Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Đăng kí internet banking để nạp tiền điện thoại qua thẻ ngân hàng

Thứ sáu, 2015-08-14 15:05:00
Thanh toán trực tuyến cho giao dịch nạp tiền điện thoại hay mua thẻ điện thoại online bằng thẻ ATM đã đăng kí internet banking đang là kênh thanh toán phổ biến

Hiện nay hệ thống các ngân hàng đều phát hành sản phẩm thẻ để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch nạp rút tiền, chuyển khoản, thanh toán mà không cần phải đến ngân hàng. Đồng thời nếu đăng kí dịch vụ internet banking, chủ thẻ còn được hỗ trợ sử dụng nhiều tiện ích thanh toán như thanh toán hóa đơn điện nước, truyền hình, nạp tiền điện thoại, mua thẻ điện thoại tại các website cung cấp dịch vụ, thanh toán online cho các giao dịch mua sắm trực tuyến…vv.

internet banking

Internet banking là dịch vụ tiện ích hữu hiệu

Vậy internet banking là gì? Và cách đăng kí dịch vụ này như thế nào? Internet Banking (còn gọi là Online banking hoặc E-banking) là một dịch vụ mà các ngân hàng cung cấp cho khách hàng thông qua Internet để thực hiện việc truy vấn thông tin về tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản trực tuyến, đăng ký mở thẻ, đăng ký vay trực tuyến,... trên website của Ngân hàng tại bất cứ điểm truy cập Internet nào và vào bất cứ thời điểm nào mà không cần phải đến các quầy giao dịch của ngân hàng. Để đăng kí dịch vụ này, khách hàng cần mang chứng mính thư hoặc hộ chiếu đến các quầy giao dịch của ngân hàng để được hướng dẫn đăng kí. Chỉ với một lần đăng kí duy nhất, chủ thẻ đã có thể sử dụng cho đến khi yêu cầu ngừng dịch vụ.

Xem thêm: Tài khoản ngân hàng và tiện ích nạp tiền điện thoại hiện nay

nap tien dien thoai

Cổng Smartlink hỗ trợ thanh toán bằng thẻ ngân hàng

Một tiện ích cụ thể liên quan đến internet banking đó là nạp thẻ, mua thẻ điện thoại online. Khi khách hàng thực hiện giao dịch nạp thẻ, mua thẻ cào điện thoại tại các website cung cấp dịch vụ. Chẳng hạn với giao dịch mua Card Viettel 200K, đến bước thanh toán, người dùng sẽ nhận được một trong những hình thức thanh toán là thẻ ngân hàng nội địa. Nếu chọn cách thanh toán này thì bắt buộc thẻ ngân hàng đó đã được đăng kí internet banking mới thanh toán được. Và sau khi thanh toán thành công, hệ thống tự động gửi mã thẻ về email cho khách hàng hoặc cộng tiền vào thuê bao nếu là giao dịch nạp tiền. Như vậy, chỉ cần có thẻ ATM đã đăng kí banking là người dùng có thể chủ động nạp tiền điện thoai, mua thẻ điện thoại ở bất kì thời điểm nào. Đồng thời, sử dụng kênh online để mua thẻ sẽ rẻ hơn bởi khách hàng được hưởng chính sách chiết khấu của các cổng cung cấp thẻ cào online.

Liên kết hay