Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Facebook hỗ trợ đặc biệt cho người dùng mạng 2G

Thứ năm, 2015-10-08 14:55:15
Facebook hỗ trợ đặc biệt cho người dùng mạng 2G giúp việc cập nhật news feed, load ảnh nhanh và khỏe hơn.

Dùng smartphone và kết nối internet bằng 3G, 4G không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên một bộ phận không nhỏ người dùng khắp nơi trên thế giới vẫn lướt web hằng ngày bằng mạng 2G. Chính vì vậy Facebook đã triển khai chiến dịch hỗ trợ đặc biệt cho đối tượng  người dùng mạng 2G.

>> Xem thêm: Ra mắt tổng đài cung cấp miễn phí tin khuyến mãi Viettel 197Why Pay - ứng dụng Việt giúp quản lý cước di động hiệu quả

luot facebook mang 2G

Cụ thể hơn, Facebook sẽ xác định xem tốc độ kết nối mạng của bạn là bao nhiêu, và nếu tốc độ chậm thì web/app sẽ ưu tiên download câu chuyện hoặc bài post mà bạn đang xem (thay vì download trước một loạt các bài post News Feed như từ trước đến nay). Ví dụ đơn giản thế này: Nếu bạn đang xem tấm ảnh do người khác post lên, Facebook sẽ ưu tiên download cho xong tấm hình này, còn những bài post hay ảnh của người khác thì sẽ được tải về sau. Nếu đã tải xong ảnh, ngay cả khi bạn chưa mở lại News Feed thì app vẫn sẽ bắt đầu tải trước các post khác để bạn có thể xem khi cần.

Việc hỗ trợ này vô cùng hữu ích cho người dùng mạng 2G, nếu bạn thuộc trong số đó hãy nạp tiền điện thoại để trải nghiệm ngay facebook tốt hơn từ bây giờ.

Chưa hết, nếu mạng quá chậm và bạn mới vừa chạy Facebook lại, app sẽ ưu tiên hiển thị các bài post mà bạn đã từng xem trước đó thay vì không hiện gì như trước. Bằng cách này bạn sẽ cảm thấy đỡ nhàm chán trong lúc chờ đợi app download dữ liệu mới về máy. Ví dụ dễ thấy nhất đó là khi bạn lên máy bay (không có Internet), bạn mở app ra thì các post trước đó sẽ xuất hiện thay vì chỉ là một màn hình trống. Facebook nói thêm là họ chỉ cập nhật những số liệu về comment hay like thôi chứ không tải lại post nhằm tiết kiệm dung lượng.

newsfeed facebook

Load ảnh trên news feed qua mạng 2G sẽ nhanh hơn

Facebook cũng bắt đầu chuyển qua dùng ảnh JPEG dạng Progressive, tức là ảnh có thể tải dần dần nhiều lớp từ mờ đến chi tiết. Bằng cách này thì lúc mới mở ảnh ra xem bạn sẽ thấy hơi mờ, sau đó từ từ sẽ rõ dần lên. JPEG Progressive hiện đã có mặt trên app Facebook dành cho cả iOS lẫn Android.

Nếu bạn dùng sim mạng vinaphone thì hãy tham khảo cách nạp Thẻ Vinaphone 100K được chiết khấu 5% chỉ còn 95k trên site vienthong để làm giàu thêm tài khoản và sử dụng để lướt facebook xả láng mỗi ngày.

Việc Facebook hỗ trợ đặc biệt cho người dùng mạng 2G là một bước đi cần thiết của Facebook trong việc phổ cập mạng xã hội của mình tới các quốc gia đang phát triển, nơi việc truy cập 3G vẫn còn rất đắt đỏ còn 4G LTE thì chưa biết bao giờ mới được triển khai. Bằng cách này, hãng sẽ đảm bảo trải nghiệm người dùng được tốt và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tốc độ Internet.

Liên kết hay