Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mạng di động nào có mức cước phí rẻ nhất hiện nay?

Thứ ba, 2015-08-18 14:15:15
Sự lựa chọn mạng di động để sử dụng đang là mối quan tâm của nhiều khách hàng hiện nay bởi các nhà mạng đều đưa ra những sự thu hút cực hấp dẫn của riêng mình

Hiện nay với sự cùng hoạt động của 5 nhà mạng di động là Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile và Gmobile, thì người dùng đang đứng trước nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu sử dụng thuê bao và dịch vụ di động nhiều hơn. Điều đầu tiên người dùng quan tâm là nhà mạng nào có chính sách cước phí hấp dẫn nhất và độ phủ sóng rộng nhất và các chương trình khuyến mãi cho mỗi dịp khách hàng có nhu cầu nạp tiền điện thoại cho thuê bao.

nap tien dien thoai mang di dong

Các mạng di động đang hoạt động hiện nay

Hiện tại, trong 5 nhà mạng đang hoạt động thì có 3 ông lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone chiếm phần lớn thị phần so với Vietnamobile và Gmobile. Trong đó Vinaphone và Viettel là 2 đối thủ mạnh nhất trên thị trường thuê bao di động của Việt Nam, với tổng lượng thuê bao của 2 nhà mạng chiếm gần 70% tổng thuê bao của thị trường, và giữa 2 nhà mạng luôn thực hiện những chiến lượng nhằm thu hút khách hàng về phía mình và "hạ" đối thủ. Theo số liệu thống kê về mức cước phí được công khai trên các website của các nhà mạng (ở đây so sánh 3 nhà mạng lớn) cho thấy:

-  Cước của 2 mạng thuộc VNPT thường bằng nhau và rẻ hơn cước của Viettel (thường 10đồng/1 phút); Giờ thấp điểm của VNPT cũng dài hơn của Viettel (23 đến 6h so với 24h đến 6h) nhưng cước giờ thấp điểm của viettel thường rẻ hơn (trừ thuê bao trả sau)

cuoc di dong

Bảng so sánh cước phí của Viettel và Vinaphone

Xem thêm: Tài khoản ngân hàng và tiện ích nạp tiền điện thoại hiện nay

-  Gói cước Sinh viên và Học sinh của Vinaphone được nhiều khuyến mại nhất sau đó đến Mobifone và Viettel đứng cuối. Tuy nhiên Viettel mới tăng số tin nhắn của gói cước lên 200sms. Mobifone có nhóm sinh viên theo tỉnh giá cước và sms siêu rẻ (1 đồng/sms/phút)

Như vậy, về mức cước phí các nhà mạng không chênh nhau bao nhiêu, đặc biệt nội mạng thì mạng nào cũng hấp dẫn. Do vậy, thật khó để phân định mạng nào rẻ nhất. Tuy nhiên, người dùng nên quan tâm xem xét đến bạn bè, nơi làm việc, các mối quan hệ xung quanh của mình phần lớn dùng mạng nào thì nên dùng mạng đó để được hưởng chính sách ưu đãi nội mạng. Chẳng hạn ở công ty  bạn hầu hết là dùng Viettel thì bạn cũng nên dùng Viettel, với nhu cầu sử dụng điện thoại không nhiều, có khi mỗi tháng chỉ cần nạp 1 Card Viettel 200k là đủ, bởi vì cước nội mạng Viettel chỉ dao động từ 1190 đến 1590 đống/phút.

 

Liên kết hay