Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa điện thoại iPhone bị mất tiếng

Thứ hai, 2017-11-20 17:10:00
Tìm hiểu nguyên nhân tại sao iPhone bị mất âm thanh và cách sửa chữa, khắc phục lỗi mất tiếng, mất âm thanh ở iPhone khi nghe nhạc, gọi điện thoại nhanh nhất

iPhone hiện đang là mẫu smartphone có số lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ đem đến cho bạn sự tiện ích khi liên lạc, chơi game online, Nạp tiền online, hay nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, quay video… , những mẫu iPhone mới nhất, như iPhone X, iPhone 8… còn giúp người dùng khẳng định đẳng cấp của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng iPhone, có không ít người dùng gặp phải trường hợp iPhone mất tiếng, không nghe được nhạc, bật loa ngoài không có âm thanh. Vậy nguyên nhân nào khiến cho chiếc iPhone của bạn bị mất âm thanh, cách sửa lỗi mất âm thanh trên iPhone như thế nào? Hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

Phải làm sao khi iPhone bị mất âm thanh?

Phải làm sao khi iPhone bị mất âm thanh?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các nguyên nhân gây ra tình trạng âm thanh bị mất, lỗi mất âm thanh iPhone, và cách sửa điện thoại iPhone bị mất tiếng đơn giản nhất. Hi vọng với những thông tin này, bạn có thể tham khảo và áp dụng để chữa lỗi iPhone 4 bị mất âm thanh, iPhone 4s bị mất tiếng loa ngoài…

1. Tại sao iPhone bị mất tiếng, mất âm thanh?

iPhone 4 bị mất tiếng khi nghe nhạc, iPhone 5 bị mất âm thanh, iPhone 6 bị mất tiếng… không phải là tình trạng hiếm gặp. Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần tìm hiểu vì sao iPhone mất âm thanh để có cách xử lý phù hợp nhất.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone bị mất âm thanh mà bạn có thể tham khảo để biết tại sao iPhone mất tiếng khi đang sử dụng bình thường:

- Do iPhone đang để ở chế độ im lặng

Đây là một nguyên nhân khá phổ biến khi có ai đó gọi điện và nhắn tin đến nhưng chiếc iPhone của bạn lại im bặt. Điều này khiến bạn lúng túng và cho rằng máy đang gặp vấn đề nhưng thực chất lại không phải vậy

- Do iPhone đang kết nối Bluetooth

Đây cũng là một nguyên nhân thường gặp, gây ra tình trạng iPhone 4 bị mất âm thanh khi nghe nhạc, iPhone 5 bị mất tiếng hay iPhone 6 bị mất âm thanh,… mà không phải ai cũng biết

- Do loa iPhone có quá nhiều bụi bẩn

Thiết bị sử dụng lâu ngày trong điều kiện thời tiết nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam rất dễ rơi vào tình trạng bị mắc kẹt bởi các loại bụi bẩn và dễ dàng gây nên tình trạng iPhone bị mất tiếng loa ngoài hay iPhone bị mất âm thanh ứng dụng nạp tiền online, Mua thẻ game online,…

- Do chế độ tai nghe bị kẹt

Chế độ tai nghe bị kẹt khiến cho chiếc iPhone bị mất âm thanh loa ngoài. Khi gặp tình trạng này, thiết bị của bạn sẽ bị mất âm thanh hoàn toàn và phải phụ thuộc vào tai nghe

iPhone mất tiếng có thể do bị kẹt ở chế độ tai nghe

iPhone mất tiếng có thể do bị kẹt ở chế độ tai nghe

- Do loa iPhone bị hỏng

Một nguyên nhân nữa khiến cho iPhone bị mất tiếng, đó là loa iPhone của bạn đã bị hư hỏng do gặp nước hoặc va đập mạnh

Trên đây là các nguyên nhân cơ bản và thường gặp nhất gây ra tình trạng bị mất âm thanh iPhone mà bạn có thể tham khảo. Với các nguyên nhân này, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục iPhone mất tiếng tương ứng như sau.

2. Cách sửa, khắc phục điện thoại iPhone bị mất tiếng

Nếu gặp phải tình huống chiếc iPhone 4S bị mất âm thanh, hoặc iPhone 5s bị mất tiếng, iPhone 6 mất âm thanh… bạn có thể áp dụng một số cách chữa iPhone bị mất tiếng đơn giản tương ứng với các nguyên nhân gây lỗi âm thanh trên iPhone như sau:

- Với lỗi iPhone ở chế độ im lặng

Bạn hãy gạt nút chế độ âm thanh ở cạnh bên trái của thiết bị, ngay trên nút điều chỉnh âm lượng. Ngay sau đó kiểm tra lại xem thiết bị của bạn có âm thanh khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến hay không nhé!

- Với lỗi kết nối bluetooth

Bạn có thể ngắt kết nối bluetooth theo các bước đơn giản sau: Vào Cài đặt > Bluetooth > Chạm vào biểu tượng chữ i tại thiết bị đang kết nối bluetooth và chọn ngắt kết nối.

- Với lỗi do loa iPhone bị bẩn

Bạn cần làm sạch loa iPhone bằng cách dùng tăm bông hoặc một chiếc bàn chải sạch, cọ nhẹ nhàng vào loa thiết bị cho đến khi thấy bụi bẩn thoát ra ngoài.

- Lỗi iPhone bị kẹt lại ở chế độ tai nghe

Bạn có thể khắc phục một cách nhanh nhất bằng cách cắm tai nghe lại và rút ra, iPhone của bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Để tình trạng này không lặp lại, bạn nên vệ sinh dắc cắm tai nghe bằng tăm bông, cọ sạch bụi bẩn bên trong và dùng cồn để thấm bụi ra ngoài.

Nếu các cách sửa iPhone bị mất tiếng trên vẫn không hiệu quả, bạn hãy đặt lại cài đặt iPhone theo các bước sau: Vào Cài đặt (setting) > Cài đặt chung (general) > Đặt lại (reset) > Đặt lại tất cả (reset all settings) > OK. Vậy là tất cả các cài đặt của thiết bị sẽ được đặt lại từ đầu, kể cả các cài đặt về âm thanh.

Nếu loa iPhone của bạn bị hỏng do va đập hay gặp nước thì bắt buộc bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của các cửa hiệu với các kĩ năng chuyên môn để giúp đỡ thiết bị của bạn trở lại trạng thái bình thường.

Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa chữa tương ứng iPhone của bạn bị mất âm thanh. Chúc các bạn thành công với các giải pháp đơn giản trên để có thể sử dụng iPhone cho việc liên lạc, học tập, giải trí như bình thường.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách xử lý lỗi laptop không khởi động lên được

Tin liên quan

Liên kết hay