Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ở Việt Nam toàn game online Trung Quốc

Thứ tư, 2015-09-30 15:15:00
Bài viết đi sâu khai thác các lí do khiến game oline Trung quốc đang tràn lan ở thị trường game Việt

Cộng đồng game thủ Việt Nam đã quá quen thuộc với các tựa game Trung Quốc hay các sản phẩm game mới ra mắt hầu như được các nhà phát hành Game Việt mua bản quyền từ Trung quốc và phát hành ở Việt Nam. Thật hiếm khi chúng ta thấy các tựa game Hàn, Âu-Mỹ xuất hiện,mặc dù game ở các nước này cũng rất hay.

Vậy lí do gì khiến các nhà phát hành game Việt lại ưa chuộng mua game Trung quốc đến thể?

chi phí bản quyền game

Chi phí mua game Âu – Mỹ gấp nhiều lần so với game Trung Quốc

Trước hết là ở vấn đề chi phí bản quyền. Một thực tế cho thấy tiền bản quyền của game Trung quốc rẻ hơn nhiều so với các game đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật…vv. So với các tựa game online được sản xuất tại Âu Mỹ hay Hàn Quốc  thì đa phần các tựa game  được sản xuất ở Trung quốc đều có giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng khoảng 1/5, 1/10 cho tới 1/20 giá bán. Mặc dù chất lượng game ở các nước phương Tây hơn hẳn song mức phí quá cao cũng khiến các nhà phát hành game Việt không dám mạo hiểm. Bởi vì nếu chi phí mua game cao thì dẫn đến việc chi phí phát hành và phí chơi game cũng cao, khó thu hút được cộng đồng game lớn. Như các tựa game trung quốc hiện nay, nhiều khi người chơi có thể sử dụng các mệnh giá thẻ cào nạp tiền điện thoại để nạp tiền vào tài khoản game một cách dễ dàng chỉ từ 10.000d.

tính chuyên nghiệp phát hành game

Tính chuyên nghiệp trong việc phát hành game cũng là một lí do cốt yếu

Thứ hai là ở yêu cầu ở tính chuyên nghiệp, các nhà sản xuất game phương Tây có yêu cầu trong quá trình phát hành, test, vận hành game…. Đều ở mức cao hơn hẳn so với tình trạng ở Việt Nam hiện nay, bởi vì đó là những lí do đảm bảo uy tín của sản phẩm game.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp tiền game Liên minh huyền thoại nhanh nhất

Theo GameK cho biết “Trên thực tế, cách đây không lâu, đã từng có một NPH Việt từng liên hệ với Valve để đưa DOTA 2 về Việt Nam, nhưng điều đáng tiếc là ngoài giá tiền mua bản quyền tương đối cao, một điều khoản đáng chú ý mà NPH Việt không thể đáp ứng nổi, đó là việc Valve yêu cầu NPH Việt phải có không dưới 100 nhân viên chăm sóc khách hàng dành cho riêng DOTA 2 tại Việt Nam, nghĩa là ngoài giá tiền mua game cao ngất ngưởng, NPH Việt sẽ còn phải chi ra một khoản tiền không hề nhỏ để vận hành tựa game MOBA này.”

Và thứ ba là yếu tố văn hóa game, việc Trung Quốc là láng giềng của Việt Nam nên ít nhiều văn hóa sống cũng bị ảnh hưởng và có nhiều nét tương đồng. Do đó, các game do Trung Quốc sản xuất cũng gần gũi với người dân Việt Nam hơn, dễ thu hút người chơi hơn. Ngoài chi phí chơi game rẻ (chỉ với Card Vinaphone 100K cũng dễ dàng nạp và chơi game), yêu cầu đơn giản thì yếu tố văn hóa gần gũi cũng góp phần quyết định sự hứng thú của người chơi. Do đó, đây chính là những lí do chủ yếu khiến ở Việt Nam đa phần là các tựa game Trung quốc.

Liên kết hay