Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Những lỗi thường gặp khiến giao dịch nạp tiền online thất bại

Thứ bảy, 2015-07-25 10:05:00
Bài viết liệt kê các trường hợp khiến giao dịch Nạp tiền online cho thuê bao di động thất bại và cách khắc phục tình trạng đó.

Nạp tiền online cho thuê bao di động đang là kênh nạp tiền điện thoại phổ biến được đông đảo khách hàng ưu thích sử dụng. Tuy nhiên do đây là hình thức nạp tiền mới nên nhiều khách hàng vẫn gặp những khó khăn khi thực hiện giao dịch nạp tiền, mua thẻ điện thoại online và dẫn đến giao dịch thất bại.

nap tien online

Giao diện dịch vụ nạp tiền điện thoại online

Trước hết, là lựa chọn dịch vụ ở cổng website dịch vụ bán thẻ điện thoại online. Khách hàng cần xác định lựa chọn đúng dịch vụ mình mong muốn sử dụng là nạp tiền hay mua thẻ. Vì tương ứng với mỗi dịch vụ hệ thống sẽ trả về các kết quả khác nhau. Chẳng hạn như với nạp tiền thì hệ thống sẽ cộng luôn tiền vào số thuê bao khách hàng đã nhập, còn mua thẻ là sẽ trả mã thẻ về email hay tin nhắn cho khách hàng. Và nếu như khách hàng có nhu cầu nạp tiền mà lại chọn dịch vụ mua thẻ thì khách hàng sẽ mất thêm một thao tác nữa là nhắn tin mã thẻ theo cú pháp thì mới nạp được tiền vào thuê bao.

Thứ hai là khách hàng cần nhập chính xác thông tin về số điện thoại, email, mệnh giá thẻ cần nạp (như Thẻ Viettel 500K) để tránh việc mất tiền mà không nạp được tiền điện thoại cho thuê  bao hay không nhận được email chứa mã thẻ. Bởi vì hệ thống sẽ chỉ căn cứ vào các thông tin khách hàng đã nhập lên để trả kết quả.

smartlink

Nhập thông tin trên thẻ TAM vào cổng smartlink

Và cuối cùng là ở bước nhập thông tin trên cổng thanh toán trực tuyến Smartlink. Thông thường, nếu không để ý kĩ hướng dẫn, khách hàng thường nhập thông tin tài khoản ngân hàng chứ không phải thông tin trên thẻ ATM nên sẽ nhận được thông báo số thẻ không tồn tại và tất nhiên là không thể giao dịch tiếp được. Ở bước này, khách hàng cần lưu ý nhập số thẻ, tên chủ thẻ của chiếc thẻ ATM. Và quan trọng nhất là để tiến hành thanh toán, khách hàng phải đăng kí dịch vụ thanh toán trực tuyến cho thẻ ATM đó, nếu không sẽ nhận được thông báo thẻ không hỗ trợ thanh toán.

Do đó, để tiến hành các giao dịch nạp tiền online, mua thẻ điện thoại online thuận tiện, khách hàng nên xem kĩ các hướng dẫn của các website để đảm bảo các yếu tố cần cho việc giao dịch.

Xem thêm: Lưu ý khi lựa chọn nạp tiền điện thoại online cho mệnh giá thẻ cào lớn

Liên kết hay