MHL là được.

2. Kết nối điện thoại Android với tivi Sony bằng Screen Mirroring

Screen Mirroring sẽ được sử dụng để kết nối tivi Sony với điện thoại của bạn nếu tivi là Android tivi hoặc Internet tivi. Đây là tính năng cho phép chiếu dữ liệu đang có từ màn hình điện thoại lên màn hình lớn của tivi bằng cách cùng kết nối một mạng WiFi.

Muốn kết nối cả hai qua Screen Mirroring, bạn phải kiểm tra xem điện thoại và tivi có hỗ trợ tính năng này không. Với điện thoại, bạn thường thấy tính năng này ở mục cài đặt kết nối. Mỗi hãng sẽ có đặt tên khác nhau như Screen Mirroring, Miracast, Chiếu màn hình, Phản chiếu hình ảnh...

Với tivi, bạn nhấn nút INPUT nếu dùng Internet tivi Sony, hoặc nhấn nút HOME nếu dùng Android tivi Sony. Khi thấy tivi có mục Screen Morning hoặc Phản chiếu hình ảnh, bạn biết ngay thiết bị có hỗ trợ tính năng này.

3. Sử dụng ứng dụng Sony Video & TV SideView

Sony Video & TV SideView là ứng dụng giúp bạn dễ dàng điều khiển Internet tivi Sony, hoặc Android tivi Sony thông qua giao diện Sony Entertainment Network độc quyền của hãng. Bạn chỉ cần tải ứng dụng TV SideView về điện thoại, rồi cài đặt chung với tivi là có thể sử dụng dễ dàng.

4. Dùng tính năng Photo Share

Bạn chỉ muốn truyền hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi? Tính năng Photo Share có trên tivi Sony sẽ giúp được bạn. Hầu hết các Smart tivi Sony và Android tivi Sony đều có tính năng tiện lợi này. Điểm đặc biệt của Photo Share là bạn có thể kết nối cùng lúc 10 chiếc điện thoại với tivi và vẫn có thể giữ được đúng kích thước ban đầu của ảnh.

5. Sử dụng Google Cast

Bạn đang sử dụng Android tivi Sony, hãy tận dụng tính năng Google Cast. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, tivi và điện thoại khi kết nối cùng một mạng WiFi sẽ chiếu được video từ Youtube lên màn hình dễ dàng.

6. Kết nối một chạm với NFC

Một số điện thoại Android ngày nay có tích hợp kết nối NFC hiện đại. Chỉ cần một chạm, tất cả dữ liệu có thể chuyển qua thiết bị khác dễ dàng. Nếu muốn kết nối smartphone với tivi Sony, bạn phải có remote NFC thông minh. Khi sở hữu được những yếu tố đó, bạn chỉ cần làm 2 thao tác là kết nối NFC với tivi, rồi chạm remote NFC vào điện thoại là xong.

Trên đây là nội dung hướng dẫn cách kết nối điện thoại iPhone, Android với tivi Sony mà chúng tôi sưu tầm và giới thiệu đến các bạn. Nếu tivi sony không kết nối được internet hay bạn muốn tìm hiếu cách kết nối internet cho tivi sony cũng như cách kết nối điện thoại với tivi sony qua bluetooth, cách kết nối điện thoại với tivi sony qua youtube, cách kết nối điện thoại với tivi sony qua wifi.... hoặc tham khảo thêm các hình thức kết nối laptop với tivi sony, kết nối máy tính với tivi sony, cách kết nối ipad với tivi sony, cách kết nối usb với tivi sony... thì cùng tham khảo ở nội dung bài viết khác mà chúng tôi sẽ cập nhật.

Hy vọng với nội dung này sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối được tivi sony và điện thoại để tận hưởng các bộ phim, hình ảnh, video cực chất lượng từ màn hình ti vi của bạn!

Xem thêm Tìm hiểu thẻ JBC là gì và cách mở thẻ tín dụng JBC đơn giản nhất

Tin liên quan

Liên kết hay