Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Ưu điểm khi sử dụng thẻ thanh toán trong dịch vụ nạp tiền online

Thứ hai, 2015-09-21 10:45:00
Việc sử dụng các loại thẻ để thanh toán hoặc phục vụ các dịch vụ như nạp tiền online, thanh toán trực tuyến đã thể hiện nhiều ưu điểm cực nổi bật hữu ích

Từ chiếc thẻ ATM với chức năng ban đầu là giúp chủ thẻ rút tiền tại các máy ATM hoặc Post mà không cần đến ngân hàng để giao dịch, dần dần ngân hàng phát hành thêm chiếc thẻ ghi nợ hay còn gọi là thẻ thanh toán (debit card), để bạn thực hiện việc thanh toán hàng hoá và dịch vụ. Vẫn tích hợp đầy đủ các tiện ích của thẻ ATM như: rút tiền, kiểm tra số dư, chuyển khoản..., chiếc thẻ thanh toán này còn dùng để mua hàng hoá tại siêu thị hoặc trả hoá đơn bữa ăn tại nhà hàng. Nếu bạn ở nhà mà vẫn muốn thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến như: đặt mua vé máy bay, mua hàng trên eBay..., thẻ thanh toán sẽ là một trợ thủ đắc lực của hình thức nạp tiền online và thanh toán online mà bạn cần sử dụng đến. Tiện ích nổi bật của sản phẩm thẻ này chính là giúp chủ thẻ không cần sử dụng tiền mặt hoặc đến tận nơi mà vẫn thanh toán thành công và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của mình.

Thẻ thanh toán đang là công cụ thanh toán tiện ích cho con người

Dựa trên nhu cầu sử dụng và mức độ chi tiêu của khách hàng, phía ngân hàng sẽ cấp thẻ thanh toán nội địa hay thẻ thanh toán quốc tế. Hai thẻ này đều có thể sử dụng để rút tiền mặt, thanh toán hàng hoá và dịch vụ chỉ khác nhau ở phạm vi sử dụng. Thẻ thanh toán nội địa được sử dụng tại Việt Nam, trong khi thẻ thanh toán quốc tế có thể rút tiền mặt và thanh toán trên toàn thế giới do có liên minh với các tổ chức thanh toán thẻ quốc tế như: Visa, Mastercard, American Express, JCB hay Dinner Club… Điểm nhận biết thẻ thanh toán quốc tế là biểu tượng của tổ chức thẻ như Visa, Mastercard… được đặt trên mặt trước của thẻ. Hiện nay, chủ thẻ có thể sử dụng thẻ để thanh toán trực tiếp tại nơi cần thanh toán hoặc thanh toán online qua mạng Internet.

Giao diện lựa chọn hình thức thanh toán qua thẻ quốc tế

Dịch vụ nạp tiền điện thoại online là một trong những dịch vụ tiện ích có sự góp mặt phổ biến của thẻ thanh toán. Khách hàng thực hiện nạp các mệnh giá thẻ như Thẻ Viettel 300K, 50K thậm chí 10k tại các website dịch vụ và lựa chọn hình thức thanh toán là thẻ nội địa hay thẻ quốc tế. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin thẻ để website kết nối với cổng thanh toán tương ứng với mỗi loại thẻ để khách hàng xác nhận thanh toán là hoàn tất giao dịch nạp tiền. Số tiền cần nạp sẽ được cộng luôn vào tài khoản thuê bao của khách hàng.

Ngoài ra, thẻ thanh toán cũng cực tiện lợi cho các phương thức nạp tiền cho các tài khoản online khác như tài khoản game, tài khoản mua hàng trực tuyến tại các web bán hàng online, hoặc thanh toán cho các hóa đơn điện, nước, mạng vv…

Xem thêm: Hướng dẫn mua thẻ Mobifone trên mạng bằng nhiều cách

Liên kết hay