Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Thẻ ngân hàng là gì và các loại thẻ ngân hàng phổ biến hiện nay

Thứ tư, 2018-06-20 15:50:15
Cùng tìm hiểu thẻ ngân hàng là gì, các loại thẻ ngân hàng hiện nay, cách nhận biết các loại thẻ ngân hàng và thủ tục, cách làm thẻ, đăng ký thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Bạn không chỉ có thể rút tiền, chuyển khoản tại ATM, thanh toán các giao dịch tại các điểm bán hàng có máy POS mà còn có thể thanh toán giao dịch trực tuyến như mua thẻ điện thoại, Mua bán thẻ game… trên các website trực tuyến… rất nhanh chóng.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người dùng chưa nắm rõ được các thông tin về những loại thẻ ngân hàng phổ biến hiện nay, cách nhận biết các loại thẻ ngân hàng cũng như các thủ tục đăng ký thẻ, làm thẻ ngân hàng như thế nào… Nếu như đây cũng là những vấn đề mà bạn đang băn khoăn thắc mắc thì hãy dành thời gian theo dõi bài viết sau nhé!

Hình ảnh các loại thẻ ngân hàng

Hình ảnh các loại thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng là gì?

Thẻ ngân hàng là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, ra đời từ phương thức mua bán hàng hóa bán lẻ và phát triển gắn liền với việc ứng dụng công nghệ tin học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Các loại thẻ ngân hàng là công cụ thanh toán do ngân hàng phát hành cấp cho khách hàng sử dụng để thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ hoặc rút tiền mặt trong phạm vi số dư tiền của mình hoặc hạn mức tín dụng được cấp tại ATM.

Có những loại thẻ ngân hàng nào? Hiện nay có một số loại thẻ ngân hàng chính như: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước với những đặc điểm và tính năng sử dụng hoàn toàn khác nhau. Vậy nên làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất? Nên mở thẻ ngân hàng nào? Bạn hãy tham khảo định nghĩa các loại thẻ ngân hàng ở phần bài viết mà chuyên trang Mua thẻ điện thoại Viettel online Vienthong tổng hợp sau đây nhé.

Các loại thẻ ngân hàng phổ biến hiện nay

Vậy các loại thẻ ngân hàng có gì khác nhau? Cách nhận biết các loại thẻ ngân hàng và sự khác nhau của các loại thẻ ngân hàng như thế nào? Bạn hãy tham khảo các thông tin sau nhé!

1. Thẻ ghi nợ (Debit Card)

Thẻ ghi nợ được ngân hàng cấp phát khi bạn mở tài khoản ngân hàng. Thẻ này cho phép bạn sử dụng số tiền có trong tài khoản. Bạn có thể thanh toán, chuyển khoản, rút tiền mặt tại ATM hay thực hiện những giao dịch khác trong phạm vi số tiền của bạn.

Các chức năng chính của thẻ ghi nợ:

+ Thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị,… thay thế cho tiền mặt. Cách thanh toán này vừa an toàn, bạn vừa có cơ hội nhận được những ưu đãi giảm giá hay nhận điểm thưởng.

+ Giao dịch tại máy ATM với các tính năng như: Truy vấn số dư, rút tiền mặt, chuyển khoản,…

+ Mua sắm online, thanh toán phí điện, nước, Internet,…

Điều kiện đăng ký thẻ ngân hàng ghi nợ: Bạn chỉ cần trên 18 tuổi, đủ năng lực hành vi dâm sự. Đối với các loại thẻ cấp bậc cao hơn, bạn sẽ cần có số tiền tối thiểu gửi tại ngân hàng theo yêu cầu.

Các loại thẻ visa – thẻ ngân hàng quốc tế

Các loại thẻ visa – thẻ ngân hàng quốc tế

2. Thẻ tín dụng (Credit Card)

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán không dùng tiền mặt, cụ thể, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một hạn mức chi tiêu. Bạn sử dụng hạn mức đó để thanh toán các hóa đơn hàng hóa tại các điểm máy POS hoặc mua hàng online.

