Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mạng 4G của Viettel là gì và phủ sóng tại các khu vực nào?

Thứ tư, 2016-07-20 19:15:15
Mạng 4G của Viettel là gì, đã được phủ sóng tại các khu vực nào, tốc độ so với 3G ra sao, là những thắc mắc được rất nhiều thuê bao Viettel quan tâm hiện nay

Mạng 4G hiện đang là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo thuê bao di động hiện nay. Với kết nối 4G, người dùng có thể giải trí online với các hoạt động như xem phim, nghe nhạc, chơi game trực tuyến… ngay trên smartphone của mình nhanh chóng hơn với chất lượng hình ảnh, âm thanh cao hơn,…

Rất nhiều quan tâm mạng 4G của Viettel là gì?

Rất nhiều quan tâm mạng 4G của Viettel là gì?

Hoặc người dùng cũng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến trong thời gian ngắn hơn với mạng 4G. Ví dụ, các thuê bao di động nhà mạng Viettel có thể rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch nạp tiền online Viettel trên các website dịch vụ…

Do đó, không quá khó hiểu khi các thuê bao di động rất quan tâm đến vấn đề mạng 4G bao giờ được triển khai, vùng phủ sóng mạng 4G, cũng như giá cước khi sử dụng 4G như thế nào… Các thuê bao di động của nhà mạng Viettel cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là một số thông tin về mạng 4G Viettel mà các bạn có thể tham khảo, để giải đáp những thắc mắc của mình.

1. Mạng 4G Viettel là gì?

4G là tên gọi của công nghệ kết nối mạng không dây thế hệ thứ 4, có tốc độ truyền tải data cao gấp nhiều lần so với công nghệ 3G đang được phổ biến rộng khắp hiện nay, có thể lên tới 1 – 1.5GB/s trong điều kiện lý tưởng, cùng với khả năng có thể thay thế các đường truyền Internet cố định một cách vô cùng hoàn hảo.

Truy cập mạng tốc độ cao với kết nối 4G của Viettel

Truy cập mạng tốc độ cao với kết nối 4G của Viettel

Theo đó, 4G Viettel là công nghệ kết nối mạng mới nhất được nhà mạng Viettel triển khai, nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập mạng nhanh chóng hơn, ổn định hơn khi online Facebook, đọc tin tức, mua thẻ điện thoại Viettel online,.. cũng như nhu cầu trải nghiệm dịch vụ download/upload hình ảnh động, chất lượng cao của các thuê bao di động nhà mạng này.

2. Mạng 4G Viettel phủ sóng ở khu vực nào?

Viettel đã chính thức thử nghiệm dịch vụ 4G từ cuối năm ngoái, với địa điểm thử nghiệm sóng 4G là tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đây, nhà mạng này đã đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của thành phố Bà Rịa, huyện Long Điền và thành phố Vũng Tàu.

Khi sử dụng dịch vụ 4G Viettel tại các điểm thử nghiệm này, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền 4G như xem phim HD, nghe nhạc chất lượng cao, chơi game Full HD,… trên nhiều thiết bị…

Theo thông tin từ nhà mạng Viettel, trong năm 2016 này, Viettel sẽ triển khai lắp đặt khoảng 12.000 trạm 4G trên toàn quốc, đáp ứng tốt nhu cầu truy cập mạng tốc độ cao 4G của thuê bao di động Viettel cả nước.

3. Tốc độ 4G Viettel như thế nào?

Theo kết quả báo cáo tốc độ 4G Viettel tại Vũng Tàu cao gấp 7 lần tốc độ 3G Viettel hiện tại, với tốc độ trung bình đạt từ 40-80Mb/s. Tại một số điểm thử nghiệm cho thấy tốc độ truyền tải của mạng 4G có thể đạt tới 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết, đem lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho người dùng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc triển khai mạng 4G của Viettel. Hi vọng với những thông tin này, người dùng đã hiểu rõ hơn phần nào về tình hình thực tế công nghệ kết nối mạng không dây 4G của Viettel hiện nay, từ đó có được cho mình những sự lựa chọn về loại hình kết nối mạng phù hợp nhất với nhu cầu truy cập mạng của bản thân.

Xem thêm: Mạng 4G tại Việt Nam có tốc độ và giá cước như thế nào?

Liên kết hay