Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Thanh toán điện tử và những ứng dụng thiết thực trong đời sống

Thứ hai, 2015-08-10 14:25:15
Thanh toán điện tử là một dịch vụ thanh toán tiện ích, giúp cả người mua và người bán được hưởng lợi nhiều hơn.

Thanh toán điện tử hay thanh toán trực tuyến đang là giải pháp thanh toán được ứng dụng nhiều bởi sự tiện lợi cho cả người bán và người mua. Mạng internet phát triển rộng khắp, phủ sóng toàn cầu nên con người dường như ngày càng thích làm việc, giao tiếp với các lĩnh vực mà đã có chức năng online như nói chuyện online, trao đổi online, làm việc online, mua sắm online, bán hàng online…vv. Và thanh toán online cũng là một kênh thanh toán đang được các doanh nghiệp ứng dụng cho ngành nghề kinh doanh của mình.

thanh toan online

Mua sắm qua internet dường như đang là một kênh hot

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ giúp khách hàng thanh toán ngay qua Internet, hoặc điện thoại di động khi mua hàng hóa, dịch vụ trên các trang website bán hàng có liên kết thanh toán trực tuyến với các ngân hàng, cổng thanh toán online. Khách hàng sử dụng tiền ở Ví điện tử, tài khoản ngân hàng nội địa, tài khoản tín dụng quốc tế…vv để thanh toán online cho các giao dịch của mình như mua hàng online, nạp tiền vào một tài khoản trực tuyến nào đó, nạp tiền điện thoại online…vv.

Dịch vụ thanh toán trực tuyến giúp khách hàng không cần giao dịch bằng tiền mặt, thanh toán nhanh gọn chỉ trong vài cú click chuột. Khách hàng cũng không cần đến địa điểm bán hàng hay gặp người bán hàng để thanh toán mà chỉ cần ngồi ở nhà, ở văn phòng hay bất cứ đâu có internet là thực hiện được. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin tài khoản khi thực hiện giao dịch thanh toán online cũng được rất quan tâm vì nó liên quan trực tiếp đến các thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng. Do đó, người dùng nên chọn những website sử dụng các cổng thanh toán uy tín như Ví điện tử thì có Ngân lượng, Bảo Kim…, hệ thống liên ngân hàng nội địa như Banknet, Smartlink… cổng quốc tế như Paypal…

Một website có thể tích hợp nhiều cổng thanh toán

Chẳng hạn người dùng có thể chọn nạp tiền online Thẻ Viettel 200K trên vienthong.com.vn, đây là website sử dụng cổng thanh toán liên ngân hàng Banknet uy tín. Cổng thanh toán đó cũng được rất nhiều website khác liên kết hoạt động vì độ an toàn cao đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Các cổng thanh toán uy tín nên dùng khi mua thẻ điện thoại online

 

Liên kết hay