Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mạng 3G Viettel quá chậm và cách khắc phục hiệu quả nhất

Thứ ba, 2016-04-19 16:10:45
Mạng 3G Viettel quá chậm khiến cho việc sử dụng 3G Viettel của người dùng gặp nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Không ít thuê bao Viettel gặp phải tình trạng mạng 3G Viettel quá chậm, chập chờn, khiến cho việc truy cập mạng, sử dụng 3G gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt với những ai cần sử dụng mạng để download tài liệu học tập, quản lý email, hay bán hàng online, hay cần vào mạng để mua thẻ Viettel online nạp tiền gấp cho điện thoại… thì việc phải truy cập 3G với tốc độ “rùa bò” gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu.

Mạng 3G Viettel quá chậm

Mạng 3G Viettel quá chậm gây ra nhiều bất tiện cho người dùng

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng 3G Viettel chậm và cách khắc phục hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Nguyên nhân của tình trạng mạng 3G Viettel chậm

- Thuê bao Viettel chưa lựa chọn được gói cước 3G Viettel phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Tâm lý người dùng thường hay hướng tới những gói cước 3G giá rẻ như Mi10, MT5,… để tiết kiệm chi phí mà không quan tâm đến mức độ, tần suất sử dụng mạng của bản thân nhiều hay ít, dẫn tới tình trạng lãng phí data tố độ cao vào những việc không cần thiết, và phải sử dụng data tốc độ chậm.

- Do thuê bao Viettel đã sử dụng hết dung lượng ưu đãi của gói cước 3G Viettel trọn gói, khi tiếp tục truy cập mạng 3G thì sẽ được miễn phí cước phát sinh ngoài gói nhưng chỉ có thể sử dụng 3G ở tốc độ chậm hơn thông thường.

- Do thuê bao Viettel bật chế độ phát 3G từ điện thoại cho các thuê bao khác sử dụng cùng một lúc khiến cho tốc độ truy cập 3G Viettel bị chậm, yếu hẳn đi, nhiều trường hợp mạng 3G Viettel còn bị lỗi, không truy cập được website.

Bạn có thể tham khảo thêm cách nạp tiền online Vinaphone thực hiện ngay trên smartphone, laptop, iPad… tiện ích hơn hẳn cách nạp tiền từ thẻ cào giấy thông thường.

cách khắc phục tình trạng mạng 3G Viettel chậm

Tham khảo 5 cách khắc phục tình trạng mạng 3G Viettel chậm

- Việc truy cập 3G Viettel tại các địa điểm, khu vực sóng yếu như vùng sâu vùng xa, hoặc ở sâu trong nhà hay trong phòng kín cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường truyền bị ảnh hưởng, khó có thể truy cập Mobile Internet với tốc độ đường truyền nhanh chóng, ổn định như ở các khu vực sóng mạnh.

Trên đây là 4 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng 3G Viettel vào mạng bị chậm. Để khắc phục tình trạng mạng chậm này, bạn có thể tham khảo và áp dụng 5 cách đơn giản, hiệu quả cao dưới đây!

2. Các cách khắc phục tình trạng mạng 3G Viettel bị chậm

- Lựa chọn gói cước 3G Viettel phù hợp với nhu cầu sử dụng Internet của bản thân để tránh tình trạng chọn đăng ý gói cước có dung lượng data tốc độ cao ít trong khi nhu cầu sử dụng và tần suất online, truy cập 3G Viettel lại quá nhiều.

- Với những thuê bao đã đăng ký gói cước 3G Viettel không giới hạn dung lượng, sau khi sử dụng hết số dung lượng data ưu đãi theo từng gói, bạn có thể mua thêm các gói 3G bổ sung dung lượng tốc độ cao như gói Max10, Max20, hoặc các gói MT1, MT2, MT5…

- Hạn chế việc chế độ phát 3G từ điện thoại cho các thuê bao khác sử dụng cùng một lúc.

- Đảm bảo bạn đang ở vùng có 3G Viettel mạnh, đường truyền ổn định. Tránh ở phòng kín, ít sóng hoặc di chuyển tới những vùng sóng yếu để đảm bảo cho tốc độ kết nối đường truyền được nhanh hơn.

- Thường xuyên kiểm tra, quản lý dung lượng data cao mỗi ngày để chủ động trong việc điều tiết, lên kế hoạch cho việc sử dụng số data tốc độ cao ưu đãi sao cho hợp lý nhất. Cách xem dung lượng gói cước 3G đang sử dụng rất đơn giản, nhanh chóng.

Xem thêm: Cách xem dung lượng gói cước 3G Viettel đang sử dụng bằng tin nhắn

Liên kết hay