Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tình hình triển khai mạng 4G Vinaphone tại Việt Nam

Thứ năm, 2016-08-04 16:55:30
Theo thông tin từ nhà mạng, kết quả triển khai thử nghiệm 4G Vinaphone tại một số thành phố cho thấy tốc độ mạng 4G của Vinaphone tốt hơn mong đợi

4G là công nghệ mạng không chỉ đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ khi online giải trí, thực hiện giao dịch nạp tiền online Viettel, Mobifone, Vinaphone… với tốc độ đường truyền siêu nhanh chóng, ổn định mà còn giúp tạo ra những đột phá trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Ngoài ra, 4G còn là điều kiện để phát triển những ứng dụng, những giải pháp mới cho doanh nghiệp, chính quyền… trong kỷ nguyên tất cả đều được kết nối Internet.

Tình hình triển khai mạng 4G Vinaphone tại Việt Nam

Tình hình triển khai mạng 4G Vinaphone tại Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam đã có 3 nhà mạng triển khai thử nghiệm mạng 4G, trong đó có nhà mạng Vinaphone. Theo thông tin từ nhà mạng, tình hình triển khai mạng 4G Vinaphone tại Việt Nam bước đầu đã thu được những kết quả rất đáng mong đợi.

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về mạng 4G Vinaphone tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Hi vọng với những thông tin này, các thuê bao di động Vinaphone sẽ có đủ thông tin cần thiết để có thể tiếp cận công nghệ mạng 4G tiên tiến này.

1. Tốc độ tải về của mạng 4G Vinaphone

Tốc độ tải về tối đa đo được trong quá trình thử nghiệm dịch vụ 4G của Vinaphone trên smartphone là 231,62 Mbps, tương đương với tốc độ tải về gần 29 MB/s. Theo các chuyên gia, tốc độ thử nghiệm 4G của Vinaphone này nhanh hơn rất nhiều lần so với tốc độ Internet cáp quang tại nhiều gia đình.

Với tốc độ truyền tải dữ liệu này, người dùng có thể truy cập các website tin tức, giải trí hay website cung cấp dịch vụ mua card điện thoại Viettel online, nạp tiền online… một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất, không lo lag, giật…

Người dùng hào hứng trải nghiệm công nghệ 4G Vinaphone

Người dùng hào hứng trải nghiệm công nghệ 4G Vinaphone

2. Tốc độ tải lên của mạng 4G Vinaphone

Tốc độ tải lên tối đa đo được trong quá trình thử nghiệm trên smartphone đối với dịch vụ 4G của VinaPhone là 33,10 Mbps, tương đương với khoảng 4,1 MB/s. So sánh với tốc độ upload của các nhà mạng cũng triển khai thử nghiệm 4G như Viettel, Mobifone có thể thấy tốc độ của mạng 4G Vinaphone không hề thua kém chút nào.

Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT Vinaphone cho biết nhà mạng này có khả năng cung cấp một dịch vụ hoàn hảo tới người dùng khi có thể cải thiện tốc độ download/update lên tới 200 Mbps ở thời điểm hiện tại và 600 Mbps trong thời gian tới.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý, tốc độ truy cập mạng 4G Vinaphone còn phụ thuộc không ít vào thiết bị di động mà bạn sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo và tìm hiểu chi tiết hơn về smartphone của mình xem có hỗ trợ chuẩn kết nối 4G hay không, và hỗ trợ ở chuẩn 4G LTE nào.

Xem thêm: Mạng 4G LTE ở Việt Nam phát triển như thế nào?

Liên kết hay