Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tốc độ thực tế mạng 4G Viettel so với 3G hiện tại như thế nào?

Thứ năm, 2016-07-28 17:20:00
Cập nhật những thông tin chi tiết về thực tế tốc độ 4G Viettel tại Việt Nam hiện nay, cũng như những thông tin mới nhất về dịch vụ 4G Viettel đang triển khai

Hiện tại, đã có 3 nhà mạng viễn thông triển khai thử nghiệm mạng 4G tại Việt Nam, bao gồm nhà mạng Vinaphone, Mobifone và nhà mạng Viettel. Trong đó, nhà mạng Viettel là đơn vị đầu tiên triển khai thử nghiệm mạng 4G tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, khi truy cập các website giải trí hay website nạp tiền online Viettel

Tốc độ thực tế của mạng 4G Viettel so với 3G hiện tại như thế nào?

Tốc độ thực tế của mạng 4G Viettel so với 3G hiện tại như thế nào?

Không chỉ là nhà mạng đầu tiên triển khai thử nghiệm mạng 4G, đến tháng 5 vừa qua, Viettel cũng đã chính thức thông báo cung cấp ra thị trường sim thẻ toàn quốc sim 4G Viettel giúp thuê bao Viettel có thể dễ dàng tiếp cận công nghệ 4G LTE cao cấp mà không cần thay sim, đổi số. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về 4G Viettel tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

1. Tốc độ 4G Viettel thực tế tại Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm dịch vụ 4G chất lượng cao của người dùng, trong quá trình triển khai thử nghiệm mạng 4G tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nhà mạng Viettel đã đưa ra thông tin về tốc độ 4G Viettel trung bình và tốc độ đỉnh cao như sau:

- Tốc độ truy cập Internet trung bình của 4G: từ 40 đến 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G trong thời điểm này, dựa vào số liệu do Viettel cung cấp có thể thấy tốc độ truy cập mạng của 4G Viettel cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G.

- Tốc độ truy cập Internet tối đa của 4G: có thể đạt tới 230Mb/s gần với tốc độ theo lý thuyết trong điều kiện lý tưởng. Được biết, tốc độ download/upload hiện tại của công nghệ 4G LTE-A cao cấp nhất 300Mbs/150Mbs.

Tốc độ 4G Viettel tại vùng thử nghiệm cao gấp nhiều lần 3G

Tốc độ 4G Viettel tại vùng thử nghiệm cao gấp nhiều lần 3G

Thông qua các số liệu này có thể thấy, so với tốc độ truy cập mạng 3G hiện nay, tốc độ thử nghiệm của mạng 4G vượt trội hơn hẳn. Thực tế, các thuê bao sinh sống, làm việc tại địa điểm thử nghiệm 4G Viettel cho biết, tốc độ truy cập vào các website cung cấp dịch vụ nạp tiền online, mua thẻ điện thoại Viettel online hay các trang web giải trí nhanh hơn rất nhiều lần so với tốc độ 3G thông thường.

2. Một vài thông tin cần biết về dịch vụ 4G Viettel

Thời điểm hiện tại, nhà mạng Viettel đã chính thức cung cấp sim 4G Viettel cho cả thuê bao di động hòa mạng trả trước cũng như các thuê bao hòa mạng trả sau. Thuê bao có nhu cầu cấp mới hoặc đổi sim thường sang sim 4G có thể tiến hành cấp/đổi mới sim tại mọi các điểm giao dịch của Viettel trên cả nước.

Khi tiến hành thủ tục đổi sim 4G vẫn giữ nguyên số thuê bao đã đăng ký từ trước, thuê bao Viettel chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân đến điểm giao dịch của Viettel để làm thủ tục chuyển đổi. Nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel sẽ hướng dẫn, tư vấn cụ thể cho bạn các bước hoàn thành thủ tục.

Để tìm hiểu chi tiết hơn các thông tin về dịch vụ 4G Viettel nói chung và thông số kỹ thuật tốc độ 4G Viettel nói riêng, bạn có thể liên hệ theo số tổng đài Viettel 198 để được các nhân viên tổng đài Viettel hỗ trợ chi tiết.

Xem thêm: Smartphone Samsung mạng 4G LTE là gì, giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Liên kết hay