Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách chuyển đổi sim 3G sang 4G Viettel, Vinaphone, Mobifone

Thứ sáu, 2018-04-20 17:10:30
Hướng dẫn cách chuyển đổi sim 3G sang 4G Viettel hay chuyển sim 3G thành 4G Mobifone, Vinaphone tại cửa hàng hoặc ở nhà cực đơn giản và nhanh chóng

Từ đầu năm 2017 các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đã hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sim 2G, 3G sang sim 4G để có thể đăng ký và sử dụng các gói cước 4G với tốc độ cao hơn hẳn. Tương ứng với các thiết bị điện thoại, ipad, dcom hỗ trợ sim 4G là nhu cầu chuyển sim 3g sang 4g viettel hay các mạng khác cũng tăng lên đáng kể.

Ngoài hình thức chuyển 3g sang 4g cho sim đang sử dụng tại các cửa hàng, điểm giao dịch của các nhà mạng thì người dùng cũng có thể tự chuyển đổi sim 3g sang 4g tại nhà bằng các cú pháp USSD của nhà mạng. Do đó, khách hàng có hai cách chuyển 3g sang 4g chính là tại cửa hàng Viettel, Vinaphone, Mobifone hoặc cách chuyển sim 3g thành 4g tại nhà cực đơn giản.

Tham khảo cách Mua thẻ FPT Gate cực rẻ tại vienthong

Với cách chuyển đổi sim 3g sang 4g tại cửa hàng, điểm giao dịch của các nhà mạng, các bạn cần mang theo sim đang sử dụng cùng chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, hoặc hộ chiểu đến tại quầy giao dịch sẽ được nhân viên thao tác chuyển sim 3g thành 4g và khách hàng cần nộp phí theo quy định của nhà mạng.

Bên cạnh cách chuyển đổi sim 3g sang 4g viettel, Mobifone, Vinaphone này, chúng ta còn có thể tự chuyển đổi sim đang dùng thành sim 4G tại nhà mà không cần mất thời gian để quầy giao dịch của nhà mạng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung giới thiệu cách chuyển từ 3g sang 4g áp dụng cho sim Viettel, Mobi, Vina tại nhà ngay sau đây.

Cách chuyển sim 3G sang 4G Viettel bằng USSD

Cách chuyển sim 3G sang 4G Viettel bằng USSD

1. Cú pháp chuyển đổi sim 3G sang 4G Viettel bằng USSD

Để chuyển từ sim 3G sang sim 4G mạng Viettel, các bạn chỉ cần thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần mua một sim trắng lấy số seri sim được in trên mặt sau của sim.

Bước 2: Bạn vẫn để sim 3G/2G đang dùng trên máy sau đó bấm cú pháp USSD: *098*4*số serial sim mới # và bấm phím gọi. Sau đó màn hình điện thoại hiển thị bảng nội dung hướng dẫn. Bạn chọn mục Đổi sim và hoàn thiện các yêu cầu đưa ra  cho đến khi chuyển đổi sim thành công.

Bước 3: Sau khi màn hình hiện thông báo thành công bạn tháo sim cũ và lắp sim mới vào và sử dụng bình thường.

Lưu ý khi đổi sim 3G sang 4G Viettel:

- Khi thực hiện chuyển đổi sim sang 4G, thông tin danh bạ lưu trên thẻ sim sẽ bị mất nên bạn cần chuyển hết danh bạ từ sim sang máy để đảm bảo nội dung này.

– Tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và cách dịch vụ thuê bao đang sử dụng, khi nâng cấp lên sim 4G thành công sẽ được bảo lưu. Riêng các thuê bao không chính chủ thì sau khi chuyển đổi các dịch vụ, tài khoản có thể bị mất, vì vậy trước khi thực hiện chuyển đổi bạn nên đăng ký sim chính chủ.

