Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách kích hoạt sim 3G Mobifone và những điều lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 2016-04-11 15:50:00
Cách kích hoạt sim 3G Mobifone ra sao, cách sử dụng sim 3G của Mobifone thế nào để không mất data sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết sau đây

Sử dụng sim 3G Mobifone giá rẻ là lựa chọn của rất nhiều thuê bao Mobifone hiện nay thay vì đăng ký các gói cước 3G của nhà mạng này, giúp tiết kiệm chi phí hơn mà cũng tiện dụng hơn rất nhiều. Song, không phải ai cũng biết rõ sim 3G Mobifone là gì và cách kích hoạt sim 3G Mobifone, sử dụng loại sim này ra sao. Trong bài viết dưới đây, Vienthong.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin cần biết về sim 3G Mobifone, cách kích hoạt sim, sử dụng sim... mời các bạn cùng theo dõi!

sim 3G Mobifone

Rất nhiều thuê bao Mobifone lựa chọn sử dụng sim 3G Mobifone

1. Sim 3G Mobifone là gì?

Trước hết, bạn cần biết, sim 3G Mobifone là gì để có sự lựa chọn sử dụng phù hợp nhất. Sim 3G Mobifone là loại sim đã có sẵn tài khoản data, nên bạn có thể sử dụng ngay để truy cập mạng 3G trên smartphone, iPad, máy tính bảng, USB 3G… mà không cần phải đăng ký các gói cước 3G như sim Mobifone thông thường.

Sim 3G Mobifone có nhiều ưu điểm so với sim thông thường, đặc biệt là về cước phí 3G cũng như tốc độ đường truyền. Do đó, nếu bạn có nhu cầu truy cập Internet trên các thiết bị di động cao, thường xuyên online, vào mạng… thì việc sử dụng sim 3G Mobifone sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với việc sử dụng sim Mobifone thường có đăng ký các gói cước 3G.

Bạn có thể tham khảo thêm cách nạp tiền Beeline online trên các webite dịch vụ thay cho cách nạp tiền từ thẻ cào thông thường sẽ giúp tiết kiệm chi phí nạp thẻ hơn.

2. Cách kích hoạt sim 3G Mobifone nhanh chóng nhất

Cách kích hoạt sim Mobifone 3G rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp sim vào smartphone và gọi tới số 900. Hệ thống sẽ tự động kích hoạt 3G Mobifone cho sim điện thoại của bạn. Sau khi gọi cho số 900, bạn thao tác trên điện thoại *101# để biết thêm về thông tin tài khoản sim 3G của mình.

Trong quá trình sử dụng sim 3G mạng Mobifone, để kiểm tra tình trạng gói cước Mobile Internet bạn đang sử dụng, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: KT DATA gửi 999. Việc kiểm tra tình trạng gói cước thường xuyên sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát được dung lượng data sử dụng, tránh việc mất nhiều tiền chi trả cho cước phí sử dụng 3G vượt gói.

Xem thêm: Cách cấu hình 3G Mobifone cho điện thoại Android chi tiết nhất

Cách kích hoạt sim 3G Mobifone

Cách kích hoạt sim 3G Mobifone rất đơn giản

3. Những lưu ý để sử dụng sim 3G Mobifone giá rẻ hiệu quả nhất

Để sử dụng sim 3G của Mobifone một cách hiệu quả nhất, không lo bị mất data, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

- Sim 3G còn data, còn tiền trong tài khoản nhưng không vào được 3G

Sau khi kích hoạt sim 3G Mobifone, nếu bạn kiểm tra sim 3G của mình thấy vẫn còn dung lượng data, tài khoản chính vẫn còn tiền, có sóng nhưng lại không truy cập được 3G thì bạn nên kiểm tra thời hạn sử dụng của sim bằng cách bấm *101#. Nếu sim 3G của bạn đã hết hạn thì bạn nên nhanh chóng nạp tiền cho sim rồi soạn tin nhắn: GPRS ON gửi 888 để đăng ký sim 3G Mobifone một lần nữa.

- Sim 3G còn data nhưng không truy cập được 3G

Tình huống này thường xảy ra khi bạn kiểm tra sim 3G thấy vẫn còn dung lượng data nhưng lại không truy cập được mạng 3G. Lúc này bạn nên kiểm tra tài khoản chính của sim, nếu tài khoản chính dưới 100 đồng thì bạn cần phải nạp tiền điện thoại cho tài khoản thì mới có thể tiếp tục truy cập mạng như bình thường.

Bạn có thể tham khảo cách nạp tiền Mobifone online trên Vienthong.com.vn vừa nhanh chóng, vừa tiết kiệm chi phí. Ngoài dịch vụ nạp tiền điện thoại online, bạn còn có thể mua thẻ Viettel trên website này cũng rất tiện lợi.

- Sim 3G Mobifone không có dịch vụ

Nếu bạn đã tháo sim 3G ra khỏi máy, lắp vào các thiết bị khác để kiểm tra mà vẫn không thấy hiện lên có dịch vụ thì rất có thể sim 3G của bạn đã bị cháy chập và không còn sử dụng được nữa. Lúc này, bạn nên đổi sang một sim khác thay vì cố tiếp tục sử dụng. Sau khi đổi sang sim 3G mới, bạn vẫn áp dụng cách kích hoạt sim 3G Mobifone đã hướng dẫn ở trên để có thể truy cập mạng 3G Mobifone nhanh chóng, tiện dụng.

Liên kết hay