Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Các mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 4G LTE tại Việt Nam

Thứ hai, 2016-07-25 19:20:30
Giải đáp thắc mắc điện thoại 4G là gì và cập nhật tới bạn danh sách các mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 4G LTE rất đáng sở hữu tại Việt Nam hiện nay

1. Điện thoại 4G LTE là gì?

Có rất nhiều người dùng thắc mắc không hiểu điện thoại 4G LTE là gì, đóng vai trò như thế nào trong việc ứng dụng công nghệ mạng 4G vào trong thực tế sử dụng của thuê bao. Bởi lẽ, đến thời điểm này, công nghệ mạng 4G vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người.

Rất nhiều người quan tâm điện thoại 4G LTE là gì?

Rất nhiều người quan tâm điện thoại 4G LTE là gì?

Tuy nhiên, bạn có thể hiểu một cách đơn giản, điện thoại 4G LTE là những mẫu điện thoại – smartphone có hỗ trợ băng tần 4G, bên cạnh băng tần 2G, 3G thường thấy. Với những mẫu smartphone này, bạn có thể truy cập mạng Internet trên băng tần 4G một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn, để thực hiện việc nạp tiền Viettel online, xem phim, nghe nhạc, chơi game… trực tuyến với tốc độ truy cập nhanh nhất.

Thực tế hiện nay có nhiều mẫu smartphone có hỗ trợ mạng 4G nhưng không phải người dùng nào cũng có thể nhận biết một cách dễ dàng. Để xác định xem mẫu điện thoại bạn định mua có hỗ trợ 4G LTE hay không, bạn chỉ cần gắn sim điện thoại vào máy và kiểm tra phần cài đặt mạng di động xem máy có hiện chữ 4G LTE hay 4G hay không. Nếu máy chỉ hiện 2 tùy chọn là 2G/EDGE và 3G/WCDMA/HSPA thì có nghĩa là mẫu smartphone này không hỗ trợ mạng 4G.

2. Một số các mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam

- Apple: iPhone 6, iPhone 6S, 6 Plus, 6S Plus

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc smartphone chạy hệ điều hành iOS có hỗ trợ băng tần 4G LTE thì hãy lưu ý đến những mẫu iPhone 6, 6S, iPhone 6 Plus, 6S Plus của gia đình “Táo khuyết”. Đây là những mẫu iPhone đã được hãng trang bị tính năng 4G LTE giúp bạn có thể truy cập vào mạng 4G một cách nhanh chóng, tiện lợi hơn.

iPhone 6 là một trong các mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 4G LTE tại Việt Nam

iPhone 6 là một trong các mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 4G LTE tại Việt Nam

Với những thuê bao Viettel hoạt động trong vùng phủ sóng 4G của nhà mạng, bạn có thể sử dụng iPhone truy cập mạng 4G, để xem phim online, chơi game cấu hình cao, hay mua card điện thoại Viettel trực tuyến trên các website dịch vụ thay cho cách mua thẻ cào Viettel dạng giấy…

- BlackBerry: BlackBerry Priv, BlackBerry Passport

Giống như các mẫu smartphone hệ điều hành iOS, BlackBerry cũng đã trang bị kết nối 4G LTE cho các sản phẩm smartphone của mình từ khá sớm. Hiện tại, người dùng Việt Nam có thể lựa chọn một số mẫu smartphone hỗ trợ tính năng 4G LTE của thương hiệu này như mẫu smartphone BlackBerry Priv, BlackBerry Passport, BlackBerry Passport Classic hay Classic Q20 cũng hỗ trợ kết nối mạng 4G.

- Microsoft: Lumia 950 và Lumia 950 XL

Ngoài smartphone của hai ông lớn Apple và BlackBerry, người dùng cũng có thể lựa chọn các mẫu smartphone 4G LTE Cat4 đến từ nhà sản xuất Microsoff với các mẫu máy tiêu biểu như Lumia 1520, Lumia 930, hoặc hai mẫu smartphone Lumia 950 và Lumia 950 XL có hỗ trợ LTE - Advance Cat6 (tốc độ download là 300Mbps).

Sony: Xperia Z4 (Z3+), Xperia Z5, Xperia Z5 Premium

Nếu bạn đang muốn tìm mua smartphone 4G của Sony thì những lựa chọn như Xperia Z3+, Xperia Z5, Xperia Z5 Premium, Xperia Z5 Compact sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Đây là những mẫu smartphone có hỗ trợ 4G LTE Cat9 cho tốc độ download (tải xuống) lên tới 450 Mbps.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối mạng 4G Viettel trên iPhone đơn giản nhất

Liên kết hay