Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách cài đặt mạng 4G cho Viettel đơn giản, nhanh chóng

Thứ ba, 2016-07-26 19:45:15
Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt mạng 4G Viettel cho smartphone giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập mạng 4G ngay trên Dế yêu với tốc độ truy cập cao nhất

Mạng 4G hiện đang là một trong những mối quan tâm của rất nhiều thuê bao điện thoại hiện nay, đặc biệt là những ai có hứng thú với việc trải nghiệm công nghệ mạng không dây tiên tiến, với tốc độ truyền tải, truy cập mạng cao gấp nhiều lần mạng 3G.

Các thuê bao Viettel cũng không phải ngoại lệ, nhất là khi Viettel là nhà mạng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam triển khai thử nghiệm mạng 4G, đem đến cho người dùng cơ hội được truy cập website tin tức, hay thực hiện các giao dịch trực tuyến như nạp tiền online Viettel, cũng như giải trí online… trên băng tần 4G với tốc độ download/upload siêu nhanh.

Hướng dẫn cách cài đặt mạng 4G cho Viettel đơn giản

Hướng dẫn cách cài đặt mạng 4G cho Viettel đơn giản nhất

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để cài đặt 4G cho Viettel một cách nhanh chóng, đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Bởi lẽ thực tế là mạng 4G còn khá mới mẻ với nhiều người, chứ không phổ biến như mạng 3G.

Nếu bạn đang sinh sống, công tác, làm việc trong khu vực thử nghiệm sóng 4G của nhà mạng Viettel và đã đổi sang sử dụng sim 4G Viettel, nhưng lại chưa biết cách truy cập mạng 4G thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách cài đặt 4G viettel cho smartphone trong bài viết dưới đây!

Cách cài đặt mạng 4G Viettel tự động

Để cài đặt mạng 4G Viettel, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp CAUHINH gửi 107

Sau khi gửi tin nhắn thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn cấu hình của điện thoại bạn đang sử dụng do tổng đài gửi đến. Bạn chọn Save (lưu lại) các tin nhắn này. Nếu máy báo cần nhập mã pin điện thoại, bạn chỉ cần bấm số 1111 là được.

Cài đặt mạng 4G Viettel cho smartphone không mất nhiều thời gian

Cài đặt mạng 4G Viettel cho smartphone không mất nhiều thời gian

Nếu trong quá trình cài đặt mạng 4G cho điện thoại bị gián đoạn, bạn chỉ cần gọi đến số 198, các nhân viên tổng đài Viettel sẽ tiến hành hỗ trợ kịp thời cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc cài đặt mạng 4G của bạn. Đừng quên nạp tiền cho tài khoản để có đủ cước phí gọi thoại. Bạn có thể áp dụng cách mua thẻ điện thoại Viettel online và sử dụng mã thẻ online để nạp tiền cho thuê bao thay vì dùng cách nạp từ thẻ cào thông thường.

Cách cài đặt cấu hình 4G Viettel thủ công

Ngoài cách cài đặt 4G cho mạng Viettel bằng tin nhắn SMS gửi 107, bạn còn có thể thực hiện cách cài đặt 4G thủ công cho máy rất đơn giản bằng cách thay đổi APN Viettel sẵn có trên thiết bị sang APN phù hợp cho việc cài đặt mạng 4G. Cụ thể như sau:

Bạn vào phần Settings chọn Wireless Control rồi chọn Mobile Network Settings chọn tiếp Access Point Names, rồi chọn Menu, bấm New APN. Tại đây, nếu bạn sử dụng sim 4G Viettel bạn nhập APN là e-connect, nếu sim của bạn là sim kích hoạt 4G thì bạn nhập APN là v-internet.

Cá phần còn lại là User và Password thì các bạn để trống, không cần điền gì cả. Phần Dial Number, nếu máy không yêu cầu thì bạn có thể để trống, nếu không, bạn chỉ cần điền *99#. Sau khi đã thực hiện xong các bước này, smartphone của bạn đã được cài đặt 4G thành công.

Xem thêm: Điện thoại iPhone 5 có hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam hay không?

Liên kết hay