Đặc điểm:

+ Bạn phải có thu nhập ổn định và chứng minh được khả năng trả nợ mới có thể làm thẻ này. Đây là điều kiện làm thẻ ngân hàng tín dụng.

+ Chủ thẻ tín dụng được miễn lãi tối đa 45 ngày (tùy ngân hàng).

+  Không thể chuyển khoản thẻ tín dụng.

+ Thường xuyên nhận được những ưu đãi, giảm giá.

Làm thẻ tín dụng cũng là một dạng làm thẻ ngân hàng visa hay làm thẻ ngân hàng quốc tế. Thẻ này thường có phạm vi thanh toán trên toàn cầu và là một trong những các loại thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến.

3. Thẻ trả trước

Thẻ trả trước giống như một chiếc Sim điện thoại vì bạn không cần mở tài khoản ngân hàng để làm thẻ trả trước, thậm chí bạn có thể mua thẻ này tại chi nhánh mà không cần có CMND. Bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ này và chi tiêu, số tiền trong thẻ cũng chính là giới hạn chi tiêu của bạn.

Thẻ trả trước được chia làm hai loại là thẻ định danh và thẻ không định danh. Thẻ định danh là thẻ có đủ các thông tin và bạn có thể rút tiền mặt tại máy ATM.  Thẻ không định danh không thể rút tiền tại ATM nhưng bạn có thể mua thẻ mà không cần CMND.

Trên đây là những so sánh các loại thẻ ngân hàng cơ bản, ý nghĩa các loại thẻ ngân hàng cũng như cách sử dụng các loại thẻ ngân hàng. Vậy thẻ ngân hàng visa là gì? Đây  là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ chức Visa liên kết với các ngân hàng trong nước phát hành, nhằm mục đích dùng để rút tiền, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới. Thẻ ngân hàng visa cũng được chia làm ba loại như trên bao gồm: Thẻ ghi nợ quốc tế, Thẻ tín dụng quốc tế và Thẻ visa trả trước.

Các thủ tục khi làm thẻ ngân hàng

Các thủ tục khi làm thẻ ngân hàng

Các thủ tục làm thẻ ngân hàng

Vậy làm thẻ ngân hàng cần những gì? Sau đây là những yêu cầu khi muốn làm các loại thẻ ngân hàng ở Việt Nam:

- Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên.

- Phải có chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu).

- Mang theo tiền để đóng phí làm thẻ ngân hàng, thường thì bạn sẽ được làm thẻ ngân hàng miễn phí, tuy nhiên bạn cần nạp tiền làm số dư trong tài khoản, khoảng 50.000d trở lên.

Khi đến ngân hàng làm thẻ, bạn thực hiện các thủ tục nhân viên yêu cầu như điền thông tin, đăng ký các loại hình dịch vụ thẻ ngân hàng nếu có nhu cầu. Các thủ tục này hoàn thành khá nhanh. Tuy nhiên bạn không thể làm thẻ ngân hàng online và làm thẻ ngân hàng lấy ngay. Vậy làm thẻ ngân hàng bao lâu thì lấy được? Thời gian đợi lấy thẻ ngân hàng sẽ trong khoảng 1 tuần trở ra tuy ngân hàng.

Trước khi làm thẻ và đăng ký các loại hình dịch vụ của thẻ, bạn cũng cần tham khảo các loại phí thẻ ngân hàng và cân nhắc xem loại thẻ đó có phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện đáp ứng của bản thân bạn hay không. Sau đó, bạn mới tiến hành đăng ký, mở thẻ để tránh trường hợp mất phí không cần thiết và mất thời gian hủy thẻ khi không sử dụng.

Xem thêm: Siêu Thánh Sim Vietnamobile mua ở đâu, giá bao nhiêu, ưu đãi gì?

Tin liên quan

Liên kết hay