Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tìm hiểu máy tính bảng LTE là gì, có nên mua hay không?

Thứ năm, 2016-07-28 17:25:15
Giúp bạn trả lời câu hỏi máy tính bảng LTE là gì, thông tin một số máy tính bảng có trang bị LTE nổi bật và việc có nên chọn mua những thiết bị này hay không

1. Máy tính bảng LTE là gì?

Cũng giống như smartphone 4G LTE, máy tính bảng LTE là thiết bị di động có hỗ trợ công nghệ LTE, cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập mạng băng tần 4G LTE, với tốc độ nhanh gấp 7 – 10 lần mạng 3G, đáp ứng nhu cầu giải trí online, làm việc hay thực hiện các giao dịch trực tuyến như nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, mua e-voucher… trên mạng.

Rất nhiều người dùng quan tâm máy tính bảng LTE là gì

Rất nhiều người dùng quan tâm máy tính bảng LTE là gì

Trên thị trường máy tính bảng hiện nay, có rất nhiều máy tính bảng hỗ trợ 4G LTE, thuộc nhiều hãng sản xuất khác nhau, đa dạng về giá bán, phong phú về tính năng, thiết kế cho người dùng thỏa sức lựa chọn mẫu tablet phù hợp với sở thích cũng như kinh tế của mình.

Bạn có thể lựa chọn một trong số tablet LTE tiêu biểu hiện nay như Samsung Galaxy Tab A bản 2016 màn hình 7.0 inch giá gần 5 triệu đồng; máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2 có hỗ trợ 3G, 4G; Huawei MediaPad T1 hỗ trợ tính năng nghe gọi như điện thoại và cả kết nối mạng 4G/LTE tốc độ cao, hay một loạt sản phẩm của Apple như iPad Pro Wifi Cellular 128GB LTE Cat 4, iPad Pro Wifi Cellular 256GB…

2. Có nên mua máy tính bảng 4G LTE hay không?

Có không ít khách hàng phân vân không biết có nên mua máy tính bảng hỗ trợ công nghệ 3G - 4G LTE hay không, bởi lẽ, so với các mẫu tablet chỉ trang bị kết nối wifi thông thường thì giá bán của những mẫu máy này có sự chênh lệch khá lớn. Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Có nên mua máy tính bảng LTE hay không?

Có nên mua máy tính bảng LTE hay không?

- Giá thành: Các mẫu tablet chỉ có kết nối wifi thường có giá bán rẻ hơn bản có 3 - 4G từ 10 đến 20%, nên nếu bạn chú ý đến giá thành của sản phẩm thì nên cân nhắc khi lựa chọn tablet LTE.

Tham khảo thêm cách mua thẻ điện thoại Mobifone online thay cho cách mua thẻ cào dạng giấy thông thường để tiết kiệm thời gian, công sức.

- Khả năng kết nối Internet: Các mẫu tablet LTE cho phép bạn có thể kết nối internet mọi lúc, mọi nơi, trong khi máy tính bảng chỉ có wifi sẽ chỉ có thể truy cập mạng ở những địa điểm cụ thể, có thể bị hạn chế sử dụng khi không thể kết nối, hoặc bị giới hạn truy cập…

- Tốc độ truy cập mạng: Các mẫu tablet LTE cho phép bạn online, vào mạng với tốc độ vô cùng nhanh chóng, trong khi mẫu máy chỉ có kết nối wifi sẽ truy cập chậm hờn, đường truyền mạng cũng không được ổn định bằng.

- Nhiệt độ của máy, pin: Do truy cập đường truyền tốc độ cao nên tablet 4G LTE thường nóng nhanh và chóng cạn pin trong khi máy chỉ có kết nối wifi sẽ cho thời gian dùng pin lâu hơn và nhiệt độ của thiết bị cũng không quá cao.

Tóm lại, việc chọn lựa mua máy tính bảng 3G – 4G LTE hay chỉ mua máy có kết nối wifi thông thường tùy thuộc vào đặc thù công việc, sở thích và quan trọng nhất là khả năng kinh tế của bạn. Nếu bạn muốn kết hợp cả giải trí cũng như làm việc online mọi lúc mọi nơi, yêu cầu tốc độ truy cập mạng cao thì nên chọn mua tablet có cả kết nối 3G, 4G.

Xem thêm: Tốc độ thực tế mạng 4G Viettel so với 3G hiện tại như thế nào?

Liên kết hay