Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cảnh báo Fanpage mạo danh công an lừa đảo nạp thẻ điện thoại

Thứ hai, 2015-09-28 15:15:00
Một nội dung rao bán thanh lý xe máy trên fanpage với hình thức đặt cọc bằng mã thẻ cào rất đáng nghi ngờ trên fanpage Cục công an thanh lý xe trốn thuế

Theo người dùng facebook phản ánh và báo Ictnews đã đưa tin, gần đây trên Facebook đang xuất hiện một trang fanpage có tên “Cục công an thanh lý xe trốn thuế” với nội dung bán thanh lý xe máy trốn thuế để ủng hộ đồng bào lũ lụt. Ảnh Avata và Cover của fanpage này là huy hiệu và hình ảnh liên quan đến ngành công an và có địa chỉ trực tiếp tại: Bộ công an 415/15a – cửa khẩu Mộc Bài ( thuộc tỉnh Tây Ninh). Và đây là địa chỉ của fanpage này: https://www.facebook.com/C%E1%BB%A5c-C%C3%B4ng-An-thanh-l%C3%BD-xe-tr%E1%BB%91n-thu%E1%BA%BF-1662622094014409/timeline/

Hình ảnh đại diện của Fanpage này

Nội dung thực tế cho thấy trang fanpage này đăng tải thông tin rao bán các loại xe máy nhập lậu sau khi bị các cơ quan chức năng thu giữ. Cụ thể là  rao bán các loại xe máy mới, nhập ngoại về thị trường Việt Nam với  các nhãn hiệu quen thuộc với nhiều người dùng Việt như Honda, Piagio với mức giá rất rẻ chỉ từ 5 - 15 triệu đồng.

Xem thêm: Xem tin khuyến mại nạp tiền điện thoại ở đâu chính xác nhất?

Nội dung chi tiết được đăng tải trên fanpage như sau:

“LƯU Ý: Tất cả các xe này đều là xe mới hoàn toàn 100% chính hãng honda và piagio nước ngoài sản xuất, các dòng xe này được các đối tượng nhập lậu về việt nam để mua bán. Trong quá trình ở hải quan, chúng tôi thu giữ được hơn 1.000 xe gắn máy mới đang bị chàn về việt nam và thu giữ được số xe này
- Số tiền từ việc thanh lý xe này sẽ dùng để quyên góp cho đồng bào lũ lụt ở xa trên mọi miền tổ quốc.
- Các bạn nhanh tay chát cho chúng tôi để đặt mua! Nhiều khách đặt quá nên khi bạn comment chúng tôi không thể xem hết được, vui lòng chát cho fanpage, Xin cảm ơn”

Bài viết với nội dung thanh lý xe rất hấp dẫn

Fanpage này đưa ra hình thức mua hàng bằng cách đặt mua online với số tiền cần đặt cọc đối với một xe từ 500 – 1,5 triệu đồng tùy chủng loại xe khách hàng lựa chọn. Số tiền đặt cọc được thanh toán bằng thẻ cào điện thoại Viettel, VinaPhone, MobiFone bằng cách gửi tin nhắn mã số thẻ cào hoặc chụp hình thẻ cào gửi vào hộp thư trên Facebook. (Hiện nay ngoài chức năng nạp tiền điện thoại, thẻ cào điện thoại còn được sử dụng vào nhiều dịch vụ khác nên rất hay bị lợi dụng chiếm đoạt)

Tính đến thời điểm hiện tại thì fanpage này vẫn đang hoạt động với 36,141 người like và 8.314 lượt share cho bài viết rao bán xe.  Điều đáng nói, đối tượng quản lý trang fanpage này còn cho biết cứ 1 phút có 50 người tương tác với fanpage bằng cách chat inbox. Điều anỳ cho thấy số lượng người quan tâm rất lớn.

Theo như thông tin từ báo  ICTnews cho thấy, Bộ công an hiện không có đơn vị nào có tên là Cục công an có địa chỉ cụ thể như đã đăng tải. Rất nhiều khả năng, fanpage này được lập ra để lợi dụng và lừa đảo người dùng Facebook giống như trang fanpage núp danh Cục Hải quan thanh lý xe trước đó. Do vậy, người dùng nên cảnh giác với thông tin mà Fanpage này đưa ra. Và tương tự như dạng lừa đảo này, cũng đã từng có nhiều fanpage, facebook giả mạo các nhà mạng vienthong đưa ra các thông tin khuyến mại ảo như nạp Card Vinaphone 100K trở lên sẽ nhận được khuyến mại gấp 10 lần giá trị thẻ nạp…vv. Thực tế cho thấy, đó toàn là những thông tin không chính thống và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của những người cả tin.

Liên kết hay