- Ngay khi chuyển đổi sim thành công, các thuê bao trả trước sẽ được cộng ngay 10,000đ vào tài khoản để sử dụng. Riêng thuê bao trả sau sẽ không được giảm trừ 10,000đ vào cước thuê bao tháng. Và các bạn cũng có thể Nạp tiền điện thoại để đăng ký ngay các gói cước 4G Viettel để trải nghiệm.

Chuyển đổi sang sim 4G Mobifone giúp bạn lướt web nhanh hơn

Chuyển đổi sang sim 4G Mobifone giúp bạn lướt web nhanh hơn

2. Cách chuyển đổi sim 3G sang 4G Mobifone tại nhà

Tương tự như cách chuyển sim Viettel, cách chuyển đổi sim 3g sang 4g mobifone bạn cũng cần mua một phôi sim mới và thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn lưu lại danh bạ của sim cũ qua máy sau đó bạn lật mặt sau của sim Mobifone mới mua, ghi lại 4 dãy số seri.

Bước 2: Sử dụng sim cũ lắp trên máy bấm: *090*7# => Hệ thống sẽ hiển thị trên màn hình 03 nhánh, bạn hãy chọn nhánh số 2 ( Đổi sim 4G)

Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị yêu cầu nhập số seri sim từ hệ thống bạn nhập mã số seri sim mới (đã lấy ở bước 1). Thực hiện chuyển đổi thành công bạn sẽ nhận được SMS thông báo từ Mobifone.

Lưu ý: Thời gian để bạn nhập mã số seri của sim mới là trong vòng từ 20-30s.

Bước 4: Bạn hãy tháo sim cũ ra và lắp sim mới vào máy để sử dụng, lúc này sim trắng đã trở thành sim 4G, và mọi thông tin đăng ký của bạn đã được chuyển đổi sang sim 4G mới, sim cũ của bạn sẽ không có giá trị sử dụng nữa.

Các bạn cũng cần lưu ý rằng khi đổi sim 4G tất cả các thông tin đăng ký sim, dịch vụ thuê bao đang sử dụng hay tài khoản gốc đều được bảo lưu nên các bạn hoàn toàn có thể an tâm để thực hiện chuyển đổi.

3. Cách chuyển đổi sim 3G sang 4G Vinaphone không cần đến cửa hàng

Để thực hiện cách chuyển đổi sim 3g sang 4g vinaphone tại nhà, các bạn chỉ cần thao tác bằng cách bấm cú pháp *091*38*20 số seri sim trắng 4G mới#nhấn phím gọi.

Và tất nhiên, trước đó các bạn cần mua một phôi sim trắng để lấy thông tin số seri.

Một vài lưu ý khi chuyển đổi SIM 4G Vinaphone:

- Để sử dụng được công nghệ 4G thì thiết bị của bạn phải có hỗ trợ 4G – TLE.

- Phí chuyển đổi sang SIM 4G Vinaphone là hoàn toàn miễn phí.

- Cước phí dịch vụ 4G Vinaphone không có thay đổi so với gói cước 3G Vinaphone.

- Tốc độ truy cập nhanh hơn gấp rất nhiều lần so với công nghệ 3G, tốc độ truy cập internet có thể đạt đến 600Mbps.

Như vậy, chỉ với thao tác đơn giản là bấm phím theo đúng cú pháp USSD mà nhà mạng quy định là các bạn đã nhanh chóng chuyển đổi từ sim 2G, 3G sang sim 4G các mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone.

Việc chuyển đổi từ sim 3G sang sim 4G sẽ giúp người dùng tiếp cận với công nghệ sóng 4G mới cực khỏe và cơ hội đăng ký các gói cước 4G tiết kiệm phục vụ nhu cầu lướt web để làm việc hay giải trí mượt hơn hẳn.

Xem thêm Hướng dẫn các cách copy, tải, chép ảnh từ máy tính vào iPhone

Tin liên quan

Liên kết hay