Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Công nghệ mạng 4G LTE là gì và có những ưu thế vượt trội nào?

Thứ ba, 2016-07-19 19:35:00
Công nghệ 4G LTE là gì, thực tế mạng 4G LTE ở Việt Nam ra sao… là những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau

Đáp ứng nhu cầu truy cập mạng trên điện thoại di động của đông đảo người dùng, để có thể xem phim, chơi game online hay nạp tiền Viettel, Vinaphone, Mobifone... trực tuyến, các nhà mạng viễn thông không ngừng cung cấp các công nghệ kết nối mạng không dây hiện đại nhất.

Công nghệ mạng 4G LTE là gì?

Công nghệ mạng 4G LTE là gì?

Mạng 4G LTE là cụm từ không còn quá xa lạ như trước đây. Tuy nhiên vẫn có không ít người dùng chưa thực sự hiểu rõ công nghệ 4G LTE là gì, có khác biệt gì với các công nghệ mạng không dây khác hay không, hay có nên sử dụng mạng 4G thay thế cho 3G hay không…

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ được chúng tôi chia sẻ trong phần nội dung bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi!

Mạng 4G LTE là gì?

Mạng 4G LTE - công nghệ 4G LTE là gì là câu hỏi khá nhiều người thắc mắc. Thực tế, 4G LTE (LTE - viết tắt của Long term Evolution) là tên gọi công nghệ truyền thông thứ 4 không dây tốc độ dữ liệu cao, cho điện thoại di động và các thiết bị đầu cuối, được đánh giá là thế hệ vượt trội hơn so với kết nối mạng 3G.

Mạng 4G LTE ra đời là giải pháp tối ưu giúp thỏa mãn nhu cầu truy cập mạng với tốc độ cao, khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng của người dùng hiện nay. Công nghệ này còn được dự đoán sẽ thay thế cho đường truyền không dây internet cố định, vì sở hữu tốc độ cao cùng khả năng phủ sóng rộng lớn.

Mạng 4G LTE có tốc độ đường truyền cao gấp nhiều lần mạng 3G

Mạng 4G LTE có tốc độ đường truyền cao gấp nhiều lần mạng 3G

Ví dụ, thay vì sử dụng kết nối không dây wifi để thực hiện cách mua card điện thoại Viettel online tại một số website, người dùng có thể truy cập các website này nhanh chóng với mạng 4G để thực hiện việc mua thẻ trong tích tắc.

Ưu thế vượt trội của mạng 4G LTE

- Tốc độ truy cập mạng nhanh chóng: Với tốc độ truy cập mạng nhanh gấp nhiều lần so với mạng 3G thông thường (100Mb/s so với 14Mb/s), người dùng sẽ có cơ hội thực hiện những cuộc gọi video với hình ảnh cực kỳ chất lượng, âm thanh rõ ràng, cũng như có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game online chất lượng cao… một cách nhanh chóng, không lo lag, giật,…

- Tốc độ download/upload siêu nhanh: Tốc độ download/upload của mạng 4G LTE tại Việt Nam cũng được người dùng đánh giá cao. Ví dụ thực tế khi người dùng download một đoạn video chất lượng Full HD có dung lượng tầm 2GB bằng kết nối mạng 4G thì chỉ mất khoảng 2 phút, trong khi thời gian để thực hiện việc tải video này xuống máy ở mạng 3G là 14 phút.

- Thời gian trễ được rút ngắn: So với mạng 3G, thời gian trễ của 4G được rút ngắn tối đa, giúp tiết kiệm thời gian duyệt web cho các hoạt động giải trí, làm việc hay học tập trực tuyến… của người dùng. Người dùng sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi trang web được tải xuống nữa.

Hiện tại công nghệ mạng 4G LTE đã được triển khai tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, kế hoạch triển khai mạng 4G đã được các nhà mạng viễn thông đề xuất từ năm 2015. Mới đây, nhà mạng Viettel đã thử nghiệm dịch vụ 4G tại Vũng Tàu, còn VNPT thử nghiệm công nghệ 4G tại TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc. Dịch vụ này cũng đang được các nhà mạng viễn thông còn lại chuẩn bị cho việc thử nghiệm và triển khai.

Xem thêm: Công nghệ 4G là gì và có ý nghĩa thế nào với người sử dụng?

Liên kết hay