Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách tải Google dịch hình ảnh trên máy tính, điện thoại

Thứ ba, 2018-03-27 15:15:30
Sử dụng Google dịch hình ảnh, Google Translate hình ảnh để dịch hình ảnh có sẵn trên máy tính hay điện thoại hoặc chụp ảnh văn bản rồi dịch cực tiện ích

Google dịch ảnh hay Google Translate hình ảnh là một trong những tính năng cực thú vị và tiện lợi của tiện ích Google dịch hay Google translate mà Google cung cấp đến người dùng. Tiện ích Google translate đã được giới thiệu và đưa vào sử dụng từ khá lâu rồi, nhưng những tính năng mới mẻ như google dịch hình ảnh, dịch giọng nói, dịch chữ viết tay... cũng mới được nhà cung cấp cập nhật gần đây.

Và hiện nay, Google không chỉ cung cấp tiện ích này ở bản web mà còn triển khai thêm sản phẩm App để người dùng có thể dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng trên smartphone cả trên hệ điều hành iOS hay Android. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng download ứng dụng Google dịch bằng hình ảnh về điện thoại và sử dụng cực tiện lợi.

Tham khảo tiện ích Mua thẻ Garena trực tuyến với chiết khấu cực cao

Ứng dụng Google Translate cung cấp đến người dùng những chức năng cơ bản như sau:

- Hỗ trợ dịch giữa 103 ngôn ngữ bằng cách nhập

- Cung cấp tính năng nhấn để dịch: Tức là ứng dụng sẽ sao chép văn bản trong bất kỳ ứng dụng nào và bản dịch của bạn sẽ bật lên

- Hỗ trợ dịch ngoại tuyến: Hỗ trợ dịch 59 ngôn ngữ cả khi thiết bị của bạn không kết nối internet

- Cung cấp tính năng google dịch bằng ảnh nhanh thông qua máy ảnh: Người dùng có thể sử dụng máy ảnh để dịch nhanh văn bản bằng 38 ngôn ngữ

- Cung cấp tính năng google dịch chụp ảnh: Người dùng có thể chụp ảnh văn bản để nhận bản dịch chất lượng cao bằng 37 ngôn ngữ

- Hỗ trợ chế độ cuộc hội thoại: Dịch nhanh lời nói hai chiều bằng 32 ngôn ngữ

- Cho phép dịch chữ viết tay: Vẽ các ký tự thay vì sử dụng bàn phím bằng 93 ngôn ngữ

- Từ vựng: Gắn dấu sao và lưu các bản dịch để tham khảo trong tương lai bằng bất kỳ ngôn ngữ nào

Như vậy, google dịch qua hình ảnh hay google dịch có chụp ảnh thực chất là một trong những tính năng của ứng dụng Google translate. Và ở nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn hướng dẫn cách tải và sử dụng google dịch bằng hình ảnh trên máy tính, điện thoại cực đơn giản.

Google dịch hình ảnh là một tiện ích mới mẻ mà google cung cấp đến người dùng

Google dịch hình ảnh là một tiện ích mới mẻ mà google cung cấp đến người dùng

Cách tải Google dịch bằng hình ảnh về máy tính, điện thoại

Thông thường để dịch văn bản chúng ta chỉ cần mở trình duyệt web và chọn vào biểu tượng của tiện ích Google dịch để thực hiện dịch văn bản mình mong muốn. Tuy nhiên, tiện ích Google translate ở trình duyệt web không hỗ trợ tính năng google dịch qua ảnh hay google dịch bằng chụp ảnh mà chúng ta cần tải ứng dụng Google dịch và cài đặt mới có thể trải nghiệm tính năng google dịch từ hình ảnh thú vị này.

Mua thẻ Vietnamobile nhanh và tiện lợi với hình thức online

Hiện tại, google chỉ hỗ trợ triển khai ứng dụng google translate cho nền tảng mobile với hệ điều hành Android và iOS, chưa hỗ trợ phiên bản máy tính nên chúng ta sẽ chưa được trải nghiệm tính năng google dịch ảnh trên máy tính. Và để tải google dịch chụp ảnh cho điện thoại, các bạn có thể truy cập các kho ứng dụng như Google play store hoặc Appstore.vn, CHPlay...vv và gõ từ khóa Google dịch hoặc Google translate là sẽ tìm thấy ngay ứng dụng cần tải với biểu tượng logo giống với biểu tượng của tiện ích google dịch trên trình duyệt.

Tùy thuộc vào mỗi dòng máy mà các bạn lựa chọn tải bản cài đặt phù hợp cho điện thoại Android hoặ iOS. Sau khi đã tải ứng dụng google translate, tải google dịch hình ảnh thành công, các bạn tiến hành cài đặt và sử dụng tính năng dịch hình ảnh google translate theo hướng dẫn sau đây.

Cách sử dụng Google dịch hình ảnh trên máy tính, điện thoại

Bằng cách sử dụng ứng dụng Dịch, bạn có thể  trải nghiệm google dịch hình ảnh online hoặc offline (ngoại tuyến). Và khi có kết nối internet, google dịch sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn. Chúng ta có thể sử dụng máy ảnh của điện thoại để dịch văn bản trong thế giới xung quanh, chẳng hạn như biển chỉ dẫn hoặc ghi chú viết tay bằng tính năng google dịch bằng máy ảnh hoặc cũng có thể sử dụng google dịch từ ảnh có sẵn trên điện thoại.

Bạn có thể thực hiện Google dịch chụp ảnh với google translate

Bạn có thể thực hiện Google dịch chụp ảnh với google translate

Dưới đây là hai cách sử dụng google dịch ảnh trên điện thoại, mới các bạn cùng tham khảo:

1. Dịch bằng cách sử dụng máy ảnh của bạn

Đối với một số ngôn ngữ, bạn có thể dịch văn bản chỉ bằng cách trỏ ống kính của máy ảnh của điện thoại. Bản dịch những dòng chữ nhỏ, được chiếu sáng kém hoặc dòng chữ cách điệu có thể kém chính xác hơn. Các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Dịch .

Bước 2: Ở góc trên bên trái, nhấn vào ngôn ngữ được hiển thị tiếp đến nhấn vào ngôn ngữ bạn đang dịch.

Bước 3: Ở góc trên bên phải, nhấn vào ngôn ngữ được hiển thị tiếp đến nhấn vào ngôn ngữ bạn đọc.

Bước 4: Nhấn vào Dịch nhanh Instant translate. Nếu nút này không có ở đó thì nhấn vào Chụp ảnh

Bước 5: Trỏ máy ảnh vào văn bản bạn muốn dịch.

- Nếu bạn đã tải xuống ngôn ngữ và ngôn ngữ có sẵn để dịch nhanh thì mọi văn bản sẽ được dịch trên màn hình của bạn.

- Để bật dịch nhanh, nhấn vào Chuyển đổi dịch nhanh Chuyển đổi dịch nhanh. Bạn có thể được yêu cầu tải ngôn ngữ xuống.

- Nếu dịch nhanh không khả dụng hoặc bạn không thể tải ngôn ngữ xuống, nhấn vào Chụp ảnh Chụp ảnh. Sau đó, đánh dấu văn bản bạn muốn dịch bằng ngón tay của bạn.

Lưu ý: Để tạm dừng máy ảnh, ở góc dưới bên phải của màn hình, nhấn vào biểu tượng Tạm dừng (Pause). Đối với một số ngôn ngữ, như tiếng Ả Rập, biểu tượng Tạm dừng có thể khác. Để tiếp tục, nhấn vào biểu tượng Phát (Resume).

2. Dịch ảnh sẵn có trên thiết bị của bạn

Bên cạnh cách dịch trực tiếp qua camera của thiết bị, bạn cũng có thể dịch văn bản trong hình ảnh bạn đã chụp. Các bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Dịch .

Bước 2: Ở góc trên bên trái, nhấn vào ngôn ngữ được hiển thị tiếp đến nhấn vào ngôn ngữ bạn đang dịch.

Bước 3: Ở góc trên bên phải, nhấn vào ngôn ngữ được hiển thị tiếp đến nhấn vào ngôn ngữ bạn đọc.

Bước 4: Nhấn vào Dịch nhanh Instant translate .

Bước 5: Nhấn vào Nhập Import picture.

Bước 6: Chọn ảnh bạn muốn dịch.

Bước 7: Dùng ngón tay để đánh dấu văn bản bạn muốn dịch. Và ứng dụng sẽ dịch đoạn văn bản đó cho bạn.

Như vậy, để sử dụng tính năng google dịch bằng hình ảnh online hoặc ngoại tuyến, chúng ta có thể download google dịch hình ảnh và thực hiện google dịch tiếng anh bằng hình ảnh hoặc bất kì ngôn ngữ nào nằm trong danh sách ngôn ngữ mà Google hỗ trợ.

Xem thêm Hướng dẫn cách tải phần mềm Audacity ghi âm, thu âm tiếng Việt

Tin liên quan

Liên kết hay