Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mạng 3G Vinaphone chậm và cách khắc phục hiệu quả

Thứ sáu, 2016-04-01 15:20:30
Mạng 3G Vinaphone chậm, chập chờn, hoặc yếu khiến cho quá trình kết nối mạng của bạn gặp khó khăn. Hãy cùng theo dõi 4 cách khắc phục 3G Vinaphone chậm sau đây

Mạng 3G Vinaphone chậm, chập chờn là một trong những vấn đề mà không ít thuê bao Vinaphone gặp phải ngay cả khi đang ở trong khu vực sóng mạnh. Vấn đề này khiến cho việc truy cập mạng của bạn gặp khó khăn như tải các trang web tin tức, website mua thẻ điện thoại Mobifone, thẻ Viettel,… online chậm, xem phim, chơi game online bị giật, lag,…

Mạng 3G Vinaphone chậm

Mạng 3G Vinaphone chậm khiến việc truy cập mạng gián đoạn

Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng mạng 3G Vinaphone chập chờn, yếu thậm chí là không vào được 3G Vinaphone… và cách giải quyết, khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!

Trước hết về nguyên nhân của tình trạng 3G Vinaphone quá chậm. Một trong những nguyên nhân khiến cho 3G Vinaphone bị chậm, yếu, là do thuê bao Vinaphone không biết cách kiểm soát dung lượng dữ liệu khiến cho dung lượng dữ liệu bị trừ nhanh chóng, và phải sử dụng 3G ở tốc độ chậm hơn thông thường. Điều này thường xảy ra khi người dùng dùng hết dung lượng dữ liệu ưu đã tốc độ cao.

Một lý do nữa làm ảnh hưởng tới tốc độ đường truyền của mạng 3G Vinaphone đó chính là người dùng bật chế độ phát 3G cho nhiều thuê bao sử dụng cùng một lúc khiến cho tốc độ 3G bị chậm, yếu hẳn đi, nhiều trường hợp mạng 3G Vinaphone bị lỗi, không truy cập được web.

Trong trường hợp bạn không đủ tiền tài khoản chính để tiếp tục đăng ký, gia hạn các gói cước 3G Vinaphone, bạn nên kiểm tra tài khoản, mua thẻ điện thoại và tiến hành nạp tiền điện thoại cho smartphone của mình.

Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân của tình trạng mạng 3G Vinaphone quá chậm, chập chờn lúc có lúc không, bạn có thể tham khảo 4 cách dưới đây để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

mạng 3G Vinaphone chập chờn

4 cách giúp khắc phục tình trạng mạng 3G Vinaphone chậm

1. Sử dụng các gói cước 3G Vinaphone phù hợp

Trước khi đăng ký một gói cước 3G Vinaphone để sử dụng, bạn nên tìm hiểu, tham khảo thông tin các gói cước để lựa chọn gói 3G Vinaphone phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình, tránh trường hợp tốc độ truy cập mạng mấy ngày đầu thì rất nhanh nhưng những ngày sau lại bị chậm vì đã tiêu dùng hết dung lượng data ưu đãi trong gói.

2. Thường xuyên kiểm tra dung lượng data

Đối với những người dùng đăng ký các gói cước 3G Vinaphone giới hạn dung lượng, bạn nên thường xuyên kiểm tra dung lượng data để chủ động trong việc sử dụng data. Chỉ cần soạn tin nhắn DATA gửi 888, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về dung lượng và thời gian sử dụng của gói.

3. Hạn chế phát wifi từ điện thoại

Việc hạn chế phát wifi từ điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng data kết nối ở nhiều thiết bị, tránh tình trạng tiêu tốn quá nhiều dung lượng data sử dụng, cũng như làm chậm tốc độ đường truyền dữ liệu không đáng có.

4. Đăng ký thêm dung lượng 3G Vinaphone khi cần thiết

Đối với các thuê bao sau khi sử dụng hết dung lượng miễn phí như gói cước 3G trọn gói, nếu tiếp tục truy cập mobile internet, thuê bao của bạn sẽ truy cập ở tốc độ thấp hơn so với tốc độ cao. Vì vậy để có thể tiếp tục truy cập mạng tốc độ cao hơn thuê bao nên đăng ký một gói cước bổ sung dung lượng với ưu đãi dung lượng miễn phí lên đến 350MB hoặc 550MB.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký thêm dung lượng 3G Vinaphone

Liên kết hay