Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

iOS 11.1 có gì mới? Có nên cập nhật iOS 11.1 chính thức không?

Thứ năm, 2017-11-02 15:20:45
Tìm hiểu chuyên gia đánh giá iOS 11.1 có gì mới? Có nên cập nhật iOS 11.1 chính thức cho iPhone, iPad không? Cách nâng cấp iPhone, iPad lên iOS 11.1 như thế nào?

Phiên bản hệ điều hành iOS 11.1 chính thức đã được Apple tung ra vào rạng sáng ngày 1/11/2017. Với các tín đồ công nghệ đang sử dụng iPhone, iPad, iPod…, câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay đó chính là iOS 11.1 có gì mới, có nên cập nhật lên iOS 11. 1 không, cách nâng cấp iOS 11.1 cho iPhone, iPad như thế nào…

Trong bài viết dưới đây, Vienthong.com.vn – Chuyên trang về Nạp tiền online, công nghệ 24h sẽ cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết về bản iOS 11.1 chính thức này để người dùng có được lựa chọn, quyết định đúng đắn nhất về việc có nên nâng cấp, cập nhật HĐH mới cho thiết bị iOS của mình hay không. Mời các bạn cùng theo dõi!

Tìm hiểu iOS 11.1 có gì mới

Tìm hiểu iOS 11.1 có gì mới

iOS 11.1 chính thức có gì mới so với bản cũ?

Dưới đây là một số tính năng mới của bản cập nhật iOS 11.1 chính thức so với các phiên bản trước đó mà bạn có thể tham khảo:

- iOS 11.1 vá lỗi cho tính năng Reachability - tính năng giúp người dùng dễ dàng thao tác truy xuất trên các thiết bị iOS có màn hình lớn như iPhone 6, iPhone 6S là điển hình. Với việc vá lỗi này, khi cài đặt iOS 11.1 cho iPhone, iPad, người dùng sẽ có thể thực hiện các tác vụ như Mua thẻ game trực tuyến giá rẻ, nạp tiền tài khoản game… trên máy màn hình cỡ lớn.

- Bản iOS 11.1 chính thức cũng được Apple cung cấp trở lại tính năng 3D Touch App Switcher mà phiên bản trước đó không có. Với tính năng này, người dùng có  thể mở đa nhiệm hoặc chuyển đổi các ứng dụng dễ dàng hơn khi chỉ cần nhấn vào cạnh trái của máy, không phải thao tác gì nhiều.

- Các biểu tượng cảm xúc Emoji của iOS 11.1 được đánh giá cao khi tích hợp cùng với bàn phím, ngoài ra còn có thêm icon camera mới bên dưới Restrictions.

- iOS 11.1 cũng vá lỗi lỗ hổng trong chuẩn WPA2 Wi-Fi giúp tăng cường tính năng bảo mật cho người dùng khi sử dụng mạng kết nối không dây wifi.

Ngoài ra, theo đánh giá của một số người dùng đã tải và cài đặt iOS 11.1 chính thức cho iPhone, iPad của mình thì có vẻ như lỗi iOS 1.11 bị hao pin, nóng máy cũng đã được cải thiện, khắc phục ở phiên bản chính thức này.

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad

Hướng dẫn 2 cách cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad

Nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất của iOS 11.1 bản chính thức trên các thiết bị iOS của mình thì có thể tham khảo và áp dụng 1 trong 2 cách cập nhật iOS 11.1 dưới đây:

1. Hướng dẫn cách cập nhật iOS 11.1 bằng iTunes

Nếu bạn muốn nâng cấp iOS 11.1 bằng iTunes, trước hết bạn cần tải và cài đặt phiên bản iTunes mới nhất cho máy tính của mình, và tải download Firmware iOS 11.1 phù hợp với iPhone, iPad về máy.

Sau đó bạn thực hiện lần lượt từng bước như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng iTunes vừa được tải về và kết nối iPhone với máy tính qua cáp Lightening rồi nhấn chọn TRUST trên iPhone

- Bước 2: Nhấn vào icon thiết bị trên giao diện ứng dụng iTunes đã tải về máy tính

- Bước 3: Sau đó, bạn ấn giữ đồng thời 2 nút Shift + Click trên bàn phím máy tính và chọn Update

- Bước 4: Tiếp đó, bạn vào thư mục chứa file Firmware iOS 11.1 cho iPhone, iPad đã tải về máy, chọn Open File để mở file rồi nhấn chọn Update để cập nhật, nâng cấp iOS 11.1 bằng iTunes

Chờ đợi trong ít phút để iTunes nạp dữ liệu và nâng cấp iOS 11.1 cho iPhone, iPad của bạn. Sau đó, bạn chỉ cần khởi động lại máy là thiết bị của bạn đã được cài đặt iOS 11.1 chính thức.

Cách cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad qua OTA

Cách nâng cấp iOS 11.1 cho iPhone, iPad qua OTA

2. Hướng dẫn nâng cấp iOS 11.1 qua OTA cho iPhone

Ngoài cách nâng cấp, cập nhật iOS 11.1 bằng iTunes trên máy tính, bạn còn có thể updates iOS 11.1 cho iPhone trực tiếp ngay trên thiết bị di động của mình. Hướng dẫn chi tiết như sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung

- Bước 2: Chọn vào mục Cập nhật phần mềm

- Bước 3: Nhấn chọn Tải về và Cài đặt để tải bản cập nhật iOS 11.1 mới nhất cho iPhone của bạn

- Bước 4: Chờ đợi trong ít phút để hệ thống tải bản iOS 11.1 về máy, sau đó bạn nhấn chọn Cài đặt bây giờ để cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad

Sau khi cập nhật iOS mới xong, thiết bị iOS của bạn sẽ tự động restart và cài đặt cập nhật. Bạn cần nhập mật khẩu cho iPhone để mở máy và tha hồ trải nghiệm những tiện ích, tính năng mới mẻ mà iOS 11.1 mang đến.

Có nên cập nhật iOS 11.1 không?

Có nên cập nhật lên iOS 11. 1 hay không là câu hỏi của rất nhiều tín đồ công nghệ mỗi khi Apple tung ra bản cấp nhật iOS mới cho các thiết bị iPhone, iPad. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia công nghệ về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo để có được quyết định đúng đắn nhất.

- Với những người dùng đang sử dụng các phiên bản iOS trước đó nhưng gặp không ít rắc rối với các lỗi về hiệu năng, pin, cũng như lỗi thao tác, không có emoji… và thiết bị của bạn có cấu hình đủ mạnh thì bạn nên cập nhật lên iOS 11.1 để khắc phục tối đa các lỗi này, giúp cho việc sử dụng iPhone, iPad của bạn hiệu quả hơn.

- Với những người dùng đang sử dụng iPhone cấu hình thấp nhưng đã cập nhật lên iOS 11 thì bạn cũng cần cân nhắc việc có nên cập nhật iOS 11.1 hay không, vì so sánh hai bản cập nhật này, có thể thấy iOS 11.1 giúp vá lỗi triệt để hơn, đặc biệt là lỗi hao pin, nóng máy, máy bị lag, giật ở bản iOS 11.

Trên đây là những thông tin chi tiết đánh giá iOS 11.1 có gì mới, cũng như hướng dẫn cách nâng cấp, cập nhật iOS 11.1 chính thức cho iPhone, iPad và lời khuyên có nên cập nhật iOS 11.1 hay không. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.

Xem thêm: 3uTools là gì? Cách tải, download, cài, dùng 3uTools như thế nào?

Tin liên quan

Liên kết hay