Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Những lưu ý để không mất tiền oan khi nạp tiền điện thoại online

Thứ ba, 2015-07-28 11:00:15
Bài viết chỉ ra những lỗi giao dịch của khách hàng dễ gặp khi thực hiện giao dịch nạp tiền điện thoại online và cách khắc phục.

Nạp tiền điện thoại online đang là kênh nạp tiền cho thuê bao điện thoại được nhiều người ưa thích sử dụng bởi sự tiện lợi của nó cũng như các điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng là internet và tài khoản ngân hàng được dùng phổ biến. Tuy nhiên do đây là hình thức nạp thẻ mới nên nhiều khách hàng còn bỡ ngỡ và thao tác sai nên dẫn đến bị mất tiền mà không nạp được tiền điện thoại hay không nhận được mã thẻ khi mua thẻ cào.

Lí do chủ yếu là bởi khách hàng chưa hiểu rõ hệ thống giao dịch, cập nhật thông tin chưa đúng dẫn đến hệ thống không trả kết quả hoặc báo lỗi không giao dịch được. Trước hết là ở bước cập nhật thông tin nhu cầu của khách hàng. Đây là bước quan trọng nhất bởi những gì khách hàng cập nhật lên hệ thống chính là những thông tin để hệ thống xác định nhu cầu và trả kết quả.

nap tien dien thoai

Giao diện cập nhật thông tin khi nạp tiền online

Với giao dịch nạp tiền điện thoại với Card Viettel 200K, các trường thông tin bắt buộc yêu cầu là  số điện thoại, email, số lượng. Chẳng hạn, khách hàng nhập sai số điện thoại (nếu không đúng định dạng quy định thì hệ thống sẽ báo lỗi để khách hàng nhập lại) thì hệ thống sẽ nạp tiền cho số điện thoại đã nhập chứ không phân biệt được số điện thoại đó có đúng là của khách hàng hay không. Như vậy, rõ ràng là bạn đã mất tiền oan cho giao dịch này và sẽ không được hỗ trợ bồi thường.

Tiếp theo là sai thông tin email. Trường thông tin email là để gửi hóa đơn xác nhận mua hàng hoặc gửi mã thẻ về cho khách hàng. Do đó, nếu khai báo sai email thì khách hàng cũng không nhận được các thông tin đó. Những rủi ro này do chủ quan khách hàng gây ra nên sẽ không nhận được sự bồi thường của hệ thống giao dịch.

huong dan

Các website đều có bộ phận hỗ trợ khách hàng trong các giao dịch

Tuy nhiên cũng có những trường hợp do lỗi mạng, lỗi hệ thống mà khách hàng cũng không nhận được kết quả trả về, thì khách hàng cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ để nhận được sự bồi thường hoặc hỗ trợ khách hàng cần thiết. Chịu khó đọc các bài viết hướng dẫn sử dụng hệ thống, hướng dẫn cách mua thẻ điện thoại online trên các website bán thẻ cào điện thoại để hiểu và sử dụng kênh nạp tiền online dễ dàng hơn.

Liên kết hay