Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Ứng dụng tạo video, cách làm video nhìn lại 1 năm trên Facebook

Thứ bảy, 2017-12-09 15:30:15
Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng tạo video, làm video nhìn lại một năm trên Facebook đơn giản, nhanh chóng nhất để tổng kết sự kiện 1 năm trên FB

Mạng xã hội Facebook không chỉ mang đến cho người dùng cơ hội kết nối với bạn bè, người quen… ở khắp mọi nơi trên thế giới mà còn cung cấp ứng dụng OTT Messenger giúp liên lạc qua tin nhắn, video call tiện dụng, tiết kiệm cước phí nạp tiền điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, chắc hẳn nhiều người dùng đã nghe thấy cụm từ “video nhìn lại một năm Facebook”, “nhìn lại 1 năm của Facebook”… nhưng không phải ai cũng hiểu video này là gì, cách tạo, làm video này ra sao. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Cách nhìn lại 1 năm trên Facebook

Cách nhìn lại 1 năm trên Facebook

1. Video nhìn lại 1 năm trên Facebook là gì?

Video nhìn lại 1 năm trên Facebook là một video ngắn chứa các ảnh, status… ấn tượng, nổi bật nhất trong năm của chủ tài khoản Facebook…, giúp các chủ tài khoản FB có thể nhìn lại xem một năm qua, trên Facebook của mình có những sự kiện nổi bật nào.

Video nhìn lại năm qua Facebook giúp người dùng có thể xem lại một năm qua đã có những sự kiện gì xảy ra, mình đã làm được những gì, mình đã đi đến đâu và có những người bạn mới như thế nào mà không cần phải lật lại hết tất cả những ảnh, status, video mà bạn đã chia sẻ trên FB của mình.

Vậy cách làm nhìn lại 1 năm trên Facebook như thế nào và làm sao để ứng dụng này trở nên thật đặc biệt với bạn bè và với chính bản thân bạn?

2. Tìm hiểu về ứng dụng nhìn lại 1 năm trên Facebook

Nếu bạn vẫn chưa biết tìm kiếm ứng dụng nhìn lại một năm của Facebook thì đừng lo, hãy thực hiện theo các đơn giản sau đây:

- Bước 1: Mở ứng dụng Facebook lên.

- Bước 2: Nhập vào ô tìm kiếm cụm từ “Year in review”, sau đó truy cập vào lối tắt "Xem video Nhìn lại một năm".

- Bước 3: Facebook sẽ đưa bạn đến một giao diện mới. Tại đây, bạn có thể thấy những thống kê thú vị về 1 năm qua của bạn trên Facebook như: những người bạn mới, những người tương tác mạnh với bạn, có bao nhiêu lượt “Like” và “Thả tim” cũng như vô vàn biểu lộ cảm xúc khác cùng rất nhiều sự kiện ý nghĩa…

Đặc biệt nhất, ứng dụng này giúp bạn tạo một video motion graphic  từ những thông tin và hình ảnh nổi bật. Bên cạnh đó, video cũng thống kê những lời chúc trong sinh nhật của bạn, sự kiện ấn tượng của năm.

 Đi kèm với những thông tin cá nhân, Facebook còn gửi bạn một lời chúc ý nghĩa trong năm: “Một năm không chỉ là 365 ngày mà còn là từng người bạn mới, là mọi lời chúc sinh nhật và mọi sự ủng hộ dù là nhỏ bé. Vì một năm không chỉ được tính bằng thời gian, mà là tất cả những người ở bên bạn. Cảm ơn bạn đã tham gia”.

Một thống kê về hình ảnh trong video nhìn lại 1 năm trên FB

Một thống kê về hình ảnh trong video nhìn lại 1 năm trên FB

Hoặc đơn giản hơn, nếu vô tình bạn bắt gặp bạn bè của mình chia sẻ video kỉ niệm 1 năm đã qua trên Facebook, bạn hãy để ý vào góc dưới phía bên phải màn hình, sẽ có 1 chú thích nho nhỏ: “Xem video của bạn tại đây” bạn chỉ cần click vào và Facebook sẽ đưa bạn đến giao diện nhìn lại một năm của bạn trên Facebook.

Vậy cách truy cập vào ứng dụng nhìn lại một năm trên Facebook rất đơn giản đúng không? Nhưng làm thế nào để tạo một video đặc biệt để chia sẻ đến bạn bè và người thân? Hãy cùng Vienthong.com.vn – chuyên trang nạp tiền online, công nghệ 24h theo dõi phần sau để biết rõ hơn nhé!

3. Cách tạo, chỉnh sửa video nhìn lại một năm trên Facebook

Thông thường, ứng dụng nhìn lại một năm trên Facebook sẽ tạo cho bạn một video với các hình ảnh mà Facebook chọn lọc, có thể đó là những bức hình được bạn bè thả nhiều cảm xúc cũng như bình luận nhất, cũng có thể đó là bức hình tại một thời điểm đặc biệt của năm, có thể là những người bạn tương tác mạnh nhất với bạn. Nhưng nếu bạn muốn chia sẻ những khoảnh khắc và sự kiện khác đặc biệt hơn nữa thì hãy làm theo cách sau nhé!

- Bước 1: Truy cập vào giao diện của ứng dụng nhìn lại một năm trên Facebook. Tại đây, nếu Facebook thông báo video của bạn đã sẵn sàng thì có nghĩa là bạn có thể chia sẻ ngay hoặc chỉnh sửa video rồi đó.

Cách làm nhìn lại một năm trên Facebook giao diện trên smartphone

Cách làm nhìn lại một năm trên Facebook giao diện trên smartphone

- Bước 2: Bạn có 2 tùy chọn cho video của bạn: Chỉnh sửa và Chia sẻ. Nếu bạn chưa ưng ý với video mà Facebook tạo cho bạn, hãy nhấn vào lệnh “Chỉnh sửa”.

- Bước 3: Ngay lập tức, một giao diện chỉnh sửa video được hiện ra. Video được chia ra 4 phần chính:

+ 2 bức ảnh nổi bật của năm: Bạn có thể thay đổi hình ảnh bằng cách chọn vào biểu tượng chiếc bút ở góc phải bên dưới màn hình.

+ Những người bạn mới: Bạn có thể chỉnh sửa bằng một danh sách bạn bè khác có ý nghĩa đặc biệt hơn với bạn với cách làm tương tự, chạm vào biểu tượng chiếc bút ở ảnh đại diện của người bạn mà bạn muốn thay thế.

+ Những lời chúc sinh nhật ý nghĩa: Bằng cách nhấp vào dòng chữ: “Thay thế bài viết này”, bạn có thể tùy chọn những lời chúc sinh nhật có ý nghĩa đặc biệt nhất với bạn.

+ Cuối cùng là những bức ảnh bạn được đánh dấu và những bức ảnh bạn đăng tải, hãy chọn cho mình những bức ảnh thật đặc biệt nhé!

- Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong, bạn chỉ cần cài đặt lại danh sách bạn bè mà bạn muốn chia sẻ hoặc đặt chế độ công khai để ai cũng có thể xem. Và nhấn “Chia sẻ” nhé!

Vậy là với các bước đơn giản trên, bạn đã tạo cho mình một video nhìn lại một năm trên Facebook thật đặc biệt. Có một điều đặc biệt là bạn càng chia sẻ nhiều khoảnh khắc quan trọng trên Facebook thì video của bạn càng trở nên đặc biệt hơn và bạn có động lực để bắt đầu một năm mới hơn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Bộ phát wifi từ sim 4G loại nào tốt nhất hiện nay?

Tin liên quan

Liên kết hay