Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Google giúp khách hàng xài ứng dụng smartphone mà không cần cài đặt

Thứ tư, 2015-11-18 17:40:15
Google giúp người dùng xài ứng dụng smartphone mà không cần cài đặt, áp dụng cho 9 ứng dụng hữu ích như tìm nhà hàng khách sạn, xem thông tin thời tiết...

Với người dùng smartphone việc phải nạp tiền điện thoại và cài đặt ứng dụng để tìm kiếm và theo dõi thông tin hẳn là một điều vô cùng rắc rối. Hiểu được điều đó, gã khổng lồ tìm kiếm Google đang thử nghiệm một công nghệ cho phép bạn sử dụng ứng dụng mà không phải tải chúng về smartphone. Đây là một trong những kế hoạch của hãng nhằm mở rộng thị phần tìm kiếm trên di động vốn đang phát triển rất mạnh mẽ.

 

ung dung tim kiem Google

Google giúp khách hàng xài ứng dụng smartphone không cần cài đặt 

Điều này được lý giải là vì Google muốn đơn giản hóa mọi việc cho người dùng, cho phép dùng ứng dụng mà không cần phải tải về điện thoại. Công nghệ mới của Google hoạt động như sau: Nếu bạn tìm kiếm thông tin về khách sạn giá rẻ bằng ứng dụng Google trên smartphone Android, Google sẽ trả về các kết quả mà nó tìm được trên web như bình thường. Tuy nhiên, sẽ có các thông tin được lấy ra từ các ứng dụng về khách sạn (như ứng dụng Hotel Tonight). Nếu ban click vào các thông tin này, Google sẽ stream ứng dụng về máy để bạn có thể sử dụng mà không cần phải tải và cài app Hotel Tonight vào bộ nhớ smartphone  

Đây là một sự bổ sung rất tiện lợi cho người dùng, giúp chúng ta không còn mất thời gian chờ đợi tải ứng dụng về máy như trước kia. Google cho biết họ làm được như trên là nhờ sử dụng một công nghệ giúp stream một video tới điện thoại của bạn từ Internet trong khi ứng dụng đang chạy trên một máy tính cách bạn xa hàng km. Và điều kiện cần và đủ chỉ là bạn duy trì tài khoản điện thoại bằng cách nạp thẻ Vinaphone 100K và đăng ký sử dụng internet 3G để kết nối với Google trên thiết bị.

Hiện Google áp dụng cho 9 ứng dụng gồm: Hotel Tonight, Weather, New York Subway...

Do mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, Google chỉ có thể áp dụng công nghệ của mình cho 9 ứng dụng gồm: Hotel Tonight, Weather, New York Subway, My Horoscope, Daily Horoscope, Visual Anatomy Free, Useful Knots, Gormey, và Chimani. Ngoài việc tạo thuận lợi cho người dùng, tính năng mới này nếu được mở rộng cũng sẽ giúp Google tăng thị phần tìm kiếm trên di động.

Đây không phải lần đầu tiên Google cố gắng tăng chất lượng việc tìm kiếm trên di động. Hồi tháng 4/2015, hãng đưa ra chính sách ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm từ các trang được thiết kế tối ưu cho mobile. Ngoài ra, Google cũng hợp tác với các lập trình viên nhằm lấy thông tin trong ứng dụng di động của nhà phát triển và hiển thị trên Google search (công nghệ deep linking - liên kết sâu). Google cho biết hiện họ có hơn 100 tỷ liên kết tới thông tin trong ứng dụng.

Google có thể stream được các ứng dụng Android như trên là nhờ một công nghệ họ mua lại từ startup Agawi hồi năm ngoái. Về mặt kỹ thuật, Google không thực sự cho bạn truy cập vào ứng dụng. Việc stream cho bạn cảm giác bạn đang ở trong ứng dụng đó, nhưng trên thực tế hãng tìm kiếm đang stream một video độ phân giải cao cho phép bạn chạm đầu ngón tay và cuộn như với một app thông thường. Điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản cài đặt và bản stream này là một banner chạy dưới màn hình với thông báo "App streamed by Google" (ứng dụng được stream bởi Google). Hãng cũng nói rằng sẽ đưa công nghệ mới này lên iPhone, tuy nhiên, khi nào việc đó diễn ra thì vẫn chưa được xác định.

>> Xem thêm: Những tựa game mobile được kỳ vọng nhất tại G-Star 2015 / Cách đăng ký các gói cước khuyến mãi 3G Viettel mới nhất

Liên kết hay