Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Các hình thức xác thực mật khẩu khi nạp tiền online bằng thẻ ngân hàng

Thứ ba, 2015-09-22 14:45:00
Khi thực hiện các giao dịch nạp tiền online bằng tài khoản ngân hàng, người dùng sẽ sử dụng đến một trong những hình thức xác thực mật khẩu sau.

Khi thực hiện giao dịch nạp tiền online tại các website cung cấp dịch vụ và lựa chọn hình thức thanh toán là thẻ ngân hàng hoặc tài khoản ngân hàng điện tử thì trong quá trình thanh toán, người dùng sẽ thực hiện các bước xác thực mật khẩu để thực hiện lệnh trừ tiền từ tài khoản ngân hàng của mình. Chức năng chính của hình thức xác thực này là nhằm đảm bảo an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng khi người dùng thực hiện các dịch vụ online.

Yêu cầu xác thực OTP khi thanh toán bằng tài khoản Vietcombank

Thông thường đối với tài khoản ngân hàng sẽ có các hình thức xác thực như sau:

- OTP-SMS: Nhận OTP qua SMS được gửi tới số điện thoại mà khách hàng đăng ký
- Token-key: Là một thiết bị bảo mật cung cấp OTP được gắn và sử dụng với duy nhất một tài khoản đăng nhập. Khách hàng bấm nút trên thiết bị này để lấy OTP cho mỗi lần xác thực giao dịch. Thiết bị có thể sử dụng trong 2-5 năm tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên của người dùng.

Một dạng thiết bị Token-key

- Thẻ mật khẩu (Matrix Card): Là một chiếc thẻ có 45 mã OTP được đánh dấu theo kiểu ma trận. Thẻ mật khẩu được gắn duy nhất cho một tài khoản đăng nhập. Khi thẻ mật khẩu được sử dụng hết, người dùng  cần mua một thẻ khác để gắn với tài khoản đăng nhập của mình và tiếp tục sử dụng.

- Soft Token: Là một phần mềm cung cấp mã OTP được cài trên điện thoại di động của khách hàng và gắn duy nhất với tài khoản đăng nhập eBank. Phần mềm chỉ hết giá trị sử dụng khi hủy dịch vụ

Xem thêm: Ưu điểm khi sử dụng thẻ thanh toán trong dịch vụ nạp tiền online

Và tất cả các phương thức này đều có thể sử dụng ở trong nước và nước ngoài. Tùy vào nhu cầu và mức độ sử dụng tài khoản ngân hàng của người dùng mà có thể chọn cho mình một hình thức xác thực mật khẩu phù hợp. Khi thực hiện nạp tiền cho thuê bao di động trên vienthong.com.vn với các mệnh giá thẻ bất kì như Thẻ Viettel 300K, 20K, 10K…vv thì người dùng đều phải thực hiện các bước nhập thông tin thẻ ngân hàng, truy cập tài khoản ngân hàng điện tử và xác thực OTP để hoàn tất giao dịch thanh toán.  Chỉ thêm một thao tác nữa thôi xong nó đảm bảo an toàn nhiều hơn cho chính tài khoản của người dùng.

Liên kết